วันอังคาร, 16 เมษายน 2567

ชุมพร!!ผวจ.ไม่ไว้ “ อดีตครูสาวผวา ย้ายที่อยู่”

ชุมพร–ผวจ.ไม่ไว้ ผอ.รร.ปลอมลายเซ็น อดีตครูสาวผวา ไม่กล้าอยู่บ้าน

จากกรณี นส.วลัยลักษณ์ ล้านเกตุบุตร อายุ 26 ปี อดีตครูปฐมวัย โรงเรียนแห่งหนึ่ง ใน อ.สวี จ.ชุมพร หอบหลักฐาน เข้าแจ้งต่อ จนท.ปปช.สำนักงาน จ.ชุมพร ถึง พฤติกรรม ทุจริตของ ผอ.รร.ปลอมลายเซ็น ครูที่ลาออกไปนาน ร่วมปี แต่ ยังมีรายชื่อรับเงินเดือนทุกเดือน ตามข่าวที่นำเสนอมาแล้วนั้น

เมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 18 มค.61 ที่ศูนย์ราชการ จ.ชุมพร นายวิบูลย์ รัตนาภรณ์วงศ์ ผวจ.ชุมพร เปิดเผยว่า “จากกรณี นส.วลัยลักษณ์ ล้านเกตุบุตร อายุ 26 ปี อดีตครูปฐมวัย โรงเรียนแห่งหนึ่ง ใน อ.สวี จ.ชุมพร หอบหลักฐาน เข้าแจ้งต่อ จนท.ปปช.สำนักงานจ.ชุมพร ถึง พฤติกรรม ทุจริตของ ผอ.รร.ปลอมลายเซ็น ครูที่ลาออกไปนาน ร่วมปี แต่ ยังมีรายชื่อรับเงินเดือนทุกเดือน ได้ทราบข่าวจากสื่อมวลชน แล้ว หลังจากนั้นได้สอบถามไปยัง สำนักงานศึกษาธิการชุมพร พร้อมทั้งสั่งการ ให้ ผู้รักษาการ ศึกษาธิการ จ.ชุมพร ให้ ชี้แจงรายละเอียดให้จังหวัดทราบ และ ถ้าพบว่า เป็นข้อเท็จจริง ตามข่าวและที่ อดีตครูสาว ร้องเรียน ให้ตั้งคณะกรรมการ เพื่อเอาผิด ทั้งทางอาญา และ ทางวินัย อย่างเด็ดขาด จังหวัดชุมพรจะไม่ให้ผู้ที่ทุจริต อยู่ในหน้าที่ตำแหน่งราชการอย่างเด็ดขาด


นอกจ่ากนั้น ในส่วนของคุณภาพ ของการเรียนการสอนที่ โรงเรียนดังกล่าว ก็ ได้รับคำร้องเรียนว่า ไม่ได้รับความไว้วางใจ จากผู้ปกครองนักเรียน จากที่เคยมี นักเรียน ร้อยกว่าคน จนถึงเวลานี้เหลือไม่ถึง ร้อยคนแล้ว จึงต้องมีการตรวจสอบด้วยว่า คุณภาพ การเรียนการสอนของ คณะครู ที่ รร.ดังกล่าว ได้มาตรฐาน ของกระทรวงศึกษาธิการหรือไม่อย่างไร จังหวัดชุมพรจะดูแลเรื่องนี้อย่างใกล้ชิด เพราะเด็กคืออนาคตของชาติ”

ทางด้าน นส.วลัยลักษณ์ กล่าวกับผู้สื่อข่าวทางโทรศัพท์ ว่า หลังจากเกิดเหตุการณ์ ขึ้น ได้รับคำเตือนจาก ญาติพี่น้องให้ระวังตัว อีกทั้งรู้จักพฤติกรรมของ ผอ.รร คนนี้ ทำให้ต้องย้ายที่อยู่จากบ้านที่อาศัยอยู่กับพ่อแม่ ย่า ไปหาที่พักพิงแห่งใหม่ เพื่อความปลอดภัยทั้งของตนเองและ ของพ่อแม่ญาติ ด้วย แต่ไม่บอกว่าจะไปอยู่ที่ไหน อีกทั้งบ้านของ นส.วลัยลักษณ์ อยู่ห่างจาก รร. เพียง 100 เมตร รวมถึง ตนเองก็เป็นศิษย์เก่า รร.นี้ จึง ต้องการปกป้อง รร. และ อนาคตของ นักเรียนรุ่นน้องที่ควรจะได้รับสิ่งที่ดีๆ มีคุณภาพ ในขณะที่เล่าเรียนที่ รร.แห่งนี้ นอกจากเรื่องการทุจริตที่เปิดเผยแล้ว ยังมีประเด็นเรื่องผู้ที่เป็นครูและ เป็นพวกของฝ่าย ผอ.รร.ที่ไม่มีใบรับรองวุฒิครู อีกจำนวนหนึ่งที่ยังสอนใน รร.แห่งนี้ แต่ เมื่ออยู่ภายใต้ ผอ.ก็ ไม่มีการดำเนินการให้ถูกต้องตามระเบียบและมาตรฐาน ของกระทรวงศึกษาธิการ อีกด้วย”

ทีมข่าว ชุมพร

Loading