วันอังคาร, 23 เมษายน 2567

หนุ่มจะบวช!!ทางวัดขอเอกสารประวัติ”ย้อนรถกลับพ่วงเหยียบดับ”

ลพบุรี ไม่ได้บวชทางวัดขอเอกสาร ประวัติ ผู้รับรองย้อนกลับรถพ่วงเหยียบดับคาถนน


วันที่ 10 ม.ค. 62 ร.ต.อ.ธีระพงษ์ เตชนันท์ รอง สว.(สอบสวน) สภ.โคกสำโรง จ.ลพบุรี ได้รับแจ้งมีเหตุรถรถบรรทุกพ่วงเฉี่ยวชนรถจักรยานยนต์แบบพ่วงข้างที่ถนนสายพหลโยธิน หลักกิโลเมตรที่ 176-177 หมู่ที่ 6 ต.ห้วยโป่ง ในที่เกิดเหตุมีผู้เสี่ยชีวิตจำนวน 1 ราย จึงได้เดินทางไปตรวจสอบพร้อมด้วยแพทย์เวร รพ.โคกสำโรง และสมาคมกู้ภัยโคกสำโรงสงเคราะห์

ที่เกิดเหตุพบรถยนต์บรรทุกพ่วงยี่ห้อ อีซูซุ สีเขียว หมายเลขทะเบียน 70-2655 พะเยา จอดอยู่ริมถนนฝั่งซ้ายขาเข้า อ.เมืองลพบุรี ที่ริมถนนพบรถจักรยานยนต์ที่แบบพ่วงข้าง ยี่ห้อ คาวาซากิ หมายเลขทะเบียน 7กก 270 ในสภาพพังยับ ตกอยู่ริมทางใกล้กันพบร่างนายสมนึก ถนอมกล่อม อายุ 57 ปี บ้านเลขที่ 63 ต.บางกระสอ อ.เมือง นนทบุรี นอนเสียชีวิตอยู่บนถนน แขนขา หัก ลิ้นขาด และมีบาดแผลฉกรรจ์ตามลำตัว เลือดไหลนองพื้น เสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 1 ชั่วโมง

จากการสอบสวนนายอดิสรณ์ กันธะวงค์ อายุ 35 ปี คนขับรถบรรทุกพ่วง เล่าว่าในขณะทีตนเองขับรถมาตามเส้นทางดังกล่าว เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุรถจักรยานยนต์พ่วงข้างที่ขับอยู่ด้านหน้า จู่ๆ รถได้เสียหลักพุ่งออกมาจากริมถนนเข้ามาเบียดกับด้านหน้าของรถบรรทุกพ่วงที่ตนเองไม่สามารถหยุดรถ หรือเบรกได้ทัน จนเกิดเหตุสลดดังกล่าว

ญาติๆ ของผู้เสียชีวิตเล่าว่านายสมนึก ได้มาอาศัยอยู่กับเพื่อนๆ ที่บวชเป็นพระที่วัดสระพานจันทร์ โดยมีอาชีพปั้นพระ และเคยเป็นเซียนส่องพระมาก่อน เมื่อได้มาพักที่วัดเกิดความศรัทธาอยากจะบวชบ้่าง แต่เนืองจากเอกสารไม่ครบ และจะต้องไปตรวจสอบประวัติที่โรงพัก และมีผู้รับรอง จึงได้พักเรื่องบวชไว้ก่อนเพื่อรอเอกสารให้ญาติๆส่งมา จากนั้นได้ขอเงินญาติมาต่อ จักรยานยนต์แบบพ่วงข้างให้เพื่อไว้ขับในการประกอบอาชีพส่องพระ ปั้นพระก่อนบวช ทราบว่าเพิ่งไปรับรถต่อพ่วงที่เพิ่งต่อเสร็จเมื่อวาน ร้อยเวรเจ้าของคดี ได้ตรวจสถานที่เกิดเหตุ ซึ่งคาดว่านายสมนึกคงจะยังไม่ชำนาญในการขับรถแบบต่อพ่วง จึงทำให้เกิดอุบัติเหตุดังกล่าว ทั้งนี้ได้ควบคุมตัวนายอดิสรณ์ คนขับรถพ่วงสอบสวนดำเนินคดีที่ สภ.ส่วนศพไ้นำส่งพิสูจน์ที่ รพ.อีกครั้งก่อนที่จะประสวานญาตินำกลับไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

กฤษณ์ ลพบุรี

Loading