วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

เพลิงไหม้โรงเรียนบ้านดอนจันทร์!!วอดทั้งหลังเกิดปาฏิหารรูปภาพพระบรมฉายาลักษณ์รัชกาลที่ 9

สุโขทัย เพลิงไหม้โรงเรียนลามบ้าน1หลังปาฏิหาริย์เหลือแค่พระบรมฉายาลักษณ์รัชกาลที่ 9


หลังได้รับแจ้งไฟไหม้โรงเรียนบ้านดอนจันทร์ ต.บ้านไร่ อ.ศรีสำโรง จ.สุโขทัย พ.ต.ท.สมาน คำตา สารวัตรเวร สภ.บ้านไร่ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ภัยศรีสำโรง รถดับเพลิง อบต.บ้านไร่ และรถดับเพลิง อบต.วังใหญ่ เข้าทำการฉีดน้ำดับเพลิงที่กำลังลุกไหม้ตัวอาคารเรียนโรงเรียนบ้านดอนจันทร์ แต่เนื่องจากตัวอาคารเป็นไม้จึงทำให้ไฟได้ลุกลามไหม้ตัวอาคารอย่างรวดเร็ว อีกทั้งมีกระแสรมแรงทำให้เปลวไฟลามไปไหม้บ้านอีกหลัง จากการตรวจสอบพื้นที่ พบอาคารเรียนสองชั้นวอดทั้งหลัง และกระแสลมแรงพัดเพลิงไฟลามไปติดบ้านนายวีระยุทธ์ ชูวิทย์ เลขที่ 78/1 ม. 4 ต.บ้านไร่ อ.ศรีสำโรง จ.สุโขทัย ชั้นบน เสียหายทั้งหมด แต่น่าอัศจรรย์ที่พระบรมฉายาลักษณ์ในหลวงรัชกาลที่ 9 มีเพียงรอยไฟที่ไหม้กรอบภาพเท่านั้น พระบรมฉายาลักษณ์ทั้งหมดยังคงอยู่ในสภาพสมบูรณ์ ซึ่งทุกคนที่ได้เห็นต่างถ่ายภาพเก็บไว้เพื่อนำไปกราบบูชาต่อที่บ้านตน


นายชัยพร จันทร์ตะสิ ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านดอนจันทร์กล่าวว่า เมื่อเวลาประมาณ 8.10 น. ขณะเรียกนักเรียนเข้าแถวหน้าเสาธง ได้มีชาวบ้านตะโกนว่าไฟไหม้ที่อาคารเรียนชั้น ป.1-ป.3 ที่อยู่ด้านหน้า และ มีเปลวไฟโหมขึ้นมาจากด้านหลังอาคาร ชาวบ้านได้แจ้งรถดับเพลิง เจ้าหน้าที่ตำรวจ และ ทหาร เข้าทำการช่วยเหลือ จากนั้นได้ช่วยกันนำน้ำมาดับไฟ โดยเพลิงได้โหมไหม้เป็นเวลาประมาณ 30 นาทีจึงสงบ ทำให้อาคารเรียนชั้นสองที่เป็นไม้วอดทั้งหมด ส่วนด้านล่างเป็นโถงกว้างใช้เป็นลานกิจกรรม ข้าวของถูกไฟไหม้ทั้งหมด รวมถึงสื่อการเรียนการสอนเช่นชุดคอมพิวเตอร์ สมุดหนังสือกระเป๋าเรียนของนักเรียนทั้งหมดที่วางไว้ก่อนไปเข้าแถว และที่สำคัญคือเด็กๆใกล้จะสอบปลายเทอมแล้ว หนังสือเรียก็ถูกไฟไหม้ไปหมดสิ้น ทางโรงเรียนจะต้องเร่งหาอุปกรณ์การเรียนพื้นฐาน กระเป๋านักเรียน หนังสือภาษาไทย วิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ ภาษาอังกฤษ มาให้เด็กนักเรียน ระดับ ป1-ป3 จำนวน 51 คน อย่างเร่งด่วน ขณะนี้ทางโรงเรียนกำลังประเมินความเสียหาย
ทางด้าน นางพรรณสิริ กุลนาถศิริ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสุโขทัย ได้รุดไปให้ความช่วยเหลือบ้านที่ถูกไฟไหม้ในเบื้องต้นเป็นเงิน 3,000 บาท นายจิรชาติ นาคสวัสดิ์ นายอำเภอศรีสำโรง พร้อมคณะกรรมการเหล่ากาชาดอำเภอศรีสำโรง ได้นำข้าวสารอาหารแห้ง ถุงยังชีพ เครื่องนอน ไปมอบให้เพื่อเป็นขวัญกำลังใจ โดยสาเหตุเพลิงไหม้ครั้งนี้คาดว่าเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร

ทีมข่าว สุโขทัย

Loading