วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

เปิดตัวชุมชนท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถี”บูธโอทอปจัดเต็มกว่า 150 บูธ”

จังหวัดลพบุรี เปิดตัวชุมชนท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถี บูธโอทอปจัดเต็มกว่า 150 บูธ ชูสินค้าชุมชนเชื่อมโยงแหล่งท่องเที่ยว

จังหวัดลพบุรี อวดศักยภาพโชว์ความพร้อมด้านการท่องเที่ยว เปิดตัวชุมชนท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถี รวบรวมบูธนิทรรศการชุมชนท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถี 11 อำเภอ จัดเต็มกับบูธแสดงและจำหน่ายสินค้า OTOP นวัตวิถี สินค้าโอทอปทั่วไปและบูธจำหน่ายอาหารชวนชิม อลังการเต็มพื้นที่กว่า 150 บูธ หวังดันสินค้าโอทอปดึงเสน่ห์ ภูมิปัญญา วิถีชีวิต วัฒนธรรมและความคิดสร้างสรรค์ เชื่อมโยงแหล่งท่องเที่ยวแปลงเป็นรายได้ สร้างความเข้มแข็งสู่ชุมชน โดยมีนายสุปกิต โพธิ์ปภาพันธ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรี เป็นประธานเปิดงาน ณ สนามหน้าที่ว่าการอำเภอเมืองลพบุรี จังหวัดลพบุรี

นายสุปกิต โพธิ์ปภาพันธ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรี กล่าวว่า การเปิดตัวชุมชนท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถี ในครั้งนี้ แสดงให้เห็นศักยภาพและความพร้อมของจังหวัดลพบุรี ในการบริหารด้านการท่องเที่ยว ส่งเสริมให้ประชาชนในหมู่บ้านมีรายได้จากการท่องเที่ยวเพิ่มมากขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งพี่น้องประชาชนในหมู่บ้านท่องเที่ยวขอให้คำนึงถึงความยั่งยืนของสิ่งแวดล้อม สังคม และวัฒนธรรมให้เตรียมความพร้อมในการให้บริการนักท่องเที่ยวในฐานะเจ้าบ้านที่ดี เพื่อสร้างความประทับใจให้แก่นักท่องเที่ยว ทำให้หมู่บ้านของเรามีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางโดยเชื่อมโยงการท่องเที่ยวกับแหล่งท่องเที่ยวอื่นๆของจังหวัดลพบุรีเพื่อส่งเสริมให้นักท่องเที่ยวได้รับทราบข้อมูลด้านการท่องเที่ยวของหมู่บ้านต่อไป

สำหรับโครงการชุมชนท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถี และกิจกรรมมหกรรมชุมชนท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถี ที่จัดขึ้นในครั้งนี้ เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์และส่งเสริมการตลาดชุมชนท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถี ของจังหวัดลพบุรีให้เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวาง โดยงานจัดขึ้น กิจกรรมสำคัญภายในงานประกอบด้วย การแสดงนิทรรศการของชุมชนท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถี รวม 11 อำเภอๆละ 1 หมู่บ้าน นอกจากนี้ยังมีการแสดงและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ OTOP ของชุมชนท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถีและ OTOP ทั่วไป รวมทั้งจำหน่ายอาหารชวนชิม จำนวน 150 บูธ เพลิดเพลินกับการแสดงศิลปวัฒนธรรมพื้นบ้าน การประกวดร้องเพลง และการประกวดหนูน้อยนวัตวิถี จึงขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวและพี่น้องประชาชนเข้ามาเยี่ยมชม และอุดหนุนสินค้าของชุมชน เป็นการสนับสนุนให้พี่น้องประชาชนมีรายได้เพิ่มขึ้น และมีส่วนร่วมในการขับเคลื่อนการพัฒนาสร้างความเข้มแข็งให้กับเศรษฐกิจในระดับฐานราก ตามนโยบายของรัฐบาลต่อไป

กฤษณ์ ลพบุรี

Loading