วันเสาร์, 27 เมษายน 2567

ตร.ชุมพร!!ลงพื้นที่ระดมหาสาเหตุยิงนศ.ปี 1”พ่อลั่นไม่อโหสิ”

21 ม.ค. 2019
12

ชุมพร-ระดม ตร.ควานหาสาเหตุ ยิงจ่อหัว นศ.ปี 1 พ่อลั่นไม่อโหสิ เชื่อเหตุต้านยา

จากกรณีจ่อยิงหัวนายไกรสร สุทธานี อายุ 16 ปี นศ.ปี1 วิทยาลัยการอาชีพหลังสวน แล้วโยนทิ้งลำห้วย ในสวนปาล์ม หมู่ที่ 7 ต.ทุ่งตะไคร อ.ทุ่งตะโก จ.ชุมพร ตามข่าวที่นำเสนอมาแล้วนั้น

เมื่อเวลา 11.30 น.วันที่ 21 มค.62 พล.ต.ต.สหรัฐ ศักดิ์ศิลป์ชัย ผบก.ตร.ชุมพร พร้อมด้วย พ.ต.อ.เสกสิทธิ์ สุวรรณฤทธิ์ รอง ผบก.ตร.ชุมพร พร้อมด้วย พ.ต.อ.ไกรศรี สุวรรณงาม ผกก.สภ.ทุ่งตะโก ตำรวจชุดสอบสวน และสืบสวน ของภูธรจังหวัดชุมพร ลงพื้นที่ที่เกิดเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนจ่อยิงนายไกรสร สุทธานี อายุ 16 ปี เสียชีวิต ในลำห้วยบริเวณสวนปาล์มน้ำมัน หมู่ที่ 7 ต.ทุ่งตะไคร อ.ทุ่งตะโก จ.ชุมพร เพื่อเก็บพยานหลักฐานต่างๆที่เป็นประโยชน์ในคดีอาทิ ขวดเหล้าแบบแบนเพื่อเก็บดีเอ็นเอ ก่อนไปเก็บภาพจากกล้องวงจรปิดตามจุดต่างๆทั้งถนนสายหลักและสายรอง เพื่อค้นหาเส้นทางการเดินทางของผู้เสียชีวิตและผู้ก่อเหตุ

ส่วนที่บ้านเลขที่ 40/1 ม.7 ต.ทุ่งตะไคร อ.ทุ่งตะโก จ.ชุมพร บ้านของนายไกรสร หรือ กล้า ผู้เสียชีวิต ชาวบ้านต่างมาช่วยกัน เตรียมงานบำเพ็ญกุศลศพ นายสุคล สุทธานี อายุ 54 ปี ซึ่งเป็นพ่อของนายไกรสร สุทธานี ผู้เสียชีวิต ได้เปิดเผยว่า นายไกรสร หรือน้องกล้า เป็นนักกิจรรมของโรงเรียน มีความประพฤติดีไม่เคยเกเร ในยามว่างจากการเรียนก็จะช่วยทางบ้าน ซึ่งมีอาชีพเป็นชาวสวนและหากจะไปไหนก็จะแจ้งให้ทางบ้านได้ทราบ
นายสุคล กล่าวว่า น้องกล้า เวลาไปเรียนก็จะไปกับพี่ชาย โดยตลอด แต่ในวันศุกร์ที่ผ่านมา ตนเองเอะใจ หลังจากที่อยู่ๆลูกหายไปตั้งแต่ช่วงค่ำโดยไม่แจ้งให้ทราบ และโทรไปก็ไม่ติด จึงได้พยายามสอบถามทั้งพี่ชายของน้องกล้าและเพื่อนที่อยู่ในละแวกบ้านใกล้กัน ทุกคนบอกคำเดียวว่าเจอตั้งแต่ตอนเย็นที่เลิกเรียนหลังจากนั้นก็ไม่ได้เจอกันเลย ตนจึงได้ออกหา และมีแจ้งความคนสูญหายในช่วงสายของวันเสาร์ จนมาลูกอีกที เมื่อช่วงเย็นของวันอาทิตย์ที่ทางตำรวจมาแจ้งว่าพบลูกชายแล้ว ถูกยิงเสียชีวิตอยู่ในล่องน้ำในสวนปาล์ม ซึ่งห่างจากบ้านไปเพียงไม่ถึง 3 กิโลเมตร


นายสุคล กล่าวต่อว่า ตนเองยอมรับว่าทำใจไม่ได้ เพราะไม่เชื่อว่าเหตุการณ์เช่นนี้จะมาเกิดกับน้องกล้าได้ หากว่าลูกตนเกเรก็พอจะรับได้ แต่น้องกล้าไม่เคยมีประวัติที่ไม่ดี ซ้ำ เรียนดี และแม้กระทั่งเรื่องยาเสพติดก็ไม่มีประวัติ แต่ทำไมคนร้ายจึงก่อเหตุได้โหดเหี้ยมถึงขนาดนี้ จึงอยากให้ทางเจ้าหน้าที่เร่งจับกุมคนร้ายให้ได้โดยเร็วที่สุด เพราะตนเองอยากจะเห็นหน้า แต่ขอยืนกรานว่าจะไม่ขอให้อภัยในการกระทำในครั้งนี้ ไม่ยอมรับการขอขมาโดยเด็ดขาด

ทางด้านนางมุกดา สุทธานี อายุ 51 ปี แม่ของ กล้า เปิดเผยว่า “น้องกล้าเป็นเด็กดีมาก เรียนหนังสือได้เกรดดี ติดอันดับ1-3ของห้องอยู่เสมอ ตอนจบก็ได้ เกรดดี ในวันหยุดก็จะไปรับจ้างใส่ปุ๋ย ในสวนปาล์มของเพื่อนบ้าน รู้สึกเสียใจมาก ในส่วนตัวพอจะรู้ว่าใครทำน้องกล้า แต่ไม่อยากพูด รอให้ตำรวจทำงาน อยากให้จับคนร้ายให้ได้” แม่ของน้องกล้า เล่าต่อไปว่า “ในส่วนกิจกรรมที่น้องกล้ารัก มากที่สุดคือ กิจกรรมของ ชมรมทูบีนัมเบอร์วัน น้องกล้าไปร่วมแสดงด้านการเต้นจนได้รับรางวัลพระราชทานจาก ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตน์ฯ มาหลายครั้ง อีกทั้งจะออกโรงเตือนเพื่อนๆ เรื่องยาเสพติดอยู่เสมอ”

ในขณะทางด้านนายไอซ์ (นามสมมุติ)ซึ่งเป็นเพื่อนสนิทของนายไกรสร หรือน้องกล้า ยืนยันว่า ตนรู้จักกับกล้ามาตั้งแต่เด็ก รู้นิสัยดี กินเที่ยวด้วยกัน กล้าเป็นคนสนุกไม่มีพิษภัยอะไรกับใคร ส่วนคนร้ายคาดว่าน่าจะเป็นกลุ่มวัยรุ่น ในพื้นที่ แต่ไม่ทราบสาเหตุ”

ในขณะที่ พล.ต.ต.สหรัฐ ศักดิ์ศิลปชัย ผบก.ตร. กำชับตำรวจทุกหน่วย ใน จ.ชุมพรที่สั่งการให้มาร่วมคลี่คลายคดี ให้ เอาตัวคนร้ายมาให้ได้ เนื่องจากเป็นคดีที่สะเทือนขวัญ เหี้ยมโหด เกินกว่าคนจะลงมือทำได้ อีกทั้งเป็นเด็กอายุเพียง16ปี ทำให้ ตำรวจทั้ง สภ.ทุ่งตะโก และ หน่วยสืบจังหวัด ต้องทำงานแบบ ทั้งวันทั้งคืน

ทีมข่าว ชุมพร

Loading