วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

เทศบาลตำบลหาดเล็ก!!จัดโครงการวันเด็กแห่งชาติ”สร้างสรรค์-สู่ฝันวันเด็กไทยปี 2562”

ตราด-เทศบาลตําบลหาดเล็กจัดโครงการวันเด็กแห่งชาติสร้างสรรค์ สู่ฝันวันเด็กไทยปี 2562 สร้างสีสันวันเด็กพื้นที่แนวตะเข็บชายแดน พร้อมด้วยหน่วยงานในพื้นที่เข้าร่วม

(12 มค. 62) คึกคักไม่แพ้กันสีสันความคึกคักงานวันเด็กแห่งชาติในพื้นที่แนวตะเข็บชายแดน ด้านตำบลหาดเล็ก อำเภอคลองใหญ่ จ.ตราด ที่มีพื้นที่ติดกับประเทศเพื่อนบ้านอย่างประเทศกัมพูชา นางสาวกิจปภา ประสิทธิเวช นายกเทศมนตรีตำบลหาดเล็ก ร่วมกับเครือข่ายในภาครัฐและภาคเอกชน ร่วมกันจัดกิจกรรมงานวันเด็กแห่งชาติ ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา โดยได้เปิดงานอ่านสารของนายกรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา และได้ให้โอวาทแก่เด็กและเยาวชนที่เดินทางมาร่วมกิจกรรมในวันเด็กมากกว่า 2 พันคน ซึ่งมีเด็กกัมพูชาได้มาร่วมสนุกสนานกับงานวันเด็กด้วย ทำให้บรรยากาศคึกคักสนุกสนาน เด็กไทยและเด็กกัมพูชาสนุกสนานร่วมกัน โดยมีการแสดงของเด็กๆ มีกิจกรรมการเล่นเกมส์ต่างๆ แจกอาหารให้เด็กรับประทานกันอย่างเต็มอิ่ม สีสันของงานครูและเจ้าหน้าที่เทศบาลตําบลหาดเล็กได้นำ ชุดนักเรียนมาใส่ และมีการแต่งชุดคล้ายมนุษย์จอมพลังต่างๆ ทำให้เป็นที่ตื่นตาตื่นใจของเด็กๆพร้อมกันนี้ทางเทศบาลตำบลหาดเล็กยังมีการแจกทุนให้กับเด็กจำนวน 66 ทุน ทุนละ 500 บาท อีกด้วย

นางสาวกิจปภา นายกเทศมนตรีตำบลหาดเล็กกล่าวว่า การจัดงานวันเด็กในปีนี้ ได้ตระหนักถึงความสำคัญของเด็กและเยาวชน ซึ่งเขาเหล่านั้นจะเติบโตขึ้นเป็นกำลังสำคัญของสังคม และจะเป็นผู้รับผิดชอบในการพัฒนาชาติบ้านเมืองให้เจริญก้าวหน้า สืบทอดต่อไปในอนาคตและจะทำให้เด็กรู้สึกตระหนักถึงความสำคัญในบทบาทหน้าที่ของตนเอง ที่มีต่อครอบครัว ชุมชน และสังคมได้เป็นอย่างดี

ภาพ/ข่าว วิเชียร ม่วงสี
นาย พรเทพ เขม้นเขตวิทย์
รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

Loading