วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

คืบหน้า!!ผลการสอบสวนผู้ต้องสงสัยเหตุฆ่าชิงรถ”วางระเบิดคาร์บอมบ์”

ความคืบหน้าผลการสอบสวนผู้ต้องสงสัยเหตุฆ่าชิงรถไปวางระเบิดคาร์บอมบ์ที่หน้าหน่วยเฉพาะสงขลา หนึ่งใน 5 ของผู้ต้องสงสัยที่ถูกควบคุมตัวล่าสุดได้ยอมรับสารภาพแล้วว่าเป็นแกนนำปลุกระดมแนวร่วม และหนึ่งในนั้นเป็นลูกน้องคนสนิทของครูจ้องที่มาช่วยเลี้ยงไก่ชนที่บ้านแต่ยังปฎิเสธ ส่วนผลการตรวจพิสูจน์ชิ้นส่วนต้องสงสัยที่ขนำแน่ชัดแล้วว่าเป็นชิ้นส่วนประกอบระเบิดจริงและเป็นจุดที่เหมือนกับร้านสะดวกซื้อที่สามารถสั่งชิ้นส่วนไปประกอบระเบิดได้ทุกอย่าง


ความคืบหน้าคดีฆ่าแขวนคออดีตครูที่ อ.สะบ้าย้อย จ.สงขลา แล้วชิงรถกระบะไปประกอบระเบิดคาร์บอมบ์นำไปวางที่หน้าหน่วยเฉพาะกิจ อ.เทพา ทำให้ ตชด.43 ที่อยู่ในฐานบาดเจ็บ 6 นาย ซึ่งจนถึงขณะนี้มีการควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยในพื้นที่ อ.สะบ้าย้อยไปสอบสวนแล้วทั้งหมด 8 คนรวมทั้งตรวจพบแหล่งต้องสงสัยที่อาจจะใช้เป็นสถานที่ประกอบระเบิดคาร์บอมบ์ที่ขนำหลังหนึ่งในพื้นที่บ้านควนหรัน หมู่ 2 ต.เปียน อ.สะบ้าย้อย จ.สงขลา ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจสอบเก็บหลักฐานและตรวจดีเอ็นเอไว้ทั้งหมดแล้ว

มีรายงานความคืบหน้าผลการสอบสวนผู้ต้องสงสัยโดยเฉพาะ 5 คนหลังที่ถูกควบคุมตัวได้ในพื้นที่ อ.สะบ้าย้อย จ.สงขลา เมื่อวานนี้ว่า หนึ่งในนั้นยอมรับสารภาพแล้วว่าเป็นแกนนำที่ทำหน้าที่ปลุกระดมแนวร่วมในพื้นที่ อ.สะบ้าย้อย แต่ปฏิเสธว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการฆ่าแขวนคออดีตครูแล้วชิงรถไปทำคาร์บอมบ์ ส่วนผู้ต้องสงสัยอีกคนเป็นคนสนิทของ นายอมตะ สโมทานทวี อายุ 62 ปี หรือครูจ้อง ที่ถูกฆ่าโดยเป็นคนช่วยเลี้ยงไก่ชนที่บ้านพักของครูจ้อง แต่ปฏิเสธว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องหรือรู้เห็นเช่นกันและถึงกับร้องไห้ในระหว่างถูกซักถามด้วยความสงสารครูจ้อง


ส่วนความคืบหน้าผลตรวจพิสูจน์ชิ้นส่วนต้องสงสัยที่คาดว่าจะเป็นชิ้นส่วนประกอบระเบิดที่ยึดได้ภายในขนำหลังหนึ่งในพื้นที่หมู่ 2 บ้านควนหรัน ต.เปียน นั้นแน่ชัดแล้วว่าเป็นที่ชิ้นที่ใช้สำหรับประกอบระเบิดจริงที่โทรศัพท์มือถือ แผงวงจรอิเลคโทคนิค สายไฟ เหล็กเส้น ถังอัดลม ท่อพีวีซี แต่ยังไม่สามารถชี้ชัดได้ว่าระเบิดคาร์บอมบ์ที่นำไปวางที่หน้าหน่วยเฉพาะกิจสงขลานั้นประกอบจากที่นี่หรือไม่ แต่จุดนี้จะเป็นลักษณะคล้ายกับร้านสะดวกซื้อที่สามารถสั่งชิ้นส่วนประกอบระเบิดได้ครบชุด

ส่วนผู้ต้องสงสัยอีก 2 คนที่หลบหนีไปได้พบว่าเป็นผู้ที่มีความเชี่ยวชาญในด้านวงจรประกอบระเบิดซึ่งเจ้าหน้าที่กำลังเร่งติดตามไล่ล่าเพราะเชื่อว่าจะมีส่วนสำคัญในการที่จะขยายผลไปถึงขบวนการก่อความไม่สงบทั้งเหตุคาร์บอมบ์ที่ อ.เทพา และเหตุการณ์อื่นๆได้

นายปรีชา สถิตย์เรืองศักดิ์/หาดใหญ่/สงขลา

Loading