วันศุกร์, 19 เมษายน 2567

ตร.ชุดปราบปรามยาเสพติด!!สภ.หาดใหญ่”จับยาบ้า 170,000 เม็ดไอซ์กว่า 2 กิโลกรัม”

12 ม.ค. 2019
19

 

ตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติดสภ.หาดใหญ่ จ.สงขลา จับกุมยาบ้า 170,000 เม็ดและไอซ์เกือบ2 กิโลกรัมในบ้านเช่าในอ.หาดใหญ่ จ.สงขลา มูลค่าเกือบ10 ล้านบาท พร้อมผู้องหา1คนซึ่งเป็นคนนอนเฝ้าของ หลังถูกลำเลียงมาพักไว้เพื่อรอส่งต่อให้กับเครือข่ายนักค้ายาเสพติดทั้งในจ.สงขลาและ3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ทราบตัวเจ้าของยาแล้วเร่งติดตามจับกุม

เมื่อเวลา20.00น.วันนี้(11ม.ค.)เจ้าหน้าที่ชุดปราบปรามยาเสพติดสภ.หาดใหญ่ หรือชุดตะวัน นำโดย พ.ต.อ.กิตติชัย สังขถาวร ผู้กำกับการสภ.หาดใหญ่ พ.ต.ท.ธนวัต เส้งสุย รองผู้กำกับการสืบสวน สภ.หาดใหญ่ จับกุมยาเสพติดล๊อตใหญ่ที่ถูกนำมาซุกซ่อนไว้ภายในบ้านเช่าเลขที่ 2 ซอย19 คลองเตย อ.หาดใหญ่ เป็นยาบ้าจำนวน 170,000 เม็ด และไอซ์เกือบ2 กิโลกรัม มูลค่าเกือบ10 ล้านบาท โดยถูกใส่ไว้ในลังพลาสติก พร้อมอุปกรณ์การเสพยาและจับกุมผู้ต้องหาได้1 คนคือ นายวัชระพล ศรีนวลพุด อายุ 31 ปี ชาวต.คอหงส์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ซึ่งนอนเฝ้าของอยู่ในบ้าน

จากการสอบสวน นายวัชระพล ให้การว่ายาบ้าและไอซ์ทั้งหมดเป็นของ นายกรธัช กิ่งทัพหลวง หรือเบนซ์ อายุ 32 ปี ชาวต.คลองแห อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ซึ่งได้มาเช่าบ้านหลังนี้ไว้10 วันแล้วเพื่อเก็บยาเสพติดรอส่งต่อให้กับเครือข่ายนักค้ายาเสพติดทั้งในพื้นที่จ.สงขลา และ3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ตามจุดนัดหมาย

โดยว่าจ้างตนให้มานอนเฝ้าของได้ค่าจ้างเป็นยาเสพติดให้เสพทุกวันทั้งไอซ์และยาบ้าเนื่องจากตนติดยาอย่างหนักมากเกือบ5 ปี และบางครั้งก็จะให้ใช้บ้างครั้งละ 500-1,000 บาท

ด้านเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมเผยว่าได้เฝ้าติดตามพฤติกรรมของนักค้ายาเสพติดรายนี้มาระยะหนึ่งแล้วเพื่อแกะรอยเส้นทางลำเลียงยาเสพติดกระทั่งทราบว่ามีการมาเช่าบ้านหลังนี้เอาไว้และมีการสั่งยาบ้าและไอซ์ล๊อตใหญ่มาเก็บไว้จึงได้เข้าตรวจค้นและจับกุมได้ในที่สุด ซึ่งหลังจากนี้จะเร่งติดตามจับกุม นายกรธัช ที่เป็นหนึ่งในนักค้ายาเสพติดรายใหญ่ในอ.หาดใหญ่ จ.สงขลา มาดำเนินคดีและตัดตอนวงจรค้ายาเสพติดกลุ่มนี้ให้หมดไป

นายปรีชา สถิตย์เรืองศักดิ์/หาดใหญ่/สงขลา

Loading