วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

อ่างทอง ปศุสัตว์อ่างทอง ออกบริการทำหมันและฉีดวัคซีนหมา แมว ฟรี ทั่วอ่างทอง

อ่างทอง ปศุสัตว์อ่างทอง ออกบริการทำหมันและฉีดวัคซีนหมาแมวฟรีทั่วอ่างทอง

วันที่ 16 มกราคม 2560 ที่หอประชุมเฉลิมพระเกียรติสมเด็จย่า โรงเรียนวัดนางในธัมมิการราม ต.ศาลเจ้าโรงทอง อ.วิเศษชัยชาญ จ.อ่างทอง นายประสิทธิ์ พวงทอง ปศุสัตว์จังหวัดอ่างทอง ร่วมกับเทศบาลตำบลวิเศษไชยชาญ นำกำลังสัตว์แพทย์ พร้อมเจ้าหน้าที่ปศุสัตว์จังหวัดอ่างทอง และเจ้าหน้าที่ปศุสัตว์อำเภอวิเศษชัยชาญ ออกบริการฉีดวัคซีนป้องกันพิษสุนัขบ้า และทำหมันคุมกำเนิดหมาแมวฟรี โดยมีประชาชนนำสุนัขและแมวที่ตนเองรักมารับบริการเป็นจำนวนมาก

นายประสิทธิ์ พวงทอง ปศุสัตว์จังหวัดอ่างทอง กล่าวว่าการบริการฉีดวัคซีนป้องกันพิษสุนัขบ้า และทำหมันคุมกำเนิดหมาแมวฟรี เป็นของขวัญปีใหม่ที่สำนักงานปศุสัตว์จังหวัดอ่างทองมอบให้ประชาชนทั้ง 7 อำเภอโดยไม่คิดค่าใช้จ่าย และเพื่อเป็นการป้องกันประชาชนไม่ให้ติดเชื้อโรคพิษสุนัขบ้าจากสัตว์เลี้ยงของตนเองหรือสัตว์จรจัด อีกทั้งทำให้สุนัข แมวของชาวบ้านได้รับการฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า รวมทั้งประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนมีความรู้ ความเข้าใจดูแลสัตว์เลี้ยงอย่างถูกต้องและรับผิดชอบ ซึ่งจะเห็นได้ว่าในแต่ละปีรัฐบาลไทยต้องสูญเสียงบประมาณหลายล้านบาท เพื่อใช้ในการป้องกันและควบคุมโรคพิษสุนัขบ้า
ในส่วนของจังหวัดอ่างทอง สำนักงานปศุสัตว์จังหวัดอ่างทอง ร่วมกับ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ได้จัดกิจกรรมบริการฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า ฉีดยาคุมกำเนิด และผ่าตัดทำหมันสุนัข แมว ในที่สาธารณะโดยให้ทุกอำเภอดำเนินการ นอกจากนั้นสำนักงานปศุสัตว์จังหวัดอ่างทอง ได้สนับสนุนให้เจ้าหน้าอาสาสมัครปศุสัตว์ประจำหมู่บ้านดำเนินงาน ทำให้จังหวัดอ่างทอง จึงไม่พบการเกิดโรคพิษสุนัขบ้าในจังหวัดอ่างทอง มาตั้งแต่ปี พ.ศ.2554 ที่ผ่านมาแล้ว

สุรชัย ผลจันทร์/อ่างทอง/089-606664

Loading