วันเสาร์, 27 เมษายน 2567

มณฑลทหารบกที่ 19 จัดกิจกรรมพิธีมอบบ้าน”โครงการ ทบ.ซ่อมบ้านทั่วไทยถวายเป็นพระราชกุศล

มณฑลทหารบกที่19 จัดกิจกรรมพิธีมอบบ้าน โครงการ “ทบ.ซ่อมบ้านทั่วไทยถวายเป็นพระราชกุศล 

    ที่ผ่านมา พลตรี หทัยเทพ  กีรติอังกูร  ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่19 ร่วมกับ พ.ต.อ.เสกสรร วัฒนพงษ์ ผกก.สภ.คลองลึก พ.ต.อ.เบญจพล รอดสวาสดิ์ ผกก.ตม.สระแก้ว พ.อ.เฉลิม เนียมช่วย รอง ผอ.กรมน.สระแก้ว นายสุรศักดิ์ ชิงนวรรณ์ ว่าที่ผู้สมัครพรรคพลังประชารัฐเขต 3 ผู้จัดการตลาดเดชไทย ส่วนราชการ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน พ่อค้า ประชาชน ในพื้นที่จังหวัดสระแก้ว จัดกิจกรรม ตามโครงการ ทบ.ซ่อมบ้านทั่วไทยถวายเป็นพระราชกุศล แด่ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร เนื่องในโอกาสวันเฉลิม พระชนมพรรษา 66 พรรษา 28ก.ค.61 ให้กับนายแผง บุญแถม อายุ 70 ปี อยู่บ้านเลขที่ 26 หมู่ 3 บ้านวังมน ต.ท่าข้าม อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว อยู่กับลูกสาวและลูกชาย ซึ่งเป็นผู้มีความประพฤติดี  อยู่ในระเบียบวินัย  และมีฐานะยากจนและพิการทางขา

     ทั้งนี้ พลตรี หทัยเทพ  กีรติอังกูร  ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่19 กล่าวถึงโครงการ วัตถุประสงค์ดังนี้ 1.เพื่อให้ประชาชนที่มีความเดือดร้อนด้านที่อยู่อาศัย ให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น 2.เพื่อเป็นการประสานความร่วมมือร่วมใจ และความสามัคคีระหว่างหน่วยงาน ภาครัฐ ภาคเอกชน และประชาชนในพื้นที่ เพื่อสร้างสรรค์ สร้างพลังในการทำความดีให้กับสังคมและประเทศชาติ 3.เพื่อสืบสานความเป็นคนไทย ที่มีความเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ เห็นอกเห็นใจซึ่งกันและกัน อันจะนำไปสู่ความรักความสามัคคีของคนในชาติ

     ทั้งนี้โครงการ ทบ.ซ่อมบ้านทั่วไทยถวายเป็นพระราชกุศลในครั้งนี้ เป็นบ้านชั้นเดียว ขนาดกว้าง 6 เมตร ยาว 8 เมตร งบประมาณดำเนินการ ได้รับการสนับสนุนจากส่วนราชการ หน่วยงานองค์การปกครองส่วนท้องถิ่น พ่อค้าและประชาชนในพื้นที่จังหวัดสระแก้ว ที่มีจิตศรัทธา ร่วมให้การสนับสนุน รวมเป็นจำนวนเงินทั้งสิ้น 130,000 บาท ทำให้การดำเนินตามโครงการ  สำเร็จลุล่วงเป็นไปตามวัตถุประสงค์

     นอกจากนี้ยังมีการจัดกิจกรรมไปบริการให้กับประชาชนในพื้นที่ โดยมีหน่วย บริการตัดผมฟรี มณฑลทหารบกที่19 การปลูกต้นไม้มงคล  พิธีมอบประกาศเกียรติบัตรให้กับผู้สนับสนุน และมอบเครื่องอุปโภค-บริโภคให้กับเจ้าของบ้านอีกด้วย

จัด กุ่มประสิทธิ์/จ.สระแก้ว

Loading