วันอังคาร, 23 เมษายน 2567

นายกเหล่ากาชาด!!รุดช่วยเหลือชาวบ้าน 2 หมู่บ้านได้รับผลกระทบจากพายุ”ปาบึก”ถล่ม

นายกเหล่ากาชาดรุดให้การช่วยเหลือชาวบ้าน2หมู่บ้านถูกปาบึกถล่ม

วันที่5ม.ค.62 สำหรับความคืบหน้าผลกระทบจากอิทธิพลของพายุโซนร้อน ปาบึก ที่พัดผ่านทะเลอ่าวไทยด้าน จ.นราธิวาส ซึ่งสร้างความเสียหายต่อบ้านพักและทรัพย์สินของประชาชนนั้น ล่าสุด นาวาตรีหญิงโนสมา หลีเส็น นายกเหล่ากาชาด จ.นราธิวาส นายยะยาห์ ปะนาฆอ นายอำเภอเมืองนราธิวาส ได้เดินทางไปยังชุมชนหมู่บ้านทอนฮีเล ม.10 ต.โคกเคียน ซึ่งเป็น 1 ใน 8 หมู่บ้าน ที่ได้รับความเสียหายจากอิทธิพลของพายุโซนร้อน ปาบึกพัดผ่าน โดยได้เข้าตรวจสอบความเสียหายบ้านพักของ นางอามีเนาะ บินมะรือสะ อายุ 60 ปี เลขที่ 393/1 โดยถูกกระแสลมพัดหลังคากระเบื้องปลิวและแตกหักไป จำนวนกหลายแผ่น ซึ่งถือว่าหนักที่สุดของชุมชนแห่งนี้ พร้อมทั้งได้มีการพูดคุยให้กำลังใจ

ต่อมา นาวาตรีหญิงโนสมา หลีเส็น นายกเหล่ากาชาด จ.นราธิวาส นายยะยาห์ ปะนาฆอ นายอำเภอเมืองนราธิวาส ได้ใช้สถานที่ชุมชนบ้านทอนฮีเล ร่วมพูดคุยให้กำลังใจแก่ชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบจากอิทธิพลของพายุโซนร้อน ปาบึก จำนวน 34 ครัวเรือน ซึ่งถูกอิทธิพลของพายุโซนร้อน ปาบึก พัดหลังคาบ้านพักและโอ่งใช้สำหรับหมักน้ำบูดู ซึ่งเป็นอาชีพอีกอย่างหนึ่งของชาวบ้านชุมชนแห่งนี้ได้รับความเสียหาย โดยทางคณะได้มีการมอบถุงยังชีพของกาชาด จ.นราธิวาส เพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น

ก่อนที่คณะจะเดินทางไปยังมัสยิดบ้านบือราเป๊ะ ม.3 ต.โคกเคียน เพื่อเยี่ยมปลอบขวัญให้กำลังใจและแจกถุงยังชีพของกาชาด จ.นราธิวาส แก่ชาวบ้าน จำนวน 13 ครัวเรือน ที่ได้รับผลกระทบจากอิทธิพลของพายุโซนร้อน ปาบึก ในครั้งนี้ด้วย ซึ่งสร้างความดีอกดีใจแก่ชาวบ้านทั้ง 2 หมู่บ้านเป็นอย่างยิ่ง ที่ทางการได้เข้ามาให้การช่วยเหลือเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น

นอกจากนี้ในส่วนของบรรยากาศบริเวณริมชายหาดบ้านทอนฮีเล ม.10 ต.โคกเคียน ในช่วงสายของวันนี้บรรยากาศบนท้องฟ้าเริ่มแจ่มใสและมีแสงแดดส่องจ้าตั้งแต่ในช่วงเช้า แต่ยังคงมีคลื่นลมแรงพัดเข้าหาฝั่ง เมื่อเปรียบเทียบกับในช่วง 1 ถึง 2 วันที่ผ่านมา ถือว่ามีความเบาบางลงอย่างต่อเนื่อง และมีเรือประมงของชาวบ้านเป็นจำนวนมาก ต่างพากันนำเรือขึ้นมาจอดอยู่บนชายหาด

ภาพ/ข่าว ซาการียา ดอเลาะ จ.นราธิวาส

Loading