วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

ละสังขาร!!หลวงปู่เกลี้ยง”เตชะธัมโม” พระผู้มีเมตตา สิริอายุรวม 110 ปี”

ศิษย์เศร้าสิ้นแล้ว “หลวงปู่เกลี้ยง เตชะธัมโม” พระผู้มีเมตตา สิริอายุรวม 110 ปี

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 6 ม.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพจเฟซบุ๊กหลวงปู่เกลี้ยง เตชะธัมโม วัดโนนแกด ต.ทุ่ม อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ ได้โพสต์ข้อความพร้อมรูปภาพ ระบุว่า พระครูโกวิทพัฒโนดม หรือหลวงปู่เกลี้ยง เตชะธัมโม ได้ละสังขารอย่างสงบ เมื่อช่วงเช้าวันนี้ เวลา 08.59 น. ที่ รพ.กรุงเทพ กรุงเทพมหานคร ศิษยานุศิษย์เศร้ากราบแสดงความอาลัยด้วยความเคารพเป็นจำนวนมาก


สำหรับหลวงปู่เกลี้ยง เตชะธัมโม ถือเป็นพระคณาจารย์รูปหนึ่ง ที่มีความรอบรู้หลากหลายศาสตร์หลายแขนง ได้นำความรอบรู้และแม่นยำของท่าน ช่วยให้ผู้คนพ้นเคราะห์ พ้นอันตราย ให้ได้รับผลสมความปรารถนามากมาย ถือเป็นพระสุปฏิปันโน คือผู้ที่ปฏิบัติดีปฏิบัติชอบ หัวข้อธรรมที่นำมาถ่ายทอดแก่บรรดาญาติโยม ยากจะหาพระรูปใดเสมอเหมือน โดยจะสอนแต่เฉพาะผู้สนใจใฝ่รู้เท่านั้น

หลวงปู่เกลี้ยง มีลูกศิษย์เป็นนักการเมืองชื่อดัง และข้าราชการระดับสูงหลายคน อาทิ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เคยนิมนต์มาทำพิธีบวงสรวง ตั้งศาลพระภูมิแห่งใหม่ ที่ทำการพรรคไทยรักไทยในอดีต หน้าตึกไอเอฟซีที กรุงเทพมหานคร เพื่อเชิญมาปัดเป่าสิ่งเลวร้าย แก้เคล็ดทางการเมืองจากมรสุมที่รุมเร้าอย่างหนักในขณะนั้น ในฐานะผู้เชี่ยวชาญในการตั้งศาลพระภูมิ ดูเจ้าที่เจ้าทางและญาณพิเศษ ติดต่อทางพรหมและทางภูมิ
นอกจากนี้ยังเป็นเกจิอาจารย์ ที่ พล.ต.อ.ชิดชัย วรรณสถิตย์ อดีตรองนายกรัฐมนตรี เลื่อมใสศรัทธามากรูปหนึ่ง งานทำบุญที่บ้านทุกครั้ง ต้องนิมนต์มาทำพิธีเป็นประจำ อีกทั้ง พล.ท.ธวัชชัย สมุทรสาคร อดีตแม่ทัพภาคที่ 2 ก็ขอฝากตัวเป็นลูกศิษย์และมากราบสักการะขอพรจากหลวงปู่เกลี้ยงเป็นประจำในช่วงเกิดปัญหากระทบกระทั่งชายแดนเมื่อหลายปีที่ผ่านมา แม้ว่าอายุมากแล้ว แต่หลวงปู่เกลี้ยงยังเอาใจใส่ทำงานเพื่อส่วนรวมเช่นเดิมโดยมิได้หยุดหย่อนกระทั่งอาพาธหนักจนลูกศิษย์นำส่งโรงพยาบาลและละสังขารอย่างสงบ สิริอายุรวม 110 ปี.

ทีมข่าว ศรีสะเกษ

Loading