วันพฤหัสบดี, 28 มีนาคม 2567

สมเด็จเนื้อผง!!หลวงพ่อหยอด”วัดแก้วเจริญ “เสริมบารมี. รุ่น แก้วนพเก้า. ปี. 2534”โดย. ไผ่. เพชรบุรี”

พระสมเด็จเนื้อผง หลวงพ่อหยอด วัดแก้วเจริญ เสริมบารมี รุ่น แก้วนพเก้า ปี 2534
โดย.ไผ่ เพชรบุรี


พระสมเด็จโพธิ์แก้วและพระสมเด็จพิมพ์อกครุฑ หลวงพ่อหยอด วัดแก้วเจริญ เสริมบารมี รุ่นแก้วนพเก้า หลวงพ่อหยอด วัดแก้วเจริญ สมุทรสงคราม ปี 2534 เป็นพระอีกรุ่นที่ได้รับความนิยมของหลวงปู่หยอดครับมีความสวยงามทุกพิมพ์ที่สุดๆมีส่วนผสมของพระซุ้มลึกเนื้อผงยาปี2497 และพระสมเด็จรุ่นแรกที่แตกหักที่หลวงพ่อท่านเก็บไว้ในพระสมเด็จและพระซุ้มลึกมีส่วนผสมของผงพุทธคุณ ผงตรีนิสิงเห ผงอิทธิเจ ผงปัถมัง และสมเด็จวัดระฆัง บางขุนพรหม ที่ได้จากการถวายมา รวมทั้งผงพุทธคุณอื่นๆ อีกมากมาย พร้อมกับปูนหอย เกสรร้อยแปดหลวงพ่อหยอดท่านเป็นลูกศิษย์หลวงปู่ใจวัดเสด็จ เป็นหลานศิษย์หลวงปุ่ยิ้ม วัดหนองบัว กาญจนบุรี ลูกศิษย์ลูกหาสายนี้โด่งดังกันหลายองค์ ก่อนที่หลวงปู่ยิ้มจะรับเป็นลูกศิษย์ จะต้องผ่านขั้นตอนการเพ่งกสิณจนไส้เทียนด้านในขาดเสียก่อน ดังนั้นลูกศิษย์หลานศิษย์ทางสายนี้จะเก่งทางด้านกสิณ ทางด้านธาตุต่างๆได้ดี หลวงพ่อหยอดท่านจะโด่งดังเรื่องไหมเจ็ดสีมากๆ พระเครื่องของท่านใช้ดีทางด้านเมตตามหานิยม โชคลาภ และค้าขาย แถมมีพุทธคุณทางด้านแคล้วคลาดและคงกะพันเสริมอีก เก่งไม่เก่ง หลวงพ่อยิด วัดหนองจอก ประจวบฯ (ปลัดขิกเหินเวหา) และหลวงพ่อแช่ม วัดดอนยายหอม ได้ยกย่องหลวงพ่อหยอดไว้มากและมาขอศึกษาแลกเปลี่ยนวิชาความรู้กับหลวงพ่อหยอดด้วย หลังจากท่านได้ละสังขารแล้ว ร่างของท่านไม่เน่าเปื่อย ได้ตั้งไว้ให้ลูกศิษย์ลูกหาได้ไปกราบไหว้บูชาได้ที่วัดครับ
ประวัติพอสังเชป


พระครูสุนทรธรรมกิจ (หลวงปู่หยอด ชินวํโส)นามเดิมชื่อ สุนทร ชุติมาศ ถือกำเนิดเมื่อวันอังคาร แรม 4 ค่ำ เดือน 6 ปีกุน เวลา เที่ยงคืน ตรงกับวันที่ 16 พฤษภาคม พ.ศ.2454 ณ บ้านภูมิลำเนาเดิมของมารดา บริเวณ ตลาดบางน้อย (ตรงข้ามศาลเจ้าพ่อโรงโขน) ตำบลตาหลวง อำเภอดำเนินสะดวก จังหวัดราชบุรี บิดาชื่อ นายมุ่ย แซ่อึ้ง อาชีพ ช่างทำทอง มารดาชื่อ นางเหมือน แซ่อึ้ง อาชีพ ค้าขาย มีพี่น้องจำนวน 8 คน เมื่อมีอายุได้ 18 ปี ได้ฝากตัวเข้าบรรพชาเป็นสามเณรกับพระครูเปลี่ยน สุวณฺณโชโต เจ้าอาวาสวัดแก้วเจริญ เมื่อวันที่ 16 กรกฎาคม พ.ศ.2472 และศึกษาเล่าเรียนธรรมพร้อมปรนนิบัติรับใช้พระครูเปลี่ยน เจ้าอาวาสอย่างใกล้ชิด
เมื่ออายุครบอุปสมบท ได้อุปสมบทเป็นพระภิกษุ โดยมีพระครูสุทธิสาร (หลวงปู่ใจ) เจ้าอาวาสวัดเสด็จเป็นพระอุปัชฌาย์ พระครูเปลี่ยน สุวณฺณโชโต เป็นพระกรรมวาจาจารย์ และพระครูอุดมสุตกิจ เจ้าอาวาสวัดปราโมทย์ เป็นพระอนุสาวนจารย์ เมื่อวันที่ 8 พฤษภาคม พ.ศ.2474 ได้รับฉายาว่า ชินวํโส หมายถึง ผู้สืบวงศ์แห่งพระพุทธเจ้าขณะเป็นพระภิกษุได้ศึกษาพระธรรมพระวินัยและดูแลปรนนิบัติ พระครูเปลี่ยน สุวณฺณโชโต ซึ่งอาพาธด้วยโรควัณโรค โดยดูแลอย่างใกล้ชิด ด้วยกตัญญูกตเวทิตาคุณ และวิริยะอุตสาหะ ตลอดนานนับช่วง 10 พรรษา จวบจนพระครูเปลี่ยนถึงแก่มรณภาพเมื่อวันที่ 16 สิ่งหาคม พ.ศ.2484 ต่อมาเมื่อวันที่ 17 สิงหาคม พ.ศ.2484 ท่านเจ้าคุณ พระราชมงคลวุฒาจารย์ (หลวงปู่ใจ) เจ้าคณะอำเภอ อัมพวา ได้แต่งตั้งพระภิกษุ สุนทร ชินวํโส ให้รักษาการแทนเจ้าอาวาสวัดแก้วเจริญและรักษาการแทนเจ้าคณะตำบลเหมืองใหม่ สืบแทนพระครูเปลี่ยน สุวณฺณโชโต นับแต่บัดนั้นเป็นต้นมา


ไผ่. เพชรบุรี
หากท่านใดสนใจอยากได้ไว้บูชาโทร.087-155-5515
ไลน์ไอดี:bamboo9595

Loading