วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

แพขนานยนต์ข้ามฟาก!!ทะเลสาบสงขลา”เปิดบริการปกติ”

 

แพขนานยนต์ข้ามฟากทะเลสาบสงขลาระหว่างฝั่งตัวเมืองสงขลากับฝั่งหัวเขาแดง อำเภอสิงหนคร เปิดให้บริการตามปรกติแล้วในวันนี้ เนื่องจากสภาพอากาศดีขึ้น ลมไม่แรง แต่ท้องฟ้ายังคงมีเมฆฝนปกคลุมบางครั้งก็มีฝนตกลงมาปรอยๆ

วันนี้ ( 5 ม.ค.62 ) แพขนานยนต์ข้ามฟากทะเลสาบสงขลาระหว่างฝั่งตัวเมืองสงขลากับฝั่งหัวเขาแดง อำเภอสิงหนคร เปิดให้บริการตามปรกติแล้ว หลังเมื่อวานนี้องค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา ประกาศหยุดให้บริการแพขนานยนต์ข้ามฟากทะเลสาบสงขลา ระหว่างตัวเมืองสงขลา กับอำเภอสิงหนครชั่วคราว เนื่องจากได้รับผลกระทบจากพายุโซนร้อนปาบึก สภาพคลื่นลมในทะเลสาบสงขลามีกำลังแรง และมีลมกรรโชกแรงอยู่ตลอดเวลา นายท้ายที่ขับแพขนานยนต์บังคับแพยากลำบาก หวั่นเกิดอุบัติเหตุ นายนิพนธ์ บุญญามณี ผู้อำนวยการองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลาสั่งให้แพขนานยนต์ข้ามฟากทะเลสาบสงขลา ระหว่างตัวเมืองสงขลา กับ อ.สิงหนคร หยุดให้บริการชั่วคราว จนกว่าสถานการณ์สภาพอากาศดีขึ้นกลับเข้าสู่ภาวะปกติ โดยผู้ที่จะเดินทางไปมาระหว่างตัวเมืองสงขลา กับ อ.สิงหนคร ต้องหันไปใช้เส้นทางข้ามสะพานติณสูลานนท์แทน

และตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมาประชาชนที่ใช้บริการแพขนานยนต์ก็เดินทางมาเพื่อใช้บริการหลังแพขนานยนต์เปิดให้บริการตามปรกติ เนื่องจากพายุโซนร้อนปาบึกได้ผ่านพ้นไปหมดแล้ว สภาพอากาศดีขึ้น ลมไม่แรง แต่ท้องฟ้ายังคงมีเมฆฝนปกคลุมบางครั้งก็มีฝนตกลงมาปรอยๆเป็นระยะๆ

นายปรีชา สถิตย์เรืองศักดิ์/หาดใหญ่/สงขลา

Loading