วันศุกร์, 19 เมษายน 2567

เดอะโอ๋!!!เรียกประชุมด่วน”ทีมสืบสวนเร่งไล่ล่ามือปืน”

07 ม.ค. 2019
26

เดอะโอ๋ !!!! เรียกประชุมด่วนทีมสืบสวนเร่งไล่ล่ามือปืน


วันนี้ 7 ม.ค.62 ที่ห้องประชุมไอยรา บก.สส.ภ.1 พล.ต.ต.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ รอง ผบช.ภ.1(สส) /เอราวัณ 2 ประชุมเร่งรัดติดตามความคืบหน้าคดีอุกฉกรรจ์สะเทือนขวัญเหตุ 241 นาย ชานนท์ ประเสริฐศรี บุตรผู้ใหญ่บ้าน ม.5 ต.คำหยาด อ.โพธิ์ทอง จว.อ่างทอง ที่บริเวณ ถนนคอนกรีตในหมู่บ้าน ม.5 ต.คำหยาด อ.โพธิ์ทอง จว.อ่างทอง เมื่อวันที่ 19 พ.ย.61 เวลาประมาณ 20.15 น.และคดีที่น่าสนใจที่เกิดขึ้นในพื้นที่ “สภ.โพธิ์ทอง ภ.จว.อ่างทอง” โดยมี พล.ต.ต.สุภธีร์ บุญครอง ผบก.สส.ภ.1 พ.ต.อ.วสันต์ เตชะอัครเกษม รอง ผบก.สส.ภ.1 พ.ต.อ.ชยานนท์ มีสติ

รอง ผบก.ฯ ช่วยราชการ บก.สส.ภ.1 พ.ต.อ.ศุภากรณ์ จันทาบุตร รอง ผบก.ฯ ช่วยราชการ บก.สส.ภ.1 พ.ต.อ.ชูตระกูล ยศมาดี รอง ผบก.ภ.จว.อ่างทอง พ.ต.อ.ภาณุภาคยณ์ จิตต์ประยูรตี ผกก.สส.1 บก.สส.ภ.1 พ.ต.อ.ธวัชโชช วังพฤกษ์ ผกก.สภ.โพธิ์ทองพร้อมเจ้าหน้าที่ส่วนที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมในการประชุม
พล.ต.ต.ธนายุตม์ กล่าวว่าในที่ประชุมได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวนเร่งรัดสืบสวนหาพยานหลักฐานในคดีตามที่ได้สั่งการเพิ่มเติมและให้เร่งรัดติดตามจับกุมตัวคนร้ายให้จงได้โดยเร็วและให้เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสอบสวนติดตามเร่งรัดการสอบสวนปากคำรวบรวมพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้องและติดตามผลการตรวจพิสูจน์พยานหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์โดยเร็วพร้อมให้ผู้บังคับบัญชาทุกระดับชั้นควบคุมกำกับดูแลและสั่งการในคดีด้วยตนเอง และติดตามตรวจสอบการทำสำนวนคดีตามคำสั่ง ตร.ที่ 419/2556 อย่างเคร่งครัดและให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องในคดีทุกนาย พึงระมัดระวังการให้ข่าว

โดยเน้นย้ำ อย่าให้มีการเผยแพร่แนวทางการสืบสวน,ข้อมูลภาพจากกล้องวงจรปิด หรือข้อมูลอื่นๆที่เกี่ยวข้องทางคดี ต่อสื่อมวลชนหรือมีภาพไปปรากฎยังสื่อโซเชี่ยลมีเดียต่างๆเพราะจะทำให้ข้อมูลความลับคดีหรือเทคนิคในการสืบสวนรั่วไหลพร้อมกำชับให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทุกนายให้ทำงานร่วมกันเป็นทีม(teamwork) บูรณาการการข่าวร่วมกันทุกฝ่าย แบ่งหน้าที่กันทำงานให้ชัดเจนและให้รายงานผลการปฏิบัติให้ทราบทุกระยะ หากพบปัญหาให้รายงานให้ทราบ เน้นย้ำอย่าให้เกิดข้อบกพร่องโดยให้ทุกนายยึดหลักการทำงานแบบ “กัดไม่ปล่อย ล่าไม่ถอย คอยไม่เลิก”และ “ขยัน อดทน ดำรงตนอย่างมีเกียรติ”

ทีมข่าว อาชญากรรม

Loading