วันพฤหัสบดี, 25 เมษายน 2567

ไฟไหม้ร้านขายอุปกรณ์!!เครื่องเขียนวอด”เสียหายกว่า 10 ล้านบาท”

จันทบุรี-เกิดเหตุเพลิงไหม้ ร้านขายอุปกรณ์เครื่องเขียน แบบเรียน ที่เป็นร้านเก่าแก่บริเวณตลาดสวนมะม่วงกลางเมืองจันทบุรี ผู้ว่าราชการจังหวัดบูรณาการความร่วมมือ บัญชาการเร่งควบคุมสถานการณ์ ค่าเสียหายเบื้องต้นกว่า 10 ล้านบาท พนักงานดับเพลิงบาดเจ็บ 1 ราย

เมื่อช่วงเช้ามืดของวันนี้ ( 3 ม.ค.62 ) เวลาประมาณ 06.00 น.ที่บริเวณตลาดสวนมะม่วง อ.เมือง จ.จันทบุรี ได้เกิดเหตุเพลิงไหม้ ร้านโฆษิต ที่เป็นร้านจำหน่ายเครื่องเขียน แบบเรียน ที่เก่าแก่ของจังหวัดจันทบุรี โดยเพลิงได้ลุกไหม้อย่างรวดเร็ว เจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัยเทศบาลเมืองจันทบุรี ได้นำรถดับเพลิงเร่งเข้าดับไฟ ขณะที่กู้ภัยสว่างกตัญญูธรรมสถาน เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ปิดเส้นทางการจราจรแจ้งเตือนประชาชน ทหาร ตำรวจ ประชาชนจิตอาสาได้ช่วยกันขนย้ายสิ่งของร้านค้าที่อยู่ติดกับร้านโฆษิตต้นเพลิง โดยเพลิงได้ลุกไหม้อย่างรวดเร็ว เนื่องจากในร้านมีวัตถุที่เป็นเชื้อเพลิงทั้งกระดาษ เครื่องเขียน พลุ ดอกไม้ไฟ สีสเปย์ที่ทำให้เกิดเพลิงไหม้รุนแรง และมีเสียงระเบิดเป็นระยะ ๆ ไฟลุกโชกช่วง ท่ามกลางความแตกตื่นของชาวบ้านที่มาเลือกซื้ออาหารในตลาดสดสวนมะม่วงและตลาดโบลิ่งใกล้เคียงจุดเกิดเหตุ มีการถ่ายคลิปวีดีโอขณะที่ไฟลุกท่วมแล้วส่งต่อกันในโลกโซเชียล

ซึ่งเป็นภาพที่น่ากลัว ขณะที่นายวิทูรัช ศรีนาม ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี พร้อมด้วยผู้บริหารระดับสูงของจังหวัด หัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ได้ลงพื้นที่ร่วมสังเกตการณ์ ให้คำแนะนำ และให้กำลังใจเจ้าหน้าที่บริเวณจุดเกิดเหตุ ที่มีเทศบาลเมืองจันทบุรีเป็นส่วนหน้าในการปฏิบัติหน้าที่ มีการขอกำลังอุปกรณ์ดับเพลิง รถบรรทุกน้ำ สนับสนุนจาก ปภ.เขต 17 เทศบาลฯ และ อบต.ที่อยู่ใกล้เคียง เข้ามาเสริมกำลังเพื่อดับเพลิงที่ลุกไหม้ เจ้าหน้าที่ใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมงจึงสามารถควบคุเพลิงให้อยู่ในวงจำกัดได้ และมีเจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บจากการเข้าไปดับเพลิงในครั้งนี้ 1 ราย คือ นายพิสิทธิ์ ทองอยู่ เจ้าหน้าที่ดับเพลิงของเทศบาลเมืองจันทบุรีที่ถูกกระจกบาดบริเวณใบหน้า เนื่องจากแรงระเบิดของกระป่องสีสเปย์ที่ระเบิดแล้วทำให้กระจำแตกกระเด็นผ่านหน้ากากป้องกันเพลิงใส่ใบหน้าของเจ้าหน้าที่ดับเพลิงที่เข้าผจญเพลิงในชุดแรกได้รับบาดเจ็บ

กู้ภัยสว่างกตัญญูส่งตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลพระปกแกล้าอาการปลอดภัยแล้ว และภายหลังเพลิงสงบลงจากการควบคุมของเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายโดยมีเจ้าหน้าที่ดับเพลิงของเทศบาลเมืองจันทบุรีเป็นส่วนหน้าในการปฏิบัติงานทำให้เพลิงที่ลุกไหม้อย่างน่ากลัวสามารถควบคุมได้ในวงจำกัดเบื้องต้นมีอาคารพาณิชย์เสียหายประมาณ 2 คูหา มูลค่าความเสียหายเบื้องต้นประมาณ 10 กว่าล้านบาท โอกาสนี้นายกเหล่ากาชาดจังหวัดจันทบุรีได้นำอาหารห่อ น้ำดื่ม และเครื่องดื่มชูกำลังมอบให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ดับเพลิง ตำรวจ ทหาร อาสาสมัคร ที่เข้ามาช่วยดับเพลิงและอำนวยความสะดวกช่วยเหลือประชาชนสร้างขวัญ กำลังใจ และภายหลังเพลิงสงบเจ้าหน้าที่ตำรวจและส่วนราชการที่เกี่ยวข้องจะได้สอบสวนหาสาเหตุของเพลิงไหม้รุนแรง ร้านขายเครื่องเขียนแบบเรียน ที่เป็นร้านในตำนานกลางเมืองจันท์ในครั้งนี้ต่อไป

ภาพ/ข่าว จรัล บรรยงคเสนา
นาย  พรเทพ เขม้นเขตวิทย์
รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

Loading