วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

จตุพร!!ลงพื้นที่มุกดาหาร”ปลุกแดงมุกดาหารช่วยพรรคเพื่อชาติ”คึกคัก”

20 ม.ค. 2019
50

มุกดาหาร จตุพรลงพื้นที่มุกดาหาร ปลุกแดงมุกดาหารช่วยพรรคเพื่อชาติคึกคัก
มุกดาหาร-จตุพร ลงพื้นที่มุกดาหาร ปลุกแดงมุกดาหร ชูพรรคเพื่อชาติ เปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขต 1 และเขต 2 เพื่อแก้ปัญหาความยากจนและปากท้องชาวบ้าน


เมื่อวันที่ 20 ม.ค. 62 ที่บริเวณสนามข้างสำนักงานเทศบาลตำบลบ้านซ่ง ตำบลบ้านซ่ง อำเภอคำชะอี จังหวัดมุกดาหาร นายสงคราม กิจเลิศไพเลิศ หัวหน้าพรรคเพื่อชาติ นาย จตุพร พรมพันธ์ แกนนำ นปช.ในฐานะผู้สนับสนุนพรรคเพื่อชาติ ดร.วิโชติ วรรณโณ รองหัวหน้าพรรคเพื่อชาติ นายยศวริศ ชูกล่อม หรือ เจ๋ง ดอกจิก นำคณะทีมการเมือง อดีต ส.ส.จากพรรคต่างๆ ที่ร่วมอุดมการณ์การเมือง ลงพื้นที่พบปะชาวบ้านพื้นที่เขต 2 จังหวัดมุกดาหาร เปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขต 1 นายอนุสรณ์ โพธิ์ศิริ และเขต 2 นายวิทยา บุตรดีวงศ์ เพื่อปลุกแดงมุกดาหาร ชูพรรคเพื่อชาติ แก้ปัญหาความยากจนและปากท้องชาวบ้าน โดยมีชาวบ้านจาก 4 อำเภอ 3 ตำบล อำเภอคำชะอี อำเภอหนองสูง อำเภอดงหลวง และอำเภอนิคมคำสร้อย ตำบลผึ่งแดดตำบลนาโสก และตำบลดงมอน เข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้จำนวนกว่า 1,500 คน


นาย จตุพร พรมพันธ์ กล่าวประกาศจุดยืน ที่จะเชิญชวนให้กลุ่มเสื้อแดง มาร่วมสนับสนุนพรรคที่เป็นประชาธิปไตย ไม่เอาเผด็จการ และไม่สร้างความขัดแย้งกับใคร และเรียกร้องให้ รัฐบาลเร่งกำหนดวันเลือกตั้งให้เร็วที่สุด เพราะส่งผลกระทบประเทศ นอกจากนี้ยังมีการยืนยัน ว่า พร้อมที่จะสนับสนุน นายอนุสรณ์ โพธิ์ศิริ และนายวิทยา บุตรดีวงศ์ ว่าที่ผู้สมัครพรรคเพื่อชาติ สร้างประชาธิปไตย ที่สมบูรณ์ ปราศจากความขัดแย้ง และพร้อมที่จะให้การสนับสนุนทุกพรรคที่เป็นประชาธิปไตย ซึ่งพรรคเพื่อชาติเป็นการรวมพลังของ คนเสื้อแดง เพื่อมี ส.ส.ที่มาจากประชาธิปไตยเป็นของตนเอง พรรคเพื่อชาติเป้าหมายสำคัญ คือต้องการแก้ปัญหาเศรษฐกิจ ความยากจน เนื่องจาก หัวหน้าพรรค คือนายสงคราม กิจเลิศไพโรจน์ หัวหน้าพรรคเพื่อชาติ เป็นผู้ที่ประสบความสำเร็จ จากเคยยากจนสู่ความร่ำรวยทำธุรกิจห้างใหญ่ เคยต่อสู้กับความจนมาตลอด จึงต้องการจะมาช่วยเหลือประชาชน ด้วยประสบการณ์ความสามารถที่มี เพราะปัจจุบันชาวบ้าน ถูกเอารัดเอาเปรียบด้านการค้า การลงทุน จากนายทุนใหญ่ ต้องแก้ไขส่วนบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก


นายจตุพร พรหมพันธ์ กล่าวอีกว่า ที่สำคัญในการเลือกตั้งครั้งนี้ มีรัฐธรรมนูญที่ไม่สมบูรณ์ ตั้งแต่การออกกฎหมายในการเลือกตั้ง ส.ส.สว. เชื่อว่าเป็นการเอื้อฝ่าย คสช.ที่มีอำนาจ สิ่งเดียวที่แก้ไขได้ คือ ต้องเรียกร้องให้มีการเลือกตั้ง ให้ประชาชนตัดสิน เมื่อฝ่ายประชาธิปไตย ได้ ส.ส.มากกว่าฝ่ายเผด็จการ จะทำให้มีการแก้ไข จุดบกพร่องต่างๆ ไม่ให้ฝ่ายเผด็จการมีอำนาจเบ็ดเสร็จ เพราะตนเชื่อว่า ทุกวันนี้ประเทศชาติมีปัญหา บ้านเมืองเศรษฐกิจตกต่ำ ประชาชนลำบาก เพราะปัญหาเผด็จการ ไม่มีการเลือกตั้ง และมีการเลื่อนมากว่า 5 ครั้ง หากมีการเลื่อนเลือกตั้ง หรือเลื่อนไม่มีกำหนด ประชาชน ต้องเคลื่อนไหวหาประชาธิปไตย การที่ตนกับคนเสื้อแดง ออกมาตั้งพรรคเพื่อชาติ ส่วนหนึ่ง ต้องการที่จะรวมพลังคนเสื้อแดง มาสร้างประชาธิปไตย และปลายทาง ไม่ว่าพรรคไหน ที่มาจากประชาธิปไตย เราจะไปร่วมกันเป็นรัฐบาล เพราะคือทางออกที่จะแก้ปัญหาการออกกฎหมายรัฐธรรมนูญ ที่ไม่สมบูรณ์ ไม่ได้ให้อำนาจประชาชนที่สมบูรณ์ ฝากไปยังพี่น้องประชาชน ขอให้ออกมาเลือกตั้งให้มากที่สุด เพื่อเป็นการตัดสินว่าประชาชน ต้องการประชาธิปไตย ไม่ต้องการเผด็จการ


สำหรับพื้นที่จังหวัดมุกดาหาร มีเขตเลือกตั้ง ทั้งหมด 2 เขต พรรคเพื่อชาติ ได้มีการวางตัวผู้สมัคร ส.ส. ประกอบด้วย เขตเลือกตั้งที่ 1 คือ นายอนุสรณ์ โพธิ์ศิริ สจ.เขตอำเภอดอนตาล และเขตเลือกตั้งที่ 2 คือ นายวิทยา บุตรดีวงศ์ อดีต ส.ส. 2 สมัย

อนุศักดิ์ – เสาวภา แสนวิเศษ / มุกดาหาร

Loading