วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

เผารถยนต์!!ชรบ.ในโรงจอดรถ”อบต.ปะลุกาสาเมาะ”เสียหาย 2 คัน”

เผารถยนต์ ชรบ.ในโรงจอดรถ อบต.ปะลุกาสาเมาะ อ.บาเจาะ จ.นราธิวาส เสียหาย 2 คัน

เมื่อเวลา 03.30 น.วันที่ 21 มกราคม 2562 ร.ต.อ.สุพิชัย สร้อยนาค ร้อยเวร สภ.ปะลุกาสาเมาะ อ.บาเจาะ จ.นราธิวาส ได้รับแจ้งมีเหตุรถยนต์ ซึ่งจอดอยู่ภายในโรงจอดรถของสำนักงานองค์การบริหารส่วนตำบลปะลุกาสาเมาะ ตั้งอยู่ ม.2 ต.ปะลุกาสาเมาะ อ.บาเจาะ จ.นราธิวาส ได้รับความเสียหายทั้งคัน รวม 2 คัน จึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบ พร้อมจัดกำลังเจ้าหน้าที่เข้าไปคุ้มกันให้กับเจ้าหน้าที่ชุดดับเพลิงของ อบต.

เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุ พบไฟกำลังโหมไหม้อย่างรุ่นแรงที่บริเวณรถกระบะยี่ห้ออีซูซุ 4 ประตู สี บรอนส์ เงิน ทะเบียน บต.701 นราธิวาส เจ้าหน้าที่ดับเพลิงระดมรถดับเพลิงร่วมกับชาวบ้านกำลังฉีดน้ำดับเพลิงกันอย่างวุ่นวายเพื่อสกัดไม่ให้ไฟลามไปยังอาคารใกล้เคียง โดยโรงจอดรถยนต์ดังกล่าวสร้างไว้ที่บริเวณด้านซ้ายข้างอาคารสำนักงาน โดยใช้เวลากว่า 30 นาที ไฟจึงสงบลง จากนั้นจึงช่วยกันกั้นพื้นที่เกิดเหตุให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องมาตรวจสอบอีกครั้งในช่วงเช้า

ต่อมาเมื่อเวลา 11.00 น.วันเดียวกัน เจ้าหน้าที่ชุดวิทยาการและเจ้าหน้าที่ชุดคุ้มครองของหน่วยปฏิบัติการพิเศษตำรวจภูธร จ.นราธิวาส ได้เดินทางมาตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุอย่างละเอียด พบรถยนต์คันดังกล่าวมีต้นไฟมาจากห้องเครื่องแล้วลามไปทั่วทั้งคัน โดยกระจกด้านหน้า ด้านข้างและด้านหลังแตกละเอียดไม่เหลือร่องรอย ยาง 4 เส้น ถูกความร้อนจากไฟจนระเบิด แรงดันระเบิดอัดจนกระบะท้ายฉีก ส่วนกระบะท้ายพบถ่านบรรทุกไว้เต็มกระบะ ถูกไฟไหม้จนเกรียม ได้รับความเสียหายทั้งคัน

ห่างกันเพียง 1 เมตร พบรถยนต์กระบะยี่ฟอร์ด 4 ประตู สี บรอนส์ทอง ทะเบียนกข 3972 นราธิวาส ซึ่งเป็นรถยนต์ของสำนักงานองค์การบริหารส่วนตำบลปะลุกาสาเมาะ ถูกความร้อนเผาจนกระจกมองหลังด้านซ้ายละลาย ยางด้านซ้าย หน้าและหลังบวมปูด สีด้านซ้ายไหม้ กระจกหน้ามีรอยร้าว

จากการสอบสวนนายรอมะมือลี ดือราแม ที่อยู่111/2ม.9 ต.ปะลุกาสาเมาะ อ.บาเจาะ จ.นราธิวาส มีตำแหน่งเป็นชุดคุ้มครองหมู่บ้านและทำหน้าที่เฝ้า อบต.ปะลุกาสาเมาะ ให้การกับเจ้าหน้าที่ในเบื้องต้นว่า ต้นมีอาชีพรับซื้อถ่านในหมู่บ้านและถ้ามีเวลาจะเผาเองด้วย เพื่อนำไปส่งยังลูกค้าในพื้นที่ต่างจังหวัด เช่น พัทลุงเป็นต้น โดยก่อนเกิดเหตุ ได้นำรถยนต์คันดังกล่าวมาจอดไว้ในโรงจอดรถของ อบต.จากนั้นจึงมานั่งเฝ้าเวรยามที่ป้องข้างประตูทางเข้า อบต.ขณะเกิดเวลา ประมาณ 03.00 น.ได้ยินเสียงคล้ายไฟไหม้ที่บริเวณโรงจอดรถ จึงวิ่งไปดูก็เห็นไฟกำลังโหมไหม้ที่รถยนต์ พร้อมกับมีเสียงดังล้อระเบิดขึ้น จำนวน 5 ครั้ง จึงไม่มีใครกล้าเข้าไปใกล้ จากนั้นจึงประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจ และเจ้าหน้าที่ดับเพลิงของ อบต.มาช่วยกันฉีดจนไฟดับลง

ส่วนสาเหตุยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบและสอบสวนของเจ้าหน้าที่ แต่ยังไม่ตัดทิ้งประเด็นก่อกวนของผู้ไม่หวังดี เนื่องจากเจ้าของรถยนต์คันดังกล่าวเป็น ชรบ.ในพื้นที่ด้วย.

ภาพ/ข่าว ซาการียา ดอเลาะ จ.นราธิวาส

Loading