วันเสาร์, 27 เมษายน 2567

นายอำเภอมหาชนะชัย!!ปิดห้องประชุม”ตรวจปัสสาวะกำนัน-ผู้ใหญ่บ้าน”

ยโสธร นายอำเภอปิดหอประชุมตรวจปัสสาวะกำนันผู้ใหญ่บ้าน

เมื่อเวลา 09.30 น.วันที่ 2 มกราคม 2562 ที่หอประชุมอำเภอมหาชนะชัย จ.ยโสธร น.ส.มาริสา สีลาพัฒน์ นายอำเภอมหาชนะชัย พร้อมด้วยนายพิสิฐ เพิ่มพูล ปลัดอำเภอฝ่ายปกครอง ได้นัดประชุมนายกองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ข้าราชการประจำอำเภอ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน แพทย์ประจำตำบล ครั้งที่ 1/2562 จำนวน 361 คน


โดยเมื่อเริ่มประชุม น.ส.มาริสา ได้สั่งให้เจ้าหน้าที่ปิดประตูห้องประชุมแล้วทำการตรวจปัสสาวะเพื่อหาสารเสพติด โดยมีเจ้าหน้าที่สาธารณสุขประจำอำเภอ เป็นผู้ทำการตรวจ ตามมาตรการกวาดบ้านเพื่อไม่ให้เจ้าหน้าที่ของรัฐเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด สำหรับผลการตรวจปัสสาวะในเบื้องต้นไม่พบว่าผู้นำท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน แพทย์ประจำตำบล ไม่พบบุคคลใดมีผลตรวจเป็นสีม่วง

น.ส.มาริสา กล่าวว่าทางจังหวัดรับนโยบายมาจากรัฐบาลให้ทุกพื้นที่ของทั่วอำเภอดำเนินการกวาดล้างยาเสพติดโดยเฉพาะในวิธีการป้องกันนั้นจะต้องกวาดบ้านของตนเองให้สะอาดโดยเริ่มต้นจากกำนันผู้ใหญ่บ้านที่มีความสำคัญในการดูแลชุมชนหมู่บ้านและเจ้าหน้าที่ของรัฐไม่ให้เข้าไปยุ่งเกี่ยวยาเสพติด โดยเฉพาะองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่มีกำนันผู้ใหญ่บ้าน ทำหน้าที่ในการช่วยเหลือนายอำเภอในการกวาดล้างยาเสพติดอยู่แล้ว ฉะนั้นวันนี้ก็เลยมีนโยบายที่จะต้องกวาดบ้านให้สะอาดก่อนที่จะไปดำเนินการกับชุมชนหมู่บ้านต่อไป หากผู้ใหญ่บ้านคนใดตรวจพบสารเสพติดก็ต้องให้ออกจากตำแหน่งทันที ซึ่งทางอำเภอมหาชนะชัยได้ทำการตรวจเป็นประจำอยู่แล้วไม่ว่าจะเป็นนโยบายหรือไม่ไ ตนก็ถือว่าน่าจะให้ความสำคัญกับบุคคลที่มีหน้าที่ไปปกครองหมู่บ้านอยู่แล้ว ซึ่งจะมีการตรวจหาสารเสพติดทุก 3 เดือน

ทีมข่าว  ยโสธร

Loading