วันพฤหัสบดี, 25 เมษายน 2567

ศาลนัดฟังคำพิพากษาคดี ผอ.อ้อย”พ่อเผยเชื่อมั่นในกระบวนการยุติธรรม”

ศรีสะเกษ ศาลนัดฟังคำพิพากษาคดี ผอ.อ้อย ที่ถูกทหารฆ่าโหด พ่อเผยเชื่อมั่นในกระบวนการยุติธรรม แต่หากว่า ไม่ได้รับความเป็นธรรมพร้อมจะอุทธรณ์และต่อสู้คดีเรียกร้องความเป็นธรรมให้วิญญาณของลูกสาวจนถึงที่สุด ข่าวส่งมาแล้วครับ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่ นายบุญเลิศ อุ่นอ่อน อายุ 62 ปี ได้นำญาติพี่น้องออกตามหา น.ส.จุฑาภรณ์ อุ่นอ่อน หรือ ผอ.อ้อย ผอ.กองการศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม อบต.ชำ อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ ที่หายตัวไปตั้งแต่วันที่ 3 ก.ค. 60 ที่ผ่านมา ล่าสุด พล.ต.ต.สุรเดช เด่นธรรม ผบก.ภ.จว.ศรีสะเกษ ได้จัดตั้งชุดเฉพาะกิจคลี่คลายคดีนี้ และสามารถจับกุมตัว ร.อ.ศุภชัย ภาโส หรือผู้กองเหน่ง มาดำเนินคดีตามกฎหมาย และขณะนี้ถูกควบคุมตัวอยู่ที่เรือนจำจังหวัดกันทรลักษ์ และมีการดำเนินตามกระบวนการยุติธรรมที่ศาลสถิตยุติธรรม มาตามลำดับ นั้น

เมื่อเวลา 16.45 น. วันที่ 13 มกราคม 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บ้านเลขที่ 65 บ้านซำเม็ง ต.เสาธงชัย อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ นายบุญเลิศ อุ่นอ่อน อายุ 63 ปี พ่อของ ผอ.อ้อย เปิดเผยว่า ขณะนี้ ศาลจังหวัดกันทรลักษ์ ได้ทำการสืบพยานโจทก์และสืบพยานจำเลยคดีที่ น.ส.จุฑาภรณ์ อุ่นอ่อน หรือ ผอ.อ้อย อดีต ผอ.กองการศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม อบต.ชำ อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ ลูกสาวของตนที่ถูก ร.อ.ศุภชัย ภาโส หรือผู้กองเหน่ง ฆ่าอย่างเหี้ยมโหดทารุณ ซึ่ง ร.อ.ศุภชัย ได้ตกเป็นผู้ต้องหาของคดีนี้ เสร็จเรียบร้อยแล้ว ตนเชื่อมั่นในกระบวนการยุติธรรมและเชื่อมั่นในพยานหลักฐานที่ทางพนักงานอัยการจังหวัดกันทรลักษ์ และพนักงานสอบสวนคดีนี้ที่ได้รวบรวมพยานหลักฐานเอาไว้ นำเสนอต่อศาลสถิตย์ยุติธรรม โดยศาลจังหวัดกันทรลักษ์ ได้กำหนดนัดหมายฟังคำพิพากษาคดีนี้ ในวันที่ 14 มีนาคม 2562 เวลา 09.00 น. ที่ ศาลจังหวัดกันทรลักษณ์ อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ

นายบุญเลิศ อุ่นอ่อน อายุ 63 ปี พ่อของ ผอ.อ้อย เปิดเผยต่อไปว่า ตนเชื่อมั่นว่า จะได้รับความยุติธรรมให้กับวิญญาณของ ผอ.อ้อย ลูกสาวของตน เพราะตนเชื่อมั่นว่า พยานหลักฐานต่าง ๆ มัดแน่นมาก ทั้งพยานบุคคล พยานทางนิติวิทยาศาสตร์ เอกสารหลักฐานต่าง ๆ ตนต้องขอขอบคุณอัยการจังหวัดกันทรลักษ์และพนักงานสอบสวนคดีนี้ที่รวบรวมพยานหลักฐานอย่างละเอียดรอบคอบอย่างเต็มที่ แต่หากว่า ผลการพิพากษาออกมาแล้วตนเห็นว่า วิญญาณของ ผอ.อ้อย ไม่ได้รับความเป็นธรรม ตนก็จะดำเนินการอุทธรณ์เพื่อเรียกร้องความเป็นธรรมให้กับวิญญาณของลูกสาวของตนจนถึงที่สุดต่อไป

บุญทัน ธุศรีวรรณ ข่าว/ภาพ
จังหวัดศรีสะเกษ

Loading