วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

สืบภาค 1 เจ๋ง!! ขยายผลตามรวบเอเย่นต์ยาบ้า”พร้อมของกลางกว่า 8 แสนเม็ด”

สืบภาค 1 เจ๋ง !ขยายผลตามสะกดรอยรวบเอเย่นต์ยานรกพร้อมของกลางกว่า 8 แสนเม็ด


เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 7 ม.ค. 62 ที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 (บช.ภ.1) พล.ต.ท.อำพล บัวรับพร ผบช.ภ.1 พร้อมด้วย พล.ต.ต.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ รองผบช.ภ.1 พล.ต.ต.อำนาจ จันทร์เจริญ รองผบช.ภ.1 พล.ต.ต.สุภธีร์ บุญครอง ผบก.สส.บช.ภ.1 ได้ร่วมกันแถลงข่าวผลการจับกุมตัว นายกิตติไกร หรือกอล์ฟ ชัยยงยศ อายุ 36 ปี อยู่บ้านเลขที่126 ม.8 ต.ครึ่ง อ.เชียงของ จว.เชียงราย พร้อมด้วยของกลางยาบ้าจำนวน 428 มัดรวมประมาณ 856,000 เม็ด รถยนต์กระบะบรรทุกหมายเลขทะเบียน บธ 9653 อุตรดิตถ์

พล.ต.ต.ธนายุตม์ กล่าวว่า เมื่อวันที่ 4 ธันวาคม 2561 ทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สส.บช.ภ.1จับกุมเครือข่ายยาเสพติดของนายวราวุฒิ จันทร์เงินพร้อมของกลางยาบ้าจำนวน 586,000 เม็ด ซึ่งจับกุมได้ที่บริเวณ ต.ยางหัก อ.ปากท่อ จว.ราชบุรี โดยมีการนำยาบ้าซุกซ่อนไว้ภายในตู้แช่เย็นอาหารทะเลโดย นาย วราวุฒิ ได้นำยาเสพติดจากเครือข่ายทางภาคเหนือก่อนจะนำมาส่งให้กับลูกค้ารายใหญ่ในพื้นที่ จว.ราชบุรี จึงได้สั่งการให้ทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนทำการสืบสวนขยายผลจนทราบว่า นายกิตติไกร หรือกอล์ฟ ชัยยงยศ เป็นผู้ค้ารายใหญ่และจะมีการลักลอบลำเลียงยาเสพติดส่งให้กับลูกค้า โดยใช้พาหนะเป็นรถยนต์กระบะอีซุซุหมายเลขทะเบียน บธ 9653 อุตรดิตถ์ ขับขึ้นไปรับยาเสพติดโดยซุกซ่อนไว้ภายในตู้แช่เย็นอาหารทะเล มาจากชายแดน จว.เชียงราย จากนั้นได้ขับรถมุ่งหน้านำยาเสพติดมาจำหน่ายให้กับลูกค้าในเขตพื้นที่ภาคกลาง


ทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจึงได้สะกดรอยติดตามรถคันดังกล่าวจนกระทั่งมาถึงที่ริมถนนสาธารณะบริเวณคอสะพานก่อนถึงแยกไฟแดงบ่อเงิน ม.13 ต.โพธิ์เก้าต้น อ.เมือง จว.ลพบุรี ทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจึงได้แสดงตัวขอตรวจค้นและเข้าจับกุมตัวนายกิตติไกร หรือกอล์ฟ จากการตรวจค้นพบยาบ้าจำนวน 428 มัดรวมประมาณ 856,000 เม็ดซุกซ่อนอยู่ในช่องลับของตู้แช่สแตนเลส ซึ่งบรรจุอาหารทะเลที่วางไว้ท้ายรถยนต์กระบะในลักษณะฝังยาเสพติดไว้ในช่องลับภายในตู้และซีลเก็บอย่างเรียบร้อยโดยมีปลาทูวางทับอยู่ในตู้ เพื่อปกปิดอำพรางสายตาของเจ้าหน้าที่ตำรวจ

พล.ต.ต.สุภธีร์ กล่าวว่า จากการสอบสวน นายกิตติไกรให้การรับสารภาพว่าตนเป็นผู้รับยาเสพติดดังกล่าวมาส่งให้กับลูกค้าในพื้นที่จว.ลพบุรีและพื้นที่ใกล้เคียง
โดยแจ้งข้อกล่าวหาว่า“มียาเสพติดให้โทษประเภท1(ยาบ้า)ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย”
เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนนำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.ท่าหิน จ.ลพบุรี เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายและจะทำการสืบสวนขยายผลยึดทรัพย์ตาม พรบ.มาตรการฯต่อไป

ทีมข่าว อาชญากรรม

Loading