วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

ชาวปราจีนบุรี!!แห่ขอโชคลาภเทวรูปที่นำขึ้นมาจากนำ้”

ปราจีนบุรี ชาวบ้านแห่ขอพรโชคลาภเทวรูปขึ้นจากน้ำ

จากกรณี ที่ชาวบ้านโนนตะแบก หมู่. 8 ตำบลย่านรี อำเภอกบินทร์บุรี จังหวัดปราจีนบุรี หลังจากที่ชวนกันไปหาปลาบริเวณคลองเจ้าแลง และได้พบเทวรูปจมอยู่ใต้น้ำโดยบังเอิญ หลังจากที่ยืนอยู่ในน้ำเหมือนมีอะไรมาสะกิดขาถึง 2 ครั้ง ดำลงไปงมและนำขึ้นมา พบว่าเป็นเทวรูปมีหัวพญานาคอยู่ด้านบนเศียรสภาพงดงาม ยังสมบูรณ์ ชาวบ้านเชื่อว่าน่าจะเป็นองค์พ่อปู่ศรีสุทโธ ที่อยากขึ้นจากน้ำและไม่รู้ว่ามาจากไหนจึงถึงต้องจมอยู่ใต้น้ำ หลังจากชาวบ้านข่าวแห่กันมากราบไหว้ ขอพรโชคลาภอย่างไม่ขาดสาย


คืบหน้าวันที่ 3 มกราคม 62 ที่บ้านเนินตะแบก หมู่. 8 ตำบลย่านรี อำเภอกบินทร์บุรี จังหวัดปราจีนบุรี วันนี้ตลอดทั้งวันมีประชาชนเดินทางไปกราบไหว้สักการะองค์เทวรูปอย่างไม่ขาดสาย หลังจากที่นำขึ้นมาจากน้ำและอัญเชิญมาไว้ที่หน้าศาลที่บ้านบ้านเลขที่ 149 หมู่. 8 ตำบลย่านรี พร้อมกับได้นำกระถางใส่น้ำนำองค์เทวรูปมาวางไว้ตรงกลาง พร้อมทำขัน 5 และขัน 8 รับ รวมทั้งดอกไม้ ธูป เทียน เพื่อให้ประชาชนได้กราบไหว้ สักการะบูชา
ด้านนายณรงฤทธิ์ ชินณศรี อายุ 33 ปี ผู้ที่พบเทวรูป กล่าวว่า เมื่อคืนตนได้ฝันว่าขณะที่เดินอยู่ทุ่งนาได้มีงูตัวใหญ่ สีเขียว เลื้อยมาหาและงูไม่ได้ทำอะไรและงูก็เลื้อยผ่านไป ตนเชื่อว่าน่าจะเป็นองค์เทวรูปมาเข้าฝัน ส่วนตอนนี้ยังไม่ได้นำองค์เทวรูปไปไว้ที่ไหน ยังคงไว้ที่หน้าศาลที่บ้านก่อนรอจนกว่าท่านจะมาเข้าฝันว่าจะไปอยู่ที่ไหน
ส่วน น.ส. อำภา ขันตีนู อายุ 35 ปี ชาวบ้านโนนตะแบก กล่าวว่า ก่อนหน้าที่จะพบเทวรูปตนพร้อมด้วยญาติพี่น้องได้ไปนมัสการปิดทองหลวงพ่อพุทธโสธรขณะที่เลี้ยวรถเข้าบ้านได้ก้อนเมฆลอยอยู่บนท้องฟ้า มีรูปร่างคล้ายพญานาค ส่วนตรงหายมีรอยตัดขาด ตนคิดว่าจะมีเหตุการณ์ร้ายอะไรหรือโลกจะแตก ทำไมก้อนเมฆเป็นรูปพญานาคหางขาด หรือพญาครุฑมายิงหางพญานาคขาด จึงทำให้ตนถึงกับขนลุก ต่อมารุ่งเช้าตนมาทราบจากเพื่อนบ้านว่ามาพบองค์เทวรูปด้านบนมีพญานาคปกอยู่และจมอยู่ใต้น้ำ เมื่อเห็นในรูปรู้สึกกลัวจึงได้พากันมาดูให้เห็นกับตา เชื่อว่าพญานาคมาปรากฏกายเพื่อนำความเจริญมาให้หมู่บ้าน

ส่วนชาวบ้านที่ทราบข่าวต่างพากันมากราบไหว้ สักการะ เพื่อขอพรและโชคลาภอย่างไม่ขาดสาย ส่วนเทวรูปที่พบคาดว่าน่าจะเป็นองค์ปู่ศรีสุทโธ มหาเทพนาคา ผู้ยิ่งใหญ่แห่งคำชะโนด ส่วนที่มาที่ไปว่าจมอยู่ใต้น้ำในคลองที่มีความยาวหลายกิโลเมตร หรือลอยมากับกระแสน้ำช่วงน้ำ พอน้ำลดลงจึงหยุดจมอยู่ใต้น้ำบริเวณฝายน้ำล้นดังกล่าว

ทีมข่าว ปราจีนบุรี

Loading