วันพฤหัสบดี, 18 เมษายน 2567

สมุทรสาคร!!แจกหน้ากากอนามัย”กันวิกฤติฝุ่นละออง PM 2.5“

สมุทรสาคร แจกหน้ากากอนามัยป้องกันวิกฤติฝุ่นละออง PM 2.5

วันที่​ 18​ มกราคม​ 2562​ จากกรณีวิกฤติปัญหาฝุ่นละออง PM 2.5 ที่ส่งผลกระทบต่อสุขภาพของคนเมืองโดยเฉพาะในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ซึ่งนับรวมถึงผู้ที่ต้องเดินทางเข้ามาทำงาน ศึกษาเล่าเรียน และเข้ามาทำภารกิจต่างๆในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ที่มีความเป็นมลพิษทางอากาศสูง จังหวัดสมุทรสาครซึ่งเป็นจังหวัดปริมณฑลได้ตระหนักถึงปัญหาดังกล่าว และพยายามหาวิธีบรรเทาผลกระทบในรูปแบบต่างๆ อาทิ การฉัดพ่นละอองน้ำ การล้างถนน เพื่อลดผลกระทบของปัญหา ล่าสุดเมื่อช่วงเช้าของวันที่ 18 มกราคม 2562 องค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุรสาคร โดยนายมณฑล ไกรวัตนุสสรณ์  นายก อบจ.สมุทรสาคร พร้อมด้วย นายอุดม ไกรวัตนุสสรณ์ อดีตเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงข้าราชการในสังกัด ได้ลงพื้นที่บริเวณคิวรถตู้โดยสาร ถ.สรศักดิ์ อ.เมือง จ.สมุทรสาคร และบริเวณสถานีรถไฟมหาชัย

เพื่อแจกหน้ากากอนามัยให้กับประชาชนที่สัญจรผ่านไปมา และประชาชนที่ต้องเดินทางเข้ากรุงเทพมหานคร ซึ่งกำลังเป็นพื้นที่วิกฤติจากปัญหาฝุ่นละออง PM 2.5 โดยเฉพาะในวันที่ 18 ม.ค. 62 ที่มีข้อมูลว่าสภาพอากาศปิดซึ่งจะเป็นปัจจัยที่ทำให้ปัญหาฝุ่นละออง วิกฤติมากยิ่งขึ้น

นายมณฑล ไกรวัตนุสสรณ์ เผยว่า อบจ.สมุทรสาคร ตระหนักถึงปัญหาด้านฝุ่นละออง เพราะส่งผลกระทบโดยตรงกับสุขภาพร่างกายของประชาชน โดยที่ผ่านมา อบจ.สมุทรสาคร ได้ร่วมมือกับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ที่มีพื้นที่ซึ่งได้รับผลกระทบทางปัญหาฝุ่นละออง PM 2.5 ดำเนินการฉีดล้างถนนเพื่อลดปริมาณฝุ่นที่ฟุ้งกระจาย รวมทั้งเร่งแจกหน้ากากอนามัยจำนวนกว่า 6000 ชิ้น ตามท่ารถโดยสารเพื่อให้ประชาชนที่ต้องเดินทางเข้ากรุงเทพมมหานคร ได้มีหน้ากากอนามัยป้องกันซึ่งสามารถป้องกันฝุ่นละอองได้ในระดับหนึ่ง โดยหน้ากากอนามัยส่วนหนึ่งได้แบ่งไปจากในพื้นที่ ต.อ้อมน้อย อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร ซึ่งเป็นพื้นที่ชุมชนหนาแน่นและติดกับ เขตหนองแขม กรุงเทพมหานคร

ทีมข่าว สมุทรสาคร

Loading