วันศุกร์, 19 เมษายน 2567

อำเภอคลองใหญ่!!กวาดล้างยาเสพติด”

16 ม.ค. 2019
19

ตราด-อำเภอคลองใหญ่กวาดล้างยาเสพติดเข้มข้น

(15 มค.61)นายพีระ การุญ นายอําเภอคลองใหญ่ ได้ร่วมกับ พ.ต.อ.จําลอง บํารุงศิลป์ ผกก.สภ.คลองใหญ่ นาวาโท สุรเชษฐ์ เกิดเต็ม ผบ.ฉก.นย.182 ชป.ชค.ทพ.นย.3 ร่วมกันกวาดล้างยาเสพติดในพื้นที่ ก่อนรวบตัวผู้ค้า ผู้เสพติดพร้อมของกลางนำแถลงข่าว

ในช่วงระดมกวาดล้างยาเสพติด ตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน 2561 จนถึง 31 มกราคม 2562 ตามข้อสั่งการของ พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคงและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้สั่งการให้ผู้ว่าราชการจังหวัดทุกจังหวัด ด้านทางจังหวัดตราด โดยนายประเสริฐ ลือชาธนานนท์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตราด พร้อมด้วย พล.ต.ต.ประสาน บุญเหมือน ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดตราด ได้สั่งการให้ พ.ต.อ.จําลอง บํารุงศิลป์ ผกก.สภ.คลองใหญ่ พ.ต.ท.นคร วงษ์เมืองแสน รอง ผกก.สภ.คลองใหญ่ ร.ต.อ.เดชาวุธ ด้วงโต รอง สวป. พร้อมชุดสืบสวน สนธิกำลังกับทางฝ่ายปกครอง ทหาร ชป.ชค.ทพ.นย.3 และรถสายตรวจรถยนต์จักรยานยนต์ เข้าร่วมปิดล้อมตรวจค้นกลุ่มเป้าหมายในพื้นที่ของ อำเภอคลองใหญ่ โดยสามารถจับกุมนายจักรกฤษ หรือ โจ หอยสังข์ อายุ 22 ปี กลุ่มเป้าหมายแรก พร้อมด้วยของกลางยาเสพติดประเภท 1 ยาไอซ์ น้ำหนัก 7.54 กรัม ก่อนขยายผลไปยังกลุ่มเป้าหมายที่ 2 เข้าจับกุมนายสายันห์ สาคร อายุ 47 ปี พร้อมของกลาง ยาไอซ์ 2.84 กรัม และยาบ้าจำนวน 3 เม็ด พร้อมผู้ต้องหาอีก 2 คน คือนายสายัณห์ สุขสวัสดิ์ อายุ 43 ปี และนายยอดรัก ชำห้าน อายุ 25 ปี โดยจับกุมได้ที่ในบ้านพักอาศัยเลขที่ 313/5 ม. 9 ต.คลองใหญ่ อ.คลองใหญ่ จ.ตราด ซึ่งหลังจากการตรวจค้นพบยาไอซ์บรรจุอยู่ในถุงพลาสติกใส ชนิดเลื่อนเปิด-กดปิด จำนวน 2 ถุง ซุกซ่อนอยู่ในกล่องบรรจุลูกอมสีเขียวพันด้วยผ้าเทปสีดำ ซุกซ่อนอยู่พื้นปลายเตียงนอน และซุกซ่อนอยู่ในขวดน้ำอัดลมน้ำแดงภายในห้องนอน พร้อมของกลางเครื่องชั่งน้ำหนักดิจิตอล จำนวน 1 เครื่อง

หลังการจับกุมเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้ทำการสอบสวนในเบื้องต้น โดยผู้ต้องหาได้รับสารภาพว่า ได้รับยาไอซ์มาจากนายจอน ไม่ทราบชื่อสกุลจริง สัญชาติกัมพูชา โดยนายจอนจะขับรถนำยาไอซ์มาส่งให้ที่บ้าน โดยไม่มีการติดต่อกันทางโทรศัพท์ โดยนายสายัณห์ให้การรับสารภาพว่า จะสั่งซื้อยาไอซ์ครั้งละ 6- 7 กรัม เป็นเงิน 1,500 บาท โดยจะจ่ายเป็นเงินสด ก่อนจะนำมาแบ่งใส่ถุงขายให้กับลูกค้าอีกทอดหนึ่ง ซึ่งหลังจากการสอบสวนได้นำตัวผู้ต้องหาทั้งหมดมาแถลงข่าวการจับกุมต่อสื่อมวลชน โดยได้ของกลางทั้งหมด 10.38 กรัม ก่อนตั้งข้อหามียาเสพติดประเภท 1 ยาไอซ์ และยาบ้า ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย ก่อนส่งตัวให้พนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.

ภาพ/ข่าว วิเชียร ม่วงสี
นาย พรเทพ เขม้นเขตวิทย์
รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

Loading