วันพฤหัสบดี, 25 เมษายน 2567

ชุมพร!!บ้านหรูริมทะเลพัง”คลื่นสูง 3 เมตรซัดฝั่งกลืนลงทะเลตลอดแนว”

ชุมพร-บ้านหรูพัง คลื่น3 เมตร ซัดฝังกลืนลงทะเลตลอดแนว

เมื่อเวลา 11.00 น วันที่ 5 มค.62 ที่ บ้านจมูกโพรง หมู่ที่ 8 ต.บางมะพร้าว อ.หลังสวน จ.ชุมพร นายสันต์ ฉิมหาด นายก อบต.บางมะพร้าว นายปรีชา สุวีรานุวัฒน์ กำนัน ต.บางมะพร้าว ทหาร จาก มทบ.44 ชุมพร ไปดูเหตุการณ์ บ้านริมทะเล ที่กำลังถูกคลื่นยัก์กลืนลงสู่ทะเล

ริมชายหาดบางมะพร้าว เป็นพื้นที่ท่องเที่ยว มีบ้านพักตากอากาศ ตั้งเรียงรายหลายหลัง พบว่า ที่หน้าหาด มีบ้านยกพื้นสูง ในเนื้อที่ 100 ตรว. สร้างด้วยความหรูหรา มูลค่ามากกว่า 1 ล้าน ทะเล ด้านหน้าบ้านส่วนหนึ่งพังหายไปกับท้องทะล ส่วนตัวบ้านกำลังทรุดลงสู่ท้องทะเลตลอดเวลา ในขณะที่ในทะเลคลื่นยักษ์ขนาดความสูง3 เมตร ได้กระหน่ำซัดเข้ามาสู่บ้านหลังดังกล่าว ด้วยความรุนแรง ตลอดเวลา ในขณะที่กำลังบันทึกภาพ ทั้งนายก อบต. ชาวบ้านนักข่าว ต้องวิ่งหนี คลื่นที่ ซัดแรงและสูงขึ้นเรื่อยๆ


นายชาญ เผือกวารี อายุ 69 ปี บ้านเลขที่ 114 หมู่ที่ 8 ต.บาวมะพร้าว เปิดเผยว่า ในช่วงเช้าวันนี้ ได้เกิดคลื่นสูง พัดเข้าสู่ชายฝั่งตลอดแนวของ ต.บางมะพร้าว ทำให้ บ้านหลังดังกล่าว ซึ่งเป็นบ้านของนายเจริญ ทราพวง มหาเศรษฐี เจ้าของร้านอาหาร ไทย ใน ประเทศ สหรัฐอเมริกา ที่สร้างไว้เมื่อหลายปีที่ผ่านมา และเดินทางมาที่บ้านดังกล่าว ทุกปี ในขณะนี้ไม่สามารถติดต่อได้ ในขณะ ทหารและ ชาวบ้านบอกว่าคงไม่สามารถกู้บ้านหลังนี้ได้ เนื่องจากพื้นที่ตั้งบ้านถูกคลื่นทะเลพัดหาลงไปทะเลหมดแล้ว คงต้องปล่อยใน พังลงไปทะเล ในเวลาอีกไม่กี่นาทีก็ คงจะพังหายไปทั้งหลัง


ในขณะที่ นางสุคนธ์ เผือกวารี อายุ 56 ปี กล่าวว่า เป็นแม่บ้านดูแลบ้าน ปกติจะนอนที่บ้านหลังนี้ แต่เมื่อคืนได้เดินทางไปนอนที่ศูนย์อพยพ ทำให้รอดจากอันตรายได้แบบหวุดหวิด” นอกจากนั้นยังพบว่า มีบ้านหรู ชายทะเลอีกหลายหลังกำลังพังลงสู่ท้องทะเล ด้วย

นานสาธิต ศรีหฤทัย จ.ชุมพร

Loading