วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

สภ.แม่กา!!รวบ 5 พ่อค้ายาพร้อมของกลาง 235 เม็ด”

15 ม.ค. 2019
18

จ.พะเยา – สภ.แม่กาจับ 5พ่อค้ายาบ้าพร้อมของกลาง 235 เม็ด สารภาพสิ้นซื้อมาจากพ่อค้าชนเผ่าในพื้นที่เพื่อเสพและขาย


วันนี้ ( 15 มกราคม 2561 ) ของ พ.ต.อ.เจริญ สุริยงค์ ผกก.สภ.แม่กา จว.พะเยา , พ.ต.ท.ภาคภูมิ เครือศิริ รอง ผกก. พ.ต.ท.จารุวัจน์ สุปินะ สว.สส.สภ.แม่กาฯและชุดสืบสวน สภ.แม่กา ได้เข้าจับกุม นายสง อายุ ๔๓ ปี  ต.บ้านปิน อ.ดอกคำใต้ จ.พะเยา และ น.ส.ชล  อายุ ๑๙ ปี  ต.คือเวียง อ.ดอกคำใต้ จ.พะเยา โดยมี น.ส.รัช ซึ่งถูกจับกุมก่อนหน้าเมื่อวันที่ 14 มกราคมที่ผ่านมา พร้อมยาบ้า 100เม็ด เป็นผู้นำจับเพื่อขอรับประโยชน์จากมาตรา 100/2 แห่ง พ.ร.บ.ยาเสพติดให้โทษฯ พ.ศ.2522


โดย น.ส.รัช ได้พาไปที่กระท่อมสวนข้าวโพด ไม่มีเลขที่ หมู่ 18 ต.แม่กา อ.เมืองพะเยา จ.พะเยา และพบกับบุคคลทั้งสองคนอยู่ในกระท่อมและน.ส.รัช ยืนยันว่าใช่คนที่ขายยาบ้าให้ตนเอง จึงแสดงตัวเข้าตรวจค้นและจับกุม พบของยาบ้า ซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋าสะพายสีฟ้าวางอยู่ภายในเต้นท์ 198 เม็ด ผู้ต้องหาทั้งสองรับว่ายาบ้าดังกล่าวเป็นของตนมีไว้เพื่อจำหน่าย ต่อมาจึงได้ตรวจปัสสาวะหาสารเสพติดเบื้องต้น ผลเป็นบวก ขณะกำลังจับกุมพบนายชา  อายุ 38 ปีต.บ้านปิน อ.ดอกคำใต้ จ.พะเยา , นายวีร อายุ 38 ปี ต.สะเอียบ อ.สอง จ.แพร่ และ นายดำ  อายุ ๓๔ ปี  ต.คือเวียง อ.ดอกคำใต้ จ.พะเยา อยู่อีกด้านหนึ่งของกระท่อมมีท่าทางพิรุธจึงเข้าตรวจค้นพบยาบ้าอีก 37 เม็ด อยู่ในกลาง ซึ่งวางไว้ตรงกลางวงที่คนทั้ง 3 นั่งอยู่ ทั้ง3คน ไม่ยอมรับว่าเป็นของตนเอง
จากนั้นจึงสอบสวนขยายผล นายสว่างและน.ส.ชลฎา

ให้การว่าซื้อยาบ้ามากจาก นายซ้อ (ไม่ทราบชื่อสกุลจริง)ชาวเขาเผ่าเย้า ราษฎรบ้านเด่นขาม แม่ต๋ำน้อย) หมู่ที่ 18 ต.แม่กา อ.เมือง จ.พะเยา โดยซื้อจำนวน 3 ถุง ถุงละ 200 เม็ด ในราคา 19500 บาท โดยซื้อมาแล้วจำนวน หลายครั้งเพื่อมาเสพและจำหน่ายด้วย จึงตั้งข้อหา ว่า “ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย และเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 ( เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย” ส่วนพ่อค้ายาบ้าชุดสืบสวนได้ลงพื้นที่หาข่าวเพื่อจะนำตัวมาลงโทษตามกฎหมายต่อไป

( นพพร/พะเยา )

Loading