ตร.สภ.เกาะคา!!สกัดจับยาบ้าล็อตมหึมา ยาบ้า 10 ล้านเม็ด”จนมุมคาด่าน”

11 ม.ค. 2019
28

ตำรวจ สภ.สกัดจับยาบ้าล็อตมหึมา ยาบ้า10 ล้านเม็ด จนมุมคาด่านตรวจ

เมื่อวันที่ 9 ม.ค 62 ที่ผ่านมา พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รอง ผบ.ตร.พล.ต.ท.มนตรี สัมบุณณานนท์ ผบช.ภ.5 พร้อมด้วย พล.ต.ต.ภานุเดช บุญเรือง รอง ผบช.ภ.5 พล.ต.ต.สุรพล เปรมบุตร ผบก.สส.ภ.5 พล.ต.ต.นิยม ด้วงสี ผบก.ภ.จว.ลำปาง ร่วมกันแถลงข่าวจับกุมตัวนายอาทิตย์ เหล่ารัตน์ อายุ 32 ปีอยู่บ้านเลขที่ 2 ม.7 ต.หนองกุงเชิง อ.ภูเวียง จว.ขอนแก่นพร้อมด้วยของกลางยาบ้าจำนวน 5,000 มัดรวมประมาณ 10,000,000 เม็ด รถบรรทุกตู้ เทรลเลอร์ 18 ล้อ หมายเลขทะเบียน 61 –3454 กรุงเทพมหานคร
พล.ต.ต.ภานุเดช กล่าวเปิดเผยว่า ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เกาะคา พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจซึ่งปฏิบัติหน้าที่ประจำจุดตรวจหลังเทิน บนถนนพหลโยธินสายลำปาง – ตาก ขาออก เขตบ้านหาดปู่ด้าย ต.นาแก้ว อ.เกาะคา จว.ลำปางพบรถเทรลเลอร์ 18 ล้อหมายเลขทะเบียน 61–3454 กรุงเทพมหานคร บรรทุกตู้ คอนเทนเนอร์ ได้ขับเข้ามายังจุดตรวจเจ้าหน้าที่ประจำด่านตรวจจึงส่งสัญญาณให้หยุดรถเพื่อทำการตรวจค้นพบผู้ขับขี่คือ นายอาทิตย์ เหล่ารัตน์ อายุ 32 ปีอยู่บ้านเลขที่ 2 ม.7 ต.หนองกุงเชิง อ.ภูเวียง จว.ขอนแก่น แสดงอาการท่าทีมีพิรุธอย่างมากทางเจ้าหน้าที่จึงขอตรวจค้นภายในตู้คอนเทนเนอร์แต่นายอาทิตย์ได้อ้างว่าไม่มีลูกกุญแจไขต้องไปเอาลูกกุญแจจากผู้รับสินค้าปลายทางซึ่งทางเจ้าหน้าที่ไม่ปักใจเชื่อจึงตรวจค้นตัวนายอาทิตย์
จากการตรวจค้นของเจ้าหน้าที่ตำรวจพบพวงกุญแจที่สามารถไขตู้คอนเทนเนอร์ได้อยู่กับนายอาทิตย์ จึงได้นำไปเปิดตู้คอนเทนเนอร์ พบกระสอบปุ๋ย 50 กระสอบซุกซ่อนอยู่ภายในตู้คอนเทนเนอร์ จึงได้เปิดดูภายในก็พบยาบ้าจำนวน 5,000 มัดรวมประมาณ 10,000,000 เม็ดอยู่ในกระสอบทางเจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัว นายอาทิตย์ไว้พร้อมตรวจยึดของกลางไว้


พล.ต.ต.ภานุเดช เปิดเผยว่า จากการสอบสวน นายอาทิตย์ ได้ให้การรับสารภาพว่าตนได้รับจ้างจากนายทุนชาวเขาชื่อ“อ๊อฟ” ให้ตนไปขนยาบ้าที่บริเวณสถานีบริการปั้มน้ำมันเก่าแห่งหนึ่งที่บริเวณริมถนนสายลำปาง – งาว – พะเยา เขต อ.งาว จว.ลำปาง แล้วให้นำไปส่งให้กลุ่มเครือข่ายพื้นที่ชั้นในที่บริเวณตลาดไท จว.ปทุมธานี โดยตนจะได้รับเงินค่าจ้างจำนวน 50,000 บาทแต่ไปไม่ถึงจุดหมายถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจสกัดจับได้เสียก่อน
โดยแจ้งข้อกล่าวหาว่า”มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน หรือยาบ้า)ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต”


เจ้าหน้าที่ได้ควบคุมผู้ต้องหาพร้อมของกลางนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.เกาะคา ดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป
ตำรวจภูธรภาค 5 ขอความร่วมมือประชาชนในพื้นที่ ร่วมกันสอดส่องเฝ้าระวัง ตรวจสอบรถยนต์ของขบวนการลำเลียงยาเสพติด ที่หลบเลี่ยงด่านตรวจฯ เข้าไปยังพื้นที่หมู่บ้าน ตำบล ชุมชนต่างๆ ขอให้ประชาชนที่พบเห็นรถแปลกหน้าขับผ่านเข้ามาในหมู่บ้านโปรดกรุณาแจ้งข้อมูลผ่านสายด่วนยาเสพติด 1599 , สายด่วน 191 , Line@inthanon1 (ผบช.ภ.5) และแอปพลิเคชั่น Police I Lert U ได้ตลอด 24 ช.ม. เพื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ปฏิบัติการปราบปราม จับกุม ดำเนินคดีกับผู้กระทำความผิดเกี่ยวข้องกับยาเสพติด ได้อย่างแบบขุดรากถอนโคน เป็นการช่วยแก้ไขปัญหายาเสพติดของประเทศ และเพื่อให้สังคมไทยมีความปลอดภัยจากปัญหาอาชญากรรมอย่างยั่งยืน

ทีมข่าว อาชญากรรม

Loading