วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

นราธิวาสจัดงานวันครู”ประจำปี 2562”

จ.นราธิวาสจัดงานเนื่องในวันครู ประจำปี 2562 มอบเกียรติบัตรยกย่องเชิดชูเกียรติครูและบุคลากรทางการศึกษาและรางวัลบุคคลที่ทำคุณประโยชน์ทางการศึกษาซึ่งได้รับรางวัลในระดับประเทศ

วันที่ 16 ม.ค.62 ที่โรงเรียนนราสิกขาลัย อ.เมือง จ.นราธิวาส นายเอกรัฐ หลีเส็น ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส เป็นประธานเนื่องในงานวันครูครั้งที่63 ประจำปี2562 มีการอ่านสารจากประธานกรรมการคุรุสภา เนื่องในโอกาสวันครู ครั้งที่ 63 สวดคำฉันท์ระลึกถึงพระคุณบูรพาจารย์ ทำนองสรภัญญะ คำปฏิญาณตนและเชิญผู้ร่วมพิธียืนสงบนิ่ง1นาที เพื่อระลึกถึงพระคุณบูรพาจารย์และบุคลากรทางการศึกษาที่ล่วงลับ จากนั้น นายเอกรัฐ หลีเส็น ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส ได้มอบเกียรติบัตรยกย่องเชิดชูเกียรติครูและบุคลากรทางการศึกษา มอบเกียรติบัตร/โล่ แก่ครูและบุคลากรทางการศึกษา มอบรางวัลรางวัลครูยอดอุดมการณ์ ครั้งที่ 12 มอบรางวัลสถานศึกษาสีขาว รางวัลครูผู้สอนดีเด่น “ระดับจังหวัด” ประจำปี 2561 รางวัลครูดีไม่มีอบายมุข และรางวัลบุคคลที่ทำคุณประโยชน์ทางการศึกษาซึ่งได้รับรางวัลในระดับประเทศ โดยในพิธีมีนายมนูญ บุญชูวงษ์ ศึกษาธิการจังหวัดนราธิวาส ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การปฐมศึกษานราธิวาส เขต 1 ตลอดจนคณะครู อาจารย์ในพื้นที่จังหวัดนราธิวาสร่วมพิธีจำนวนมาก

นายเอกรัฐ หลีเส็น ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาสกล่าวถึงคณะครูและบุคลากรทางการศึกษาว่า ครูและบุคลากรทางการศึกษาคือบุคคลสำคัญในการให้ความรู้ และส่งเสริมการศึกษาให้กับเยาวชนในพื้นที่ ซึ่งเนื่องในวันครูนี้ขอให้ทุกคนมีความสำเร็จในหน้าที่การงาน ทำงานด้วยความปลอดภัย ซึ่งจังหวัดนราธิวาสพร้อมที่จะให้การสนับสนุนการทำงานของครูและบุคลากรทางการศึกษาอย่างต่อเนื่อง

อย่างไรก็ตามงานวันครู ครั้งที่ 63 ที่จัดขึ้นในครั้งนี้ ในช่วงเช้ามีการจัดกิจกรรมทางศาสนา โดยศาสนาพุทธมีการร่วมทำบุญตักบาตรร่วมกัน ขณะที่ศาสนาอิสลามร่วมกันละหมาดฮายัด ที่มัสยิดประจำจังหวัดนราธิวาส โดยบรรยากาศของงานวันครูในปีนี้เป็นไปอย่างอบอุ่น คณะครูในพื้นที่จังหวัดนราธิวาสเข้าร่วมกิจกรรมจำนวนมาก ซึ่งภายในงานมีการจัดนิทรรศการเผยแพร่ผลการดำเนินงาน ในห้วง 4 ปีที่ผ่านมาอีกด้วย

ภาพ/ข่าว ซาการียา ดอเลาะ จ.นราธิวาส

Loading