วันเสาร์, 27 เมษายน 2567

นอภ.เมืองนราธิวาส!!เปิดโครงการบูรณาการหน่วยแพทย์เคลื่อนที่”เพื่อดูแลประชาชน”

นอภ.เมืองนราธิวาสเปิดโครงการบูรณาการหน่วยแพทย์เคลื่อนที่”เพื่อดูแลประชาชนในพื้นที่อำเภอเมือง พร้อมบริการอำเภอยิ้มเคลื่อนที่


ที่โรงเรียนบ้านกูแบสาลอ ต.กะลุวอ อ.เมือง จ.นราธิวาส นายยะห์ยา ปะนาฆอ นายอำเภอเมืองนราธิวาส เป็นประธานเปิดโครงการบูรณาการหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ เพื่อดูแลประชาชน อุทิศถวายพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร และถวายสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 และสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว โดยมี นพ.วิชัย วิเชียรวัฒนชัย ผอ.รพ.นธ.พร้อมด้วยบุคลกรทางการแพทย์และสาธารณสุขตำบล แพทย์ทหารนาวิกโยธินกองทัพเรือ หัวหน้าส่วนราชการ ครู นักเรียน และประชาชน ร่วมโครงการในครั้งนี้
การจัดโครงการฯ ในครั้งนี้เพื่อแสดงออกถึงความจงรักภักดี และน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ ที่พระองค์ทรงมีพระมหากรุณาธิคุณต่อการแพทย์การสาธารณสุขไทย โดยเฉพาะอย่างยิ่งเรื่องสุขภาพอนามัย ครอบคลุมทั้งงานด้านป้องกันโรค การส่งเสริมสุขภาพ การรักษาโรคและการฟื้นฟูสมรรถภาพ เพื่อดูแลสุขภาพประชาชนในทุกพื้นที่


สำหรับกิจกรรมในครั้งนี้ มีการบริการ ได้แก่การแพทย์พื้นฐาน ทันตกรรมตรวจตา สุขภาพจิต ฟืนฟูการรักษาทางกายภาพบำบัด การฝึกอาชีพ และ ตรวจ รักษาโรคทั่วไป บริการส่งเสริมป้องกันและให้คำปรึกษาปัญหาสุขภาพจิต ให้กับประชาชนในพื้นที่

จากนั้น นายยะห์ยา ปะนาฆอ นายอำเภอเมืองนราธิวาส พร้อมหัวหน้าส่วนราชการ ออกหน่วยบริการประชาชนตามโครงการอำเภอยิ้มเคลื่อนที่
สำหรับโครงการอำเภอยิ้มเคลื่อนที่ เป็นการจัดหน่วยบริการประชาชนด้านต่างๆ ของอำเภอไปให้บริการประชาชนถึงในพื้นที่หมู่บ้าน โดยมีกิจกรรมหลักการให้บริการ อาทิเช่น บริการตัดผมจากเจ้าหน้าที่อาสาสมัครักษาดินแดน และกิจกรรมนันทนาการสำหรับน้องๆจาก กศน.อำเภอเมืองนราธิวาส สำนักทะเบียนอำเภอเคลื่อนที่ ศูนย์ดำรงธรรมเคลื่อนที่ หลังจากนั้นนายอำเภอเมืองนราธิวาสพร้อม ข้าราชการได้ร่วมกันมอบถุงยังชีพจำนวน 30 ถุงซึ่งได้รับการสนับสนุนจากเทศบาลตำบลกะลุวอ 15 ถุง แก่ประชาชนที่ยากจน และผู้พิการอีกด้วย

ภาพ/ข่าว ซาการียา ดอเลาะ จ.นราธิวาส

Loading