วันพฤหัสบดี, 28 มีนาคม 2567

รองอธิบดีกรมการค้าภายใน!!กระทรวงพาณิชย์”เปิดตลาดประชารัฐต้องชมตลาดวัดไพรพัฒนาจังหวัดศรีสะเกษ”

รองอธิบดีกรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์เปิดตลาดประชารัฐต้องชมตลาดวัดไพรพัฒนาจังหวัดศรีสะเกษ


เมื่อวันที่ 19 มกราคม 2562 ที่ตลาดบายตึ๊กเจีย วัดไพรพัฒนา จังหวัดศรีสะเกษ นายประโยชน์ เพ็ญสุต รองอธิบดีกรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ เป็นประธานเปิด ตลาดประชารัฐต้องชม“ ตลาดวัดไพรพัฒนา อำเภอภูสิงห์ จังหวัดศรีสะเกษ โดยมีนางสาวจุไรรัตน์ ศรีตระกูล พาณิชย์จังหวัดศรีสะเกษ นายวิทยา วิรารัตน์ ประธานหอการค้าจังหวัดศรีสะเกษ นายอรรถพล อรรคบุตร นายอำเภอภูสิงห์ และดร.กัลยาณี ธรรมจารีย์ นายกสมาคมส่งเสริมเครือข่ายการท่องเที่ยวจังหวัดศรีสะเกษ นำกลุ่มผู้ประกอบการร้านค้าและกลุ่มเกษตรกรสินค้าโอทอป ร่วมในพิธีเปิดตลาดประชารัฐต้องชมตลาดวัดไพรพัฒนาจังหวัดศรีสะเกษจำนวน 80 คูหา ซึ่งจังหวัดศรีสะเกษร่วมกับมูลนิธิหลวงปู่สรวง วัดไพรพัฒนา ได้ร่วมขับเคลื่อนระบบเศรษฐกิจท้องถิ่น สู่การสร้างอาชีพสร้างรายได้สร้างงานให้กับคนในชุมชน ที่คงรักษาอัตลักษณ์วิถีการค้า ความมีน้ำใจและความสามัคคีในชุมชนที่ร่วมแรงร่วมใจกันพัฒนาตลาด เน้นการขายที่เป็นธรรม นำหนักเที่ยงตรง ติดป้ายแสดงราคาที่ชัดเจน โดยมีสินค้าหลายประเภท เช่น อาหาร เครื่องดื่ม สินค้าการเษตร ของใช้ในชีวิตประจำวัน สินค้า โอทอป และผลิตภัณฑ์ชุมชน จำหน่ายทุกวัน ทั้งนี้เพื่อเป็นการกระตุ้นระบบเศราฐกิจให่เกิดการหมุนเกิดการหมุนมากขึ้น เพื่อสร้างคาวมเข้มแข็งให้ชุมชนมีรายได้อย่างเพียงพอต่อการดำรงชีวิต และเพื่อส่งเสริมเพิ่มพื้นที่จำหน่ายสินค้าให้แก่เกษตรกรผู้มีรายได้น้อยต่อไป


นายประโยชน์ เพ็ญสุต รองอธิบดีกรมการค้าภายใน กล่าวว่า ตลาดประชารัฐต้องชมตลาดวัดไพรพัฒนาจังหวัดศรีสะเกษ มีจุดเด่นเป็นตลาดประชารัฐพัฒนาตามแนวชายแดนไทย-ก้มพูชา ที่มีอัตลักษณ์วิถีการค้า มีการบริหารจัดการอย่างเป็นระบบ เพิ่มพื้นที่การค้าขายและเพิ่มรายได้อย่างเป็นธรรม ควบคู่ไปกับการรักษาศิลปวัฒนธรรม ขนบธรรมเนียม ประเพณี ตลอดจนวิถีชีวิตชุมชน เชื่อมโยงสู่การท่องเที่ยวอย่างชัดเจนเป็นรูปธรรม ซึ่งเป็นตลาดประชารัฐต้องชมแห่งที่ 3 ของจังหวัดศรีสะเกษ และ เป็นแห่งที่ 225 ของประเทศ
พระครูโกศลสิกขกิจ เจ้าคณะอำเภอภูสิงห์ (ธ) กล่าวว่า ตลาดวัดไพรพัฒนาตลาดประชารัฐต้องชม เปิดเมื่อเดือน ธันวาคม 2560 ให้บริการแม่จำหน่ายค้าสินค้าหลายประเภท เช่น อาหาร เครื่องดื่ม สินค้าการเษตร ของใช้ในชีวิตประจำวัน สินค้า โอทอป และผลิตภัณฑ์ชุมชน จำหน่ายทุกวัน นอกจากนี้มูลนิธิหลวงปู่สรวง วัดไพรพัฒนายังได้บริการรถรับส่งให้แก่พุทธศาสนิกชน ที่มากราบไหว้สักการบูชาขอพรจากสรีระสังขารหลวงปู่หลวง ด้วย

บุญทัน ธุศรีวรรณ ศรีสะเกษ ข่าว/ภาพ

Loading