วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

อสค.ร่วมพิธีอัญเชิญถ้วยพระราชทาน เพื่อมามอบให้กับเกษตรกรเลี้ยงโคนม

สระบุรี อสค. ร่วมพิธีอัญเชิญถ้วยพระราชทาน เพื่อมามอบให้กับเกษตรกรเลี้ยงโคนมในวันประกวดโคนม พร้อมแถลงวันจัดงานเทศกาลโคนมปี 62


ส่วนที่ บริเวณ องค์การส่งเสริมกิจการโคนมแห่งประเทศไทย(อสค) ณ.ที่ อาคาร 1962 ช่วงเช้า เวลา 09.00 น. วันที่ 17 ม.ค ดร. ณรงค์ฤทธิ์ วงศ์สุวรรณ ผู้อำนวยการองค์การส่งเสริมกิจการโคนมแห่งประเทศไทย ได้จัดพิธีอัญเชิญถ้วยพระราชทาน พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ถ้วยสมเด็จพระเจ้าอยุ่หัวมหาวชิราลงกรณบดินทรเทพยวรางกูร และถ้วย สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี

นำขึ้นประดิษฐานที่แท่นหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ เพื่อเป็นการที่จะนำมอบให้แก่เกษตรกรผุ้เลี้ยงโคนม ที่จะมีการร่วมส่งวัวนมเข้าประกวดโคนมวัน เทศกาลวันโคนมแห่งชาติที่จะจัดขึ้นในวันที่ 30 มกราคม ถึง 5 กุมภาพันธ์ นี้ โดยมีเกษตรกรผุ้เลี้ยงโคนม พร้อมพนักงานเจ้าหน้าที่องค์การส่งเสริมกิจการโคนม ร่วมพิธีอัญเชิญในครั้งนี้

จากนั้น ด้าน ดร. ณรงค์ฤทธิ์ วงศ์สุวรรณ ผู้อำนวยการองค์การส่งเสริมกิจการโคนมแห่งประเทศไทย ได้เป็นประธานมอบรางวัลการประกวดคุณภาพน้ำนมดิบให้แก่ กลุ่ม สหกรณ์โคนมในเขตภาคกลาง ที่เป็นผู้ชนะเลิศ ครั้งที่ 3 ประจำปี 2561 ที่ผ่านมา หลังจากนั้น ก็ได้ทำพิธีเปิดการแถลงข่าว การจัดงาน เทศกาลโคนมแห่งชาติ ประจำ ปี 2562 ที่ จะมีขึ้น ในวันที่ 30 มกราคม ถึง 5 กุมภาพันธ์ นี้ ด้าน ดร. ณรงค์ฤทธิ์ วงศ์สุวรรณ เผยต่อว่า ในปีนี้ ทาง องค์การส่งเสริมกิจการโคนมแห่งประเทศไทย นั้น ได้รับพระมหากรุณาธิคุณ โดยรับถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระเจ้าอยุ่หัวมหาวชิราลงกรณบดินทรเทพยวรางกูร รัชกาลที่ 10 เพื่อมอบแก่เกษตรกรผู้เลี้ยงโคนมผุ้ชนะประกวดโคนมมากที่ให้ผลผลิตโคสาวท้องแรกอายุไม่เกิน 28 เดือนมาเป็นถ้วยพระราชทานในครั้งนี้แก่ผุ้เข้าประกวด โคนม ครั้งนี้ซึง่ถือว่าเป็นพระมหากรุณาธิคุณอย่างสูงสำหรับเกษตรกรผุ้ชนะเลิศในครั้งนี้ด้วย

สมพงษ์ ปานรุ่ง จ.สระบุรี

Loading