วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

หัวอกแม่!!สุนัขแสนรู้วิ่งไปตามคนเลี้ยงมาดู”ว่าลูกตัวเองเสียแล้ว”

สุนัขแสนรู้วิ่งไปตามคนเลี้ยงให้มาดูว่าลูกตัวเองเสียแล้ว

เฟสบุ๊คแพร่ภาพคลิปสุดน่าสงสาร จากแม่สุนัขแสนรู้ตัวหนึ่ง พยายามสื่อความหมายนำพาคนเลี้ยงไปดูลูกตัวเองที่นอนตายในป่าละเมาะ ต.บ้านไร่ อ.เมือง จ.ราชบุรี ทำให้เป็นที่น่าเวทนาระหว่างแม่ที่แสดงความรักต่อลูกน้อยจนหมดลมหายใจ ชาวเฟสแห่แสดงความเสียใจ

วันที่ 4 ม.ค.62) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า.. นางสาวน้ำผึ้ง รอดเรืองคุณ อายุ 41 ปี ร้านขายก๋วยเตี๋ยวปิ่นโตมาเฮง อยู่ริมถนนสายบายพาสเลี่ยงเมือง ต.บ้านไร่ อ.เมือง จ.ราชบุรี ได้นำคลิปวีดีโอแม่สุนัขแสนรู้ตัวหนึ่งวิ่งไปตามเพื่อสื่อความหมายว่าให้มาดูลูกตัวเองตายแล้ว ที่ถ่ายไว้โพสต์ลงโลกโซเซียล จนมีคนแสดงความรู้สึกสงสารจับใจ กับแม่สุนัขตัวดังกล่าว จากคลิปแม่สุนัขได้วิ่งมาหานางสาวน้ำผึ้ง ซึ่งเป็นคนที่เลี้ยงดูให้อาหารให้ที่พักอาศัยอยู่บริเวณใต้ท้องรถที่จอดทิ้งอยู่ในป่าละเมาะข้างร้านก๋วยเตี๋ยวปิ่น วิ่งมาตามและมีท่าทางกระโดดปีนลุกลี้ลุกลนแล้ววิ่งนำหน้าพาไปให้ดูว่าลูกของตัวเองตายแล้ว อีกทั้งแม่สุนัขนั่งเฝ้านอนเฝ้าไม่ห่าง

นางสาวน้ำผึ้ง ผู้เลี้ยงดูเจ้ากระถินกล่าวว่า แม่เป็นสุนัขจรท้องแรกที่มีคนนำมาปล่อยทิ้งพร้อมกับลูกน้อยอีก 5 ตัว อยู่บริเวณริมถนนตนเห็นเกรงจะถูกรถทับตาย จึงได้นำอาหารมาล่อให้เข้าไปอาศัยใต้ท้องรถเก่า ๆ อยู่ในป่าละเมาะห่างจากถนน และเลี้ยงดูเรื้อยมาจนคุ้นเคย จึงตั้งซื้อว่า “กระถิน” เพราะโดยรอบเป็นป่ากระถิน สุนัขเป็นพันธุ์อานสีดำอมน้ำตาล ขณะที่ลูกนอนตายเจ้ากระถินได้วิ่งไปที่ร้านร้องเรียกตะเกียดตะกายหมายสื่อความหมายอะไรบางอย่างจึงสงสัยเดินตามไป พบว่า “เจ้าขาว” ลูกสุนัขนอนตาย อยู่ในป่ากระถินใกล้ ๆ กับรถยนต์เก่า เมื่อเห็นก็เกิดความสงสารจึงร้องไห้ออกมา

“กระถิน” สุนัขแม่ลูกอ่อนแสนรู้ ตามปกติช่วงเย็นหลังจากที่เลิกขายก๋วยเตี๋ยวเสร็จแล้ว ก็จะเอาข้าวมาให้มันกินทุกวัน พอรู้ว่าเจ้าขาวเหมือนมีอาการไม่สบายไม่ยอมกินข้าว แต่หาตัวไม่เจอ พยายามออกตามหาแต่ไม่พบตัว จนเจ้ากระถินมาตะกุยตะกายเดินวนไปมาและเห่าร้อง จากนั้นก็พาวิ่งนำหน้าไปกระถินไปจนพบ “เจ้าขาว” นอนตายดังกล่าว ขณะขุดหลุมเตรียมฝังเจ้ากระถินแม่ ก็จะไม่ยอมออกห่างลูกด้วยความรักและความห่วงใย เหมือนอยากแสดงให้รู้ว่าลูกตายแล้ว

 

สุจินต์ นฤภัย (เต้)

Loading