วันอังคาร, 16 เมษายน 2567

ไม่กลัวบาปกรรม!!คนร้ายงัดหน้าต่าง”งัดตู้บริจาค 3 ตู้กวาดเงิน 4-5 หมื่นบาท”

 

คนร้ายงัดหน้าต่างและเหล็กดัดหน้าต่างโรงธรรมวัดอุทัยธารามเข้างัดตู้บริจาค 3 ตู้ กวาดเงินไป 4-5 หมื่นบาท ที่ญาติโยมอุบาสกอุบาสิกานำเงินมาใส่ตู้บริจาคเพื่อสะสมไว้ทอดกฐินปีหน้าทุกวันพระ

เมื่อเวลา 09.00 น.วันนี้ 9 มกราคม 2562 ชุดสายตรวจรถจักรยานยนต์ได้รับแจ้งจากพระครูอุทัยวินัยกิจ เจ้าอาวาสวัดอุทัยธาราม อ.เมือง จ.สงขลา ว่า โรงธรรมศาลาโหราทัฬหะวาสน์สามัคคี ถูกคนร้ายงัดหน้าต่างและเหล็กดัดหน้าต่าง เข้าไปงัดตู้บริจาคที่อยู่ภายใน จำนวน 3 ตู้ได้เงินไปประมาณ 4 – 5 หมื่นบาท จึงได้เข้าไปตรวจสอบก่อนที่จะแจ้งร้อยเวรมาทำการตรวจสถานีที่เกิดเหตุ โดยมีพระครูอุทัยวินัยกิจนำเจ้าหน้าที่ตำรวจไปดูที่เกิดเหตุ ภายในโรงธรรมศาลาโหราทัฬหะวาสน์สามัคคี จุดที่คนร้ายงัดหน้าต่างและเหล็กดัดหน้าต่างและทิ้งรองเท้าแตะ 1 คู่ ที่ขอบหน้าต่าง หลังจากนั้นทำการนำตู้บริจาคตู้แรกยกไปด้านหลังงัดบานพับกุญแจนำเงินออกมาส่วนตู้ที่ 2 และตู้ที่ 3 ซึ่งอยู่อีกด้านหนึ่งก็ถูกงัดแบบเดียวกัน โดยใช้วิธีงัดบานพับที่ติดกุญแจตู้

สำหรับตู้บริจาค 3 ตู้ ที่อยู่ภายในโรงธรรมนี้ จะเป็นตู้บริจาคค่าน้ำค่าไฟฟ้า และมี 1 ตู้ที่ญาติโยมอุบาสกอุบาสิกานำเงินมาใส่ตู้บริจาคเพื่อเก็บสะสมไว้ทอดกฐินปีหน้าทุกวันพระ เงินที่คนร้ายได้ไปทั้งหมดประมาณ 4-5 หมื่นบาท

อย่างไรก็ตาม เนื่องจากภายในวัดอุทัยธารามได้ติดกล้องวงจรปิดไว้หลายจุด ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสภ.เมืองสงขลาจะได้ขอภาพจากกล้องวงจรปิดนำไปสืบสวนหาตัวคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

ปรีชา สถิตย์เรืองศักดิ์/หาดใหญ่/สงขลา

Loading