วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

บรรเทาสาธารณภัยนราธิวาส!!เผยเตรียมเปิดศูนย์อพยพชั่วคราว”

บรรเทาสาธารณภัยนราธิวาส เผยเตรียมเปิดศูนย์อพยพชั่วคราว

หัวหน้าป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจ.นราธิวาส เผยเตรียมเปิดศูนย์อพยพชั่วคราวโรงเรียนบ้านทอน เพื่อรองรับผู้ประสบอุทกภัย ขณะที่ภาพรวมระดับน้ำลุ่มน้ำสายหลัก 3 สาย ยังอยู่ในเกณฑ์ปกติ ล่าสุดไม่พบน้ำท่วมขังในพื้นที่

นายเถลิงศักดิ์ ภูวญาณพงษ์ หัวหน้าป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดนราธิวาส พร้อมด้วยนายรุสลัน อารง นายกองค์การบริหารส่วนตำบลโคกเคียน ลงพื้นที่ตรวจสภาพบรรยากาศบริเวณริมชายหาดบ้านทอนนาอีม อ.เมือง จ.นราธิวาส ซึ่งพบว่าบริเวณชายฝั่งมีคลื่นลมแรง มีการกั้นแนวหินกันคลื่นซัดเข้าชายฝั่ง ขณะที่ชาวบ้านที่อาศัยอยู่ใกล้ชายฝั่งได้เฝ้าดูสถานการณ์ฝนที่ตกลงมาอย่างต่อเนื่อง หากมีเหตุฉุกเฉิน จะได้เตรียมพร้อมเข้าพักพิงยังศูนย์อพยพชั่วคราวโรงเรียนบ้านทอน ตำบลโคกเคียน อำเภอเมือง จังหวัดนราธิวาส ในทันที

สำหรับศูนย์อพยพชั่วคราวโรงเรียนบ้านทอน ตำบลโคกเคียน อำเภอเมือง จังหวัดนราธิวาส สามารถรองรับผู้ประสบอุทกภัยได้ประมาณ 400 คน มีห้องน้ำ ห้องครัวพร้อมสำหรับให้ผู้ประสบอุทกภัยประกอบอาหารรับประทานได้

นายเถลิงศักดิ์ ภูวญาณพงษ์ หัวหน้าป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดนราธิวาส กล่าวว่า พื้นที่จังหวัดนราธิวาสมีฝนที่ตกลงมาอย่างต่อเนื่อง จากสถานการณ์อิทธิพลของพายุโซนร้อน “ ปาบึก” ที่ส่งผลกระทบในพื้นที่ภาคใต้ ทำให้มีฝนตกเป็นบริเวณกว้าง และมีฝนตกหนักมาเป็นบางแห่งและมีลมแรงบริเวณจังหวัดเพชรบุรีลงมา ซึ่งในวันนี้คาดว่าพายุโซนร้อน “ ปาบึก” จะเข้าสู่พื้นที่แหลมตะลุมพุก อ.ปากพนัง จ.นครศรีธรรมราช

พร้อมกล่าวเพิ่มเติมว่าทางสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดนราธิวาสได้ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจัดเตรียมขนย้ายผู้ประสบอุทกภัยเพื่อการช่วยเหลืออย่างทันท่วงที หากมีพื้นที่ประสบภัย ขณะที่จังหวัดนราธิวาสได้จัดตั้งศูนย์บัญชาการณ์เหตุการณ์ (อุทกภัย วาตภัย และดินถล่ม ) ปี 2561 ในระดับจังหวัด ณ ห้องประชุมชั้น 4 ศาลากลางจังหวัดนราธิวาส สำหรับภาพรวมของระดับน้ำในลุ่มน้ำสายหลัก 3 ลุ่มน้ำ ได้แก่ ลุ่มน้ำโก-ลก ลุ่มน้ำสายบุรี ระดับ และลุ่มน้ำบางนรา ยังอยู่ในเกณฑ์ปกติ ล่าสุดได้มีการพร่องน้ำ และเตรียมการสูบน้ำปล่อยลงสู่ทะเลแล้วในขณะนี้ และพบว่าในพื้นที่จังหวัดนราธิวาสนั้นยังไม่มีน้ำท่วมขัง

ทั้งนี้คลื่นลมบริเวณอ่าวไทยและทะเลอันดามันจะมีกำลังแรง โดยอ่าวไทยมีคลื่นสูง 3-5 เมตร ส่วนทะเลอันดามันมีคลื่นสูง 2-3 เมตร และขอให้ประชาชนที่อาศัยอยู่บริเวณชายฝั่งภาคใต้ฝั่งตะวันออกระวังอันตรายจากลมแรง และคลื่นลมแรงที่พัดเข้าหาฝั่ง ชาวเรือบริเวณอ่าวไทยควรงดออกจากฝั่งตั้งแต่ วันที่ 2-5 มกราคม 2562

ภาพ/ข่าว ซาการียา ดอเลาะ จ.นราธิวาส

Loading