วันศุกร์, 19 เมษายน 2567

พล.พัฒนา 1 จัดกำลังพล!!เข้าช่วยเหลือฟื้นฟู”ผู้ประสบภัย ปาบึก”

พล.พัฒนา 1 จัดส่งกำลังพลเข้าช่วยเหลือฟื้นฟูผู้ประสบภัย “ปาบึก”

วันนี้ 9 ม.ค.61 ที่บริเวณลานพื้นแข็งกองพลพัฒนาที่ 1 ค่ายศรีสุริยวงศ์ ต.ดอนตะโก อ.เมือง จ.ราชบุรี เป็นประธานทำพิธีส่งกำลังพลและยุทโธปกรณ์ กองร้อยทหารช่างเฉพาะกิจ กองทัพภาคที่ 1 เพื่อเร่งเข้าฟื้นฟูพื้นที่ผู้ประสบภัยจากพายุโซนร้อน“ปาบึก” ในพื้นที่ภาคใต้ โดยมี พลตรีไพรัช โอฬารไพบูลย์ ผู้บัญชาการกองพลพัฒนาที่ 1 เป็นประธานในพิธี

โดยทางผู้บัญชาการแม่ทัพภาคที่ 1 ได้สั่งการให้ทางกองพลพัฒนาที่ 1 จัดกำลังพล 1 กองร้อยทหารช่างเฉพาะกิจ กองทัพภาคที่ 1 และยุทโธปกรณ์ เพื่อเร่งเข้าฟื้นฟูพื้นที่ผู้ประสบภัยจากพายุโซนร้อน “ปาบึก” ในพื้นที่ภาคใต้ สำหรับกองร้อยทหารช่างเฉพาะกิจ กองทัพภาคที่ 1 ประกอบด้วย กำลังพล นายทหาร นายสิบ และพลทหาร จำนวน 160 นาย และยุทโธปกรณ์เข้าช่วยเหลือและฟื้นฟูผู้ประสบภัยจากพายุโวนร้อน“ปาบึก”

ทั้งนี้ผลกระทบจากพายุโซนร้อน“ปาบึก” ได้เคลื่อนผ่านประเทศไทยบริเวณจังหวัดนครศรีธรรมราช ตั้งแต่วันที่ 4-5 ม.ค. 2562 ส่งผลกระทบในพื้นที่ 11 จังหวัด รวม 71 อำเภอ 401 ตำบล 2,748 หมู่บ้าน ประชาชนได้รับผลกระทบ 215,928 ครัวเรือน บ้านเรือนเสียหายกว่า 8,511 หลัง และมีผู้เสียชีวิต 3 ราย นครศรีธรรมราช 2 ราย ปัตตานี 1 ราย ผู้สูญหายในจังหวัดปัตตานี 1 ราย

ส่วนด้านการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยนั้น ทางผู้บัญชาการกองพลพัฒนาที่ 1 ได้เปิดเผยว่า.. กองร้อยทหารช่างเฉพาะกิจ กองทัพภาคที่ 1 ที่ทางกองพลพัฒนาที่ 1 ได้จัดส่งไปนั้นทั้งกำลังพล และเครื่องมือยุทโธปกรณ์บรรเทาสาธารณภัยสามารถปฏิบัติงานสนับสนุนได้ทันทีในพื้นที่ ศบภ.ทภ.4 เพราะเนื่องจากมีการเตรียมความพร้อมไว้ล่วงหน้าแล้ว ซึ่งสามารถเร่งให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยในการอพยพประชาชน ขนย้ายสิ่งของกลับเข้าพื้นที่ และซ่อมแซมบ้านเรือนที่เสียหาย อีกทั้งแจกจ่ายสิ่งของบรรเทาทุกข์ที่จำเป็นอแก่ประชาชนที่ประสบภัยจากพายุ “ปาบึก” อีกด้วย

 

สุจินต์ นฤภัย (เต้)

Loading