วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

นครปฐม เผานั่งยาง เฒ่าวัย 76 ปี สยอง

นครปฐม – เผานั่งยาง เฒ่าวัย 76 ปี

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 15 ม.ค.60 ร.ต.อ.อัม เกตุแก้ว พนักงานสอบสวน สภ.กระตีบ อ.กำแพงแสน จ.นครปฐม รับแจ้งมีผู้เสียชีวิตถูกเผานั่งยาง เหตุเกิดบริเวณหมู่ 1 ต.กระตีบ หลังรับแจ้งจึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบ และเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วย พ.ต.อ.สธนทัต ตั้งสิทธิเสรีวงศ์ ผกก.สภ.กระตีบ พ.ญ.ธัญพร กีรติดำรงสกุล แพทย์เวร รพ.จันทร์รุเบกษา เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน ชุดสืบสวน และอาสาสมัครมูลนิธิสุขศาลานุเคราะห์
ที่เกิดเหตุห่างจากตัวบ้านประมาณ 100 เมตร เป็นบ่อคอนกรีต 4 เหลี่ยม ก่อด้วยอิฐสูงประมาณ 80 ซม. กว้างประมาณ 250 ซม. ใช้สำหรับเผาขยะ พบร่องรอยของยางรถยนต์ 4 เส้น ถูกเผาจนมอด จึงได้ให้มูลนิธิช่วยกันหาหลักฐานในที่เกิดเหตุ พบเศษกระดูก กะโหลกศีรษะและวัตถุมงคล 1 เหรียญ ใกล้บ่อพบเศษธูปที่จุดไว้ 5 ดอก แต่ไหม้เพียง 4 ดอก และจดหมายลาตาย ที่เขียนด้วยลายมือ ว่า ” ห้ามเอาพระมาสวดเด็ดขาด ข้าพเจ้านายแก่น ปักษากนก อุทิศร่างให้แม่พระเพลิง อุทิศเฒ่ากระดูกให้พระแม่ธรณี ลงชื่อ นายแก่น ปักษากนก และเขียนข้อความตัวใหญ่ๆ ห้ามเก็บกระดูกไปไหนเด็ดขาด แจ้งเจ้าหน้าที่ว่าฆ่าตัวตาย ” พนักงานสอบสวนได้เก็บไว้เป็นหลักฐาน ทราบต่อมาผู้ตายชื่อ นายแก่น ปักษากนก อายุ 76 ปี อยู่บ้านเลขที่ 53 ม.1 ต.กระตีบ อ.กำแพงแสน จ.นครปฐม ป่วยเป็นโรคหัวใจ และชอบบ่นว่าอยากตาย

น.ส.พรกมล ปักษากนก อายุ 51 ปี ลูกสาวผู้ตาย ให้การว่า ตนเป็นผู้พบเห็นเหตุการณ์ ส่วนผู้ตายเป็นพ่อ ปกติจะอยู่บ้านคนเดียว ลูกสาว ลูกเขยและหลานๆ จะอยู่บ้านใกล้กัน เมื่อคืนทุกคนไปงานทำบุญ 100 วันเพื่อนบ้าน ขากลับเห็นมีแสงเพลิงขึ้นมาจากบ่อขยะ ก็ไม่คิดอะไร เข้าใจว่ามีคนไปเผาขยะปกติ จนช่วงเย็นยังมีกลุ่มควันพุ่งขึ้นมา ตนรู้สึกผิดปกติ มาดูก็พบว่าพ่อหายไป ในบ่อขยะก็มีร่องรอยของยางที่ถูกเผา 4 เส้น จึงสันนิษฐานว่าพ่อคงเผานั่งยางฆ่าตัวตาย
ทางด้าน พ.ต.อ.สธนทัต ตั้งสิทธิเสรีวงศ์ ผกก.สภ.กระตีบ กล่าวต่อว่า เหตุการณ์ดังกล่าว ยังสรุปไม่ได้ว่าเป็นการฆ่าตัวตาย หรือฆาตกรรมอำพราง ซึ่งจะต้องรอสอบปากคำผู้เกี่ยวข้องทั้งหมดอีกครั้ง นอกจากนี้ยังต้องเข้าไปดูในรายละเอียดเรื่องมรดก ทรัพย์สินหรือที่ดิน จะมีความเชื่อมโยงอะไรกันหรือไม่ เบื้องต้นได้ให้พนักงานสอบสวนเก็บจดหมายลาตายไปพิสูจน์ลายมือ ว่าเป็นของผู้ตายจริงหรือไม่ เขียนไว้นานแล้วหรือยัง พร้อมกันนี้ได้ให้เจ้าหน้าที่วิทยาการเก็บหลักฐานโดยละเอียดเพื่อพิสูจน์ข้อเท็จจริง พร้อมกันนี้ได้ให้มูลนิธินำเศษชิ้นส่วนของผู้ตายส่งชันสูตรที่ รพ.นิติเวช เพื่อหาสาเหตุการตาย ส่วนที่บอกว่าฆ่าตัวตายก็เป็นไปได้ ทั้งนี้จะต้องรอผลการตรวจอย่างละเอียดอีกครั้ง


Loading