วันศุกร์, 19 เมษายน 2567

พบแม่เด็กแล้ว!!พลังโซเชียลแชร์ภาพเด็กชายวัย 13 ปีนอนหน้าร้านสะดวกซื้อ”

นนทบุรี พบแม่เด็กแล้ว !! หลังโซเชียลแชร์ภาพเด็กชายวัย13ปี นอนหน้าร้านสะดวกซื้อย่านบางบัวทองนาน 6 วัน


วันที่ 2 ม.ค.62 จากกรณีที่ได้มีผู้ใช้เฟสบุ๊กรายหนึ่งโพสต์ข้อความพร้อมรูปภาพของเด็กชายชาวเวียดนามวัย 13 ปี ที่นอนอยู่ที่หน้าร้านสะดวกซื้อภายในปั๊ม ปตท.ตรงข้าม ร.ร.เทศบาลวัดละหาร ต.โสนลอย อ.บางบัวทอง เป็นที่หลับนอนมานานถึง 6 วัน จนกระทั่งมีพลเมืองดีมาพบเห็นและนำภาพและข้อความให้ชาวโซเชียล ช่วยกันแชร์เพื่อหาผู้ปกครองและให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาช่วยเหลือ หลังจากนั้นไม่นานผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่และประสานไปยัง นายจำลอง ขำสา ประธานสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดนนทบุรี และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางบัวทอง เข้ามาช่วยเหลือ

ต่อมานายอาทิตย์ วิจิตรตั้งตระกูล หรือเอก อายุ 35 ปี อาชีพธุรกิจส่วนตัว ผู้ใจบุญที่เห็นเด็กชายคนดังกล่าวมาตั้งแต่วันแรกจึงยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือโดยขอนำตัวเด็กมาดูแลเป็นการชั่วคราวในระหว่างที่เจ้าหน้าที่ตำรวจประสานไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง กระทั่งมีการพูดคุยและสอบถามเด็กจนทราบว่าชื่อน้อง ต๊วน อายุ 13 ปี เป็นชาวเวียดนาม


ล่าสุดวันนี้มีข้อมูลว่าแม่ของน้อง ต๊วน ทำงานเป็นลูกจ้างของร้านขายข้าวแกงร้านหนึ่งตั้งอยู่ในห้างสรรพสินค้าย่านถนนรัตนาธิเบศร์ ผู้สื่อข่าวจึงได้ประสานไปยังนายจำลอง ขำสา ประธานสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดนนทบุรี พร้อมกับเดินทางไปยังสถานที่ดังกล่าวกระทั่งพบเจอกับนางเดือน ชาวเวียดนาม ซึ่งเป็นเเม่ของน้อง ต๊วน จึงนำรูปน้องต๊วน มาแสดงเพื่อยืนยันว่าเป็นมารดาของน้องต๊วน เด็กชายวัย 13 ปี ที่มีการแชร์ในโลกโซเชียลจริง จากนั้นจึงได้พานางเดือน ไปหาน้อง ต๊วน ที่บ้านของนายอาทิตย์ ซึ่งดูแลน้องต๊วนไว้เป็นการชั่วคราว พร้อมทั้งประสานไปยัง พ.ต.ท.วัชรพล กาญจนกันทร สวญ.ตม.จว.นนทบุรี, พ.ต.ท.สุภาพ สีนาค สว.ตม.จว.นนทบุรี , ร.ต.อ.ชัชวาล ท้าวพา รอง สวป.สภ.บางบัวทอง ,นายยศวัฒน์ คงมี ปลัดอำเภอหัวหน้าฝ่ายความมั่นคง , นายอนาวิน. แก้วนามชัย ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง , น.ส.พลอยชนก ก้อชนะ นักสังคมสงเคราะห์ บ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดนนทบุรี กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เข้ามาพูดคุยเพื่อสอบถามถึงปัญหาที่เกิดขึ้น

โดยเจ้าหน้าที่มีการพูดคุยกับ นางเดือน กว่า 1 ช.ม.จนทราบว่าปัจุบัน นางเดือนได้อยู่กินกับสามีใหม่มาประมาณ 1 ปี ซึ่งจากการพูดคุยคาดว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้น่าจะมีปัญหาภายในครอบครัว จึงทำให้น้อง ต๊วน หนีออกจากบ้านมาซึ่งในระยะ 2 เดือนที่ผ่านมา น้อง ต๊วน หนีออกจากบ้านแบบนี้มาแล้วถึง 2 ครั้ง รวมครั้งนี้เป็นครั้งที่ 3

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่จึงได้ทำการตรวจสอบเอกสารหนังสือเดินทางแล้วพบว่าเข้ามาอย่างถูกต้องจึงมีการตัดสินใจให้ทั้ง 2 แม่ลูกเดินทางกลับประเทศเวียดนามในวันรุ่งขึ้นเพื่อป้องกันปัญหาที่น้องต๊วน อาจจะหลบหนีออกจากบ้านอีกถ้ายังคงพักอาศัยอยู่กับพ่อเลี้ยง

สาโรจน์ สว่างศรี / นนทบุรี

Loading