วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

ในหลวง โปรดให้องคมนตรี เชิญถุงพระราชทานแก่ราษฏรที่ประสบภัย ปาบึก

ชุมพร-ในหลวงโปรดให้ องคมนตรี เชิญถุงพระราชทานแก่ราษฎรที่ประสบภัย ปาบึก

เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 8 มค.62 สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ฯ ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ พลเอก ดาว์พงษ์ รัตนสุวรรณ องคมนตรี เดินทางไปประชุมและติดตามการแก้ไขปัญหาการเกิดวาตภัยอุทกภัย จากพายุโซนร้อน ปาบึก ในพื้นที่จังหวัดชุมพร ณ หอประชุม มหาวิทยาลัยแม่โจ้ วิทยาเขต ละแม อ.ละแม จ.ชุมพร เสร็จแล้ว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ พลเอก ดาว์พงษ์ รัตนสุวรรณ องคมนตรี เชิญถุงพระราชทานและเครื่องอุปโภค บริโภคไปมอบแก่ราษฎรที่ประสบอุทกภัยในพื้นที่ อ.ละแม จ.ชุมพร จำนวน300 ชุด
ต่อจากนั้น ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ พลเอก ดาว์พงษ์ รัตนสุวรรณ องคมนตรี เชิญถุงพระราชทานและเครื่องอุปโภค บริโภค ไปมอบแก่ราษฎรที่ประสบภัยในพื้นที่ อ.หลังสวน จ.ชุมพร ณ วัดชลธีนิมิต ต.บางน้ำจืด อ.หลังสวน จ.ชุมพร จำนวน 1000 ชุด ในตอนบ่าย สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ พลเอก ดาว์พงษ์ รัตนสุวรรณ องคมนตรี เชิญถุงพระราชทานและเครื่องอุปโภค บริโภค มอบแก่ราษฎรที่ประสบอุทกภัย ณ หอประชุม เทศบาลนาโพธิ์พัฒนา อ.สวี จ.ชุมพร จำนวน400 ชุด เพื่อช่วยบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น และเป็นขวัญกำลังใจ


ในโอกาสนี้ องคมนตรี ได้เชิญพระราชกระแสทรงห่วงใยของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ไปกล่าวให้กับราษฎรที่ได้รับผลกระทบให้ได้รับทราบ และทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ตั้งโรงครัวพระราชทานประกอบอาหารเลี้ยงแก่ราษฎรที่ได้รับผลกระทบจากภัยธรรมชาติ และที่เดินทางมารับถุงพระราชทาน
ในการนี้ องคมนตรีลงพื้นที่เชิญถุงพระราชทานไปมอบแก่ครอบครัว นางสาววรรณา เกิดสวัสดิ์ อายุ 52 ปี บ้านเลขที่ 126 หมู่ที่ 4 ตำบลบางน้ำจืด อำเภอหลังสวน จังหวัดชุมพร ผู้ประสบความเดือดร้อน ประกอบอาชีพร้านขายของชำ ได้รับผลกระทบจากพายุปาบึก ทำให้น้ำท่วม ของใช้และสินค้าภายในร้านค้าได้รับความเสียหาย ต่อจากนั้นได้เชิญถุงพระราชทานไปมอบแก่ครอบครัว นางเรี่ยม แดงสวัสดิ์ เป็นหม้ายสามีเสียชีวิต อายุ 94 ปี ที่อยู่ปัจจุบัน บ้านเลขที่ 1 หมู่ที่ 2 ตำบลบางน้ำจืด อำเภอหลังสวน จังหวัดชุมพร ผู้ประสบความเดือดร้อน ประกอบอาชีพร้านอาหาร ได้รับผลกระทบจากพายุโซนร้อนปาบึก ประชาชนต่างปลื้มปีติและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมีได้

จังหวัดชุมพร เกิดสถานการณ์วาตภัยอุทกภัย พายุโซนร้อนปาบึก ขึ้นตั้งแต่วันที่ 4-6 มค.62 โดยมีพายุพัดขึ้นสู่ฝั่ง ใน6 อำเภอริมฝั่งทะเลของ จ.ชุมพร ทำให้เกิดความเสียหาย ฝนตกหนักน้ำป่าไหลหลาก ท่วมขัง ในบริเวณพื้นที่ลุ่ม และพื้นที่ริมตลิ่ง ทำให้พี่น้องประชาชนได้รับความเสียหายจำนวนหนึ่ง
พล.อ.ดาวพงษ์ ยังขอไปดูเหตุการณ์ น้ำทะเลซัดกัดเซาะชายฝั่ง จนทำให้บ้านพักของชาวบ้านพังลงสู่ทะเล จำนวน2 หลัง ในพื้นที่ ต.บางมะพร้าว อ.หลังสวน จ.ชุมพร และสอบถามความรุนแรงของคลื่นยักษ์ที่พัดขึ้นฝั่งในวันที่พายุโซนร้อน ปาบึก เข้าสู่แผ่นดิน ที่ จ.ชุมพร ด้วย

นายสาธิต ศรีหฤทัย /จ.ชุมพร

Loading