วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

อ.ปง!! เก๋งซิ่งแหกโค้งชนต้นไม้รถพังยับเซ่น 2 ศพส่งท้าย 7 วันอันตราย”

พะเยา – อ.ปง เซ่น 2 ศพ ส่งท้าย 7 วันอันตราย เก๋งซิ่งแหกโค้งชนต้นไม้รถพังยับ คาดคนขับไม่ชำนาญทาง

วันพุธที่ 2 มกราคม 2562 เวลาประมาณ 22.30 น. พ.ต.ท. อรัณทรี สูติสงกรานต์ รอง ผกก.สอบสวน สภ.ปง อ.ปง จ.พะเยา ได้รับแจ้งว่ามีอุบัติเหตุรถเก๋งเสียหลักชนต้นไม้ที่ บ้านดอนเงิน ถนนสายปง-บ้านแฮะ ต.ออย อ.ปง จ.พะเยา จึงออกตรวจสอบพร้อมมูลนิธิพิทักษ์ชีพภูซาง(จุดปง)


ที่เกิดเหตุเป็นทางโค้งคดเคี้ยวและมืด พบรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อโตโยต้า สีน้ำบรอน-เงิน ทะเบียน 2 กญ 2593 กรุงเทพฯ อยู่ในสภาพฝั่งซ้ายทั้งแถบพังยับ มีผู้เสียชีวิต 2ราย บาดเจ็บสาหัส อีก 2ราย เจ้าหน้าที่มูลนิธิพิทักษ์ชีพภูซาง(จุดปง) จึงรีบนำผู้ได้รับบาดเจ็บ ส่ง พ.ปง 1ราย และรพ.เชียงคำอีก 1ราย

จากการสอบสวนทราบ อายุ 39 ปี อยู่บ้านเลขที่ 168 หมู่ที่ 8 ต.นาดอกคำ อ.นาด้วง จ.เลย (รักษาตัว รพ.ปง) เจ้าของรถและคนขับให้การว่า พวกตนทั้ง 4คน ได้เดินทางออกจาก อ.เชียงคำ เพื่อกลับบ้าที่ อ.ปง หลังจากไปเที่ยว เมื่อขับมาถึงที่เกิดเหตุด้วยความมืดและเส้นทางคดเคี้ยวมาก ทำให้รถเสียหลักแฉลบลงข้างทาง ด้วยความตกใจจึงเบรคโดยส่วนท้ายของเก๋งไปฟาดกับต้นไม้จนมีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บดังกล่าว

ในเบื้องต้นทราบว่าผู้เสียชีวิตคือนายนายณรงค์ บุญยืน อายุ 32 ปี อยู่บ้านเลขที่ 76 หมู่ที่ 14 ต.งิม อ.ปง จ.พะเยา และ นายหนุ่ม ช่างแต่ง อายุ 33 ปี อยู่บ้านเลขที่ 97 หมู่ที่ 1 ต.งิม อ.ปง จ.พะเยา ทั้ง 2 คน นั่งด้านหลังห้องโดยสาร ส่วนผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ 2รายคือ นายชำนาญ ทับโคกสูง คนขับ นำส่ง รพ.ปงและนายอนันต์ สุทธวงค์ อยู่บ้านเลขที่ 63 หมู่ที่ 14 ต.งิม อ.ปง จ.พะเยา นั่งโดยสารด้านหน้าข้างคนขับ ได้รับบาดเจ็บสาหัส นำส่ง รพ.เชียงคำ

(ภาพ/ข่าว สราวุธ ตั้งประเสริฐ พะเยา )

Loading