วันพฤหัสบดี, 25 เมษายน 2567

รถกู้ชีพโรงพยาบาลร้อยเอ็ด!!เร่งช่วยหนุ่มผูกคอทำ CPR จนหัวใจกลับมาเต้นใหม่อีกครั้ง

ร้อยเอ็ด กู้ภัยอโสกสาว CPR.ยื้อสุดชีวิตปฐมพยาบาลเพื่อช่วยเหลือหนุ่มผูกคอตายที่หัวใจหยุดเต้นให้กลับมาหายใจ”

การทำ CPR คือวิธีปฐมพยาบาลเบื้องต้นที่ช่วยคืนชีวิตแก่ผู้ประสบเหตุมานักต่อนักดังนั้นขั้นตอนการทำ CPR ที่ถูกต้องจึงควรเป็นความรู้ที่น่าจะติดตัวเราทุกคนไว้บ้าง เพราะอุบัติเหตุเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นได้ทุกที่ทุกเวลา และอาจมีบางสถานการณ์ที่เราต้องพบเห็นผู้ประสบเหตุหมดสติ หัวใจหยุดเต้น เช่น คนจมน้ำ คนถูกไฟดูด สูดดมก๊าซพิษ ควันพิษ ช็อกเพราะเสียเลือดมาก หรือผู้ประสบเหตุที่หัวใจหยุดเต้นไปชั่วขณะจากสาเหตุอื่น ๆ ก็ตาม ดังนั้นหากเรามีโอกาสและความรู้พอที่จะช่วยชีวิตเพื่อนมนุษย์หรือแม้กระทั่งคนใกล้ตัวได้ แล้วเราจะปล่อยโอกาสนั้นไปทำไม


เมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 9 ม.ค.62 ศุนย์วิทยุ 1669 ร้อยเอ็ดได้รับแจ้งมีเหตุคนผูกคอตายเสียชีวิต บ้านเลขที่ 180 หมู่ที่ 16 บ้านหนองนกเป็ด ต.สระนกแก้ว อ.โพนทอง จ.ร้อยเอ็ด จึงสั่งการให้ กู้ภัย-กู้ชีพอโสก ตำบลสระนกแก้ว ออกตรวจสอบ พอไปถึงพิกัดที่ทาง 1669 แจ้งมาพบนางรุ่งทิพย์ แสงเมือง อายุ 49 ปี เป็นมารดากำลังช่วยเหลือบุตรชายนามว่านายขวัญชัย ขจรภพ อายุ 30 ปี ที่ผูกคอตาย โดยใช้มีดตัดสายกระเป๋าผูกคอกับไม้ขื่อบ้าน ลงมานอนให้ทางทีมกู้ภัย-กู้ชีพอโสก ตำบลสระนกแก้ว CPR.ปั้มหัวใจสุดชีวิต….

ทางด้านนายสมเพชร ขจรเพชร อายุ 54 ปี (บิดา) พร้อมญาตๆข้างบ้าน กล่าวว่านายขวัญชัย ขจรภพ ช่วงนี้ตกงานมาหนึ่งเดือนแล้วเป็นคนชอบเก็บตัวอยู่คนเดียว โดยเฉพาะวันไหนพ่อแม่มีปากเสียงกันจะซึ้มเศร้าจะหลบไปอยู่คนเดียวเงียบๆตลอด ไม่เข้าหาสังคมเพื่อนบ้าน.

คณิต. ไชยจันทร ์/รายงาน

Loading