วันอังคาร, 23 เมษายน 2567

นราธิวาส อำเภอรือเสาะผนึก อปท.เติมเต็มฝัน แบ่งปันรอยยิ้ม กว่า 9,000 ชีวิต ที่ชายแดนใต้

นราธิวาส อำเภอรือเสาะผนึก อปท เติมเต็มฝัน แบ่งปันรอยยิ้ม กว่า 9,000 ชีวิต ที่ชายแดนใต้

เมื่อวันที่ 14 มกราคม 2560 ที่ศาลาอุปการประชากร สวนกาญจนาภิเษก เทศบาลตำบลรือเสาะ อำเภอรือเสาะร่วมกับเทศบาลตำบลรือเสาะ และ องค์การส่วนปกครองท้องถิ่น. 9 ตำบล (อบต.) และทุกภาคส่วน จัดงานวันเด็ก “เติมเต็มฝัน แบ่งปันรอยยิ้มให้น้องๆ ชายแดนใต้” นายยะห์ยา ปะนาฆอ นายอำเภอรือเสาะ เป็นประธานเปิดงานได้อ่านสารงานวันเด็กของ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี มอบคำขวัญวันเด็ก ” “เด็กไทย ใส่ใจศึกษา พาชาติมั่นคง” “เนื่องในวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2560 โดยมีนายมะนอ โต๊ะลูโบ๊ะ รองนายกเทศมนตรีตำบลรือเสาะ กล่าวรายงาน ซึ่งมีพ.อ.พสิษฐ์ ชาญเลขา ผบ.ฉก.ทพ.๔๖ พ.ต.อ.เรืองศักดิ์ บัวแดง ผกก.สภ.รือเสาะ หัวหน้าส่วนราชการ ผู้นำท้องถิ่นและผู้ปกครองนักเรียน ให้เกียรติมาร่วมงานอย่างคับคัง
บรรยากาศวันเด็กแห่งชาติที่อำเภอรือเสาะท่ามกลางเหตุการณ์ไม่สงบ แต่ก็มีผู้มาร่วมงานยังทยอยมาอย่างต่อเนื่องเป็นไปอย่างคึกคึกท่ามกลางรักษาความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหารอย่างเข้มงวด ถนนทุกสายเต็มไปด้วยยวดยานจราจรติดตัดขัดตั้งแต่เช้า ผู้ปกครองพาลูก-หลานเที่ยวงานวันเด็ก ตั้งแต่ช่วงเช้า
ซึ่งในปีนี้ทางเทศบาลตำบลรือเสาะร่วมกับอำเภอรือเสาะและ อบต. ทั้ง 9 ตำบล จัดขึ้นเน้นเติมรอยยิ้มให้เด็กชายแดนใต้และเยาวชนได้ รับความสุขให้เต็มที่ โดยได้มีการมอบเกียรติบัตรแก่นักเรียนดีเด่นและทุนการศึกษา ประจำปี 2560 เด็กและเยาวชนต่างสนุกสนานมาร่วมงานพร้อมผู้ปกครองคับคั่งกว่า หมื่น คนแน่นเต็มศาลาอุปการประชากรและสนามรอบนอก พร้อมทั้งจัด เครื่องดื่มฟรีแก่เด็กและผู้ปกครองที่มาร่วมงานโดยเฉพาะเด็กทุกคนที่มาร่วม งานจะได้รับคูปองแจกและรับของขวัญทุกคน นอกจากนี้บนเวทียังมีการแสดง ของเด็กนักเรียน และจับของขวัญ — รางวัลโดยเฉพาะรถจักรยานกว่า 15คันที่เด็ก ๆ ต่างรอลุ้นรับรางวัลดังกล่าวและ การแสดงของนักเรียน การแสดงผลงานของหน่วยงานราชการ สถานศึกษารวมทั้งภาคเอกชน การจัดนิทรรศการ ตลอดจนการนำรถยนต์หุ้มเกราะของตำรวจทหารมาร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ เพื่อส่งเสริมความรู้ความเข้าใจและความสนุกสนานพร้อมนำของขวัญรางวัลมาแจก ให้กับเด็กที่มาร่วมงาน

ประพันธ์ ฤทธิวงศ์/ภาพ/ข่าว

Loading