วันศุกร์, 19 เมษายน 2567

ปลัดจังหวัดเชียงใหม่แถลงข่าวประชุมวิชาการ การพัฒนาเด็กและเยาวชนในถิ่นทุรกันดาร

นายมนัส ขันใส ปลัดจังหวัดเชียงใหม่เป็นประธานแถลงข่าวจังหวัดเชียงใหม่แก่สื่อมวลชนประจำสัปดาห์ ครั้งที่ 14/2560 ที่ห้องประชุม 4 ศลก.จ.ชม.

ท่ามกลางสื่อมวลชนและผู้ร่วมแถลงข่าวจำนวนมาก โดยเริ่มด้วยประธานแจ้งเชิญสื่อมวลชนรับฟังการแถลงข่าวประชุมวิชาการการพัฒนาเด็กและเยาวชนในถิ่นทุรกันดารตามแนวพระราชดำริสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา สยามบรมราชกุมารี ปีการศึกษา 2560 แถลงในวันพุธที่ 18 ม.ค.60 เวลา 09.00น. ที่ห้องสัมมนา 2 อาคาร สนง.ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบพระชนมพรรษา
ต่อด้วยแถลงวาระสภาพอากาศใน จ.เชียงใหม่ โดยนายเมธี มหายศนันท์ ผอ.ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือ ว่าจะมีอากาศหนาวเย็นในช่วงเช้าต่อเนื่องถึงเดือน ก.พ.60 และจะเริ่มอุ่น อบอ้าวในเดือน มี.ค.60 และเรื่องการปรับตัวกับแผ่นดินไหวที่เกิดขึ้นบ่อยครั้งจากรอยเลื่อนจอมทอง รอยเลื่อนแม่วางที่เป็นการปลดปล่อยพลังจากใต้พื้นดินขึ้นมาถี่ขึ้นแต่ไม่มีผลกระทบต่อการดำเนินชีวิตของประชาชน
ต่อด้วยเรื่องงานมหกรรมผ้าตีนจกและวัฒนธรรมชนเผ่าแม่แจ่ม ประจำปี 2560 ครั้งที่ 24 ที่ลานที่ว่าการ อ.แม่แจ่ม ระหว่าง25-29 ม.ค.60 โดยนายเจตนิพัทธ์ จริยา รองนายกเทศมนตรีตำบลแม่แจ่ม ในงานมีการแห่ผ้าตีนจก ประกวดกลองหลวงชน จำหน่ายผลผลิตโครงการหลวง ล่องแพ บ่อน้ำแร่ พักแรมน้ำตก ดนตรี มวย
ต่อด้วยเรื่องการจัดงาน 100 วันรำลึกองค์ภูมิพล โดยนายสุดชาย กรรณกุลสุนทร ประธานชมรมไทย-นานาชาติเทิดไท้องค์ราชัน ถวายความอาลัยและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ จัดวันที่ 20 ม.ค.60 ระหว่าง 17.00-21.00น. ที่ลานพระบรมราชานุสาวรีย์สามกษัตริย์ อ.เมืองเชียงใหม่ ในงานจะมีขบวนนานาชาติถวายสักการะ การรวมตัวของศิลปินขับร้องบทเพลงพระราชนิพนธ์ด้วยวงออเคสต้า การจุดผางประทีปและร่วมขับร้องเพลงสรรเสริญพระบารมีถวายความอาลัย
จากนั้นเป็นเรื่องสถานการณ์น้ำและการบริหารจัดการน้ำเตรียมรับมือก่อนถึงช่วงภัยแล้ง โดยนายอัธยา อรรณพเพ็ชร หน.ฝ่ายจัดสรรน้ำและปรับปรุงระบบชลประทาน ซึ่งสถานการณ์ในปีนี้มีน้ำต้นทุนดีกว่าปีที่ผ่านมา แม้จะมีน้ำไหลเข้าต่ำกว่าค่าเฉลี่ยเล็กน้อย มีการบริหารจัดการน้ำเพื่อการอุปโภคบริโภค เตรียมแปลงตกกล้า และการรักษาระบบนิเวศลำน้ำ มีการเฝ้าระวังภัยแล้งใน 3 อำเภอคือ อ.ดอยสะเก็ด อ.แม่วาง และ อ.ฮอด งดปลูกพืชรอบ 2 ใน ม.ค.-เม.ย.60 จบด้วยการแจ้งเชิญสื่อร่วมกิจกรรมในรอบสัปดาห์และงานครบรอบ 52 ปีสถานีวิทยุ ม.ก.เชียงใหม่ ในวันที่ 23 ม.ค.60 เวลา 08.00น.เป็นต้นไป ซึ่งวาระแถลงข่าวอยู่ในความสนใจของสื่อมวลชนที่เข้าร่วมกิจกรรมอย่างยิ่งอีกด้วย


 

ภาพ / ข่าว
ประชาสัมพันธ์
ชม.ภาณุฉัตร์
มณฑิตา เขตนารี
ศูนย์ข่าวออนไลน์ 4 ภาค
080-644-724-3

Loading