วันพฤหัสบดี, 25 เมษายน 2567

พรรคเพื่อชาติสัญจร!!ลงพื้นที่อำเภอโพนทอง”จังหวัดร้อยเอ็ด”

22 ม.ค. 2019
37

ร้อยเอ็ด พรรคเพื่อชาติสัญจรลงพื้นที่อำเภอโพนทอง จังหวัดร้อยเอ็ด

พรรคเพื่อชาติ พรรคการเมืองของไทยที่จดทะเบียนจัดตั้งตาม พระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยพรรคการเมือง พ.ศ. ๒๕๕๐ เป็นลำดับที่ 17/2556 เมื่อวันที่ 18 กันยายน พ.ศ. 2556 มีนาย เถลิงยศ บุตุคำ เป็นหัวหน้าพรรคคนแรก และนางสาวรัชชสรา แก้วเกิดมี เป็นเลขาธิการพรรคคนแรกโดยพรรคเพื่อชาติมีนายจตุพร พรหมพันธุ์ และนาย ยงยุทธ ติยะไพรัช เป็นผู้สนับสนุนอีกทั้งยังได้กำหนดการเลือกตั้งคณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ในวันศุกร์ที่ 23 พฤศจิกายนพ.ศ. 2561 ที่ หอประชุม มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต ซึ่งที่ประชุมมีมติให้นาย สงคราม กิจเลิศไพโรจน์ เป็นหัวหน้าพรรคและนาง ลินดา เชิดชัย เป็นเลขาธิการพรรค

วันนี้ (22 ม.ค.62) พรรคเพื่อชาติ นำโดยนายสงคราม กิจเลิศไพโรจน์ หัวหน้าพรรคเพื่อชาติ และคณะได้เดินทางมาภาคอีสาน ตามกำหนดการพรรคเพื่อชาติสัญจร โดยมีนายจตุพร พรหมพันธุ์ และนายยงยุทธ ติยะไพรัช ผู้สนับสนุนพรรคเพื่อชาติร่วมเดินทางมาด้วย โดยวันนี้ ที่วัดป่าศรีโพนทอง(ธ) บ้านเกษตร ต.แวง อ.โพนทอง จ.ร้อยเอ็ด. เริ่มที่ โดยพรรคเพื่อชาติได้เปิดตัวว่าที่ผู้สมัครจังหวัดร้อยเอ็ด เขต 3.ดร.พีระประพล พลเยี่ยม..ซึ้งเขต.3 ประกอบไปด้วย อ.เมยวดี /อ.หนองพอก /อ.โพนทอง และ เขต4 นายวัจน์คมกริช ศรีวะรมย์ (ทนายบุ๋ม) เขต .4 ประกอบไปด้วย อ.เสลภูมิ/อ.ทุ่งเขาหลวง อ.หนองพอกบางส่วน

นายจตุพร พรหมพันธ์ กล่าวว่า นโยบายของพรรคเพื่อชาติมีหลากหลาย ซึ่งพรรคมีนโยบายหนึ่งที่น่าสนใจเหมาะกับประเทศไทย ที่กำลังจะเข้าสู่สังคมผู้สูงวัยเราจะมีประชาชนผู้สูงวัยเป็น 1 ใน 5 ของประชาชนทั้งหมด ซึ่งทางพรรคเพื่อชาติ เห็นความสำคัญของประชากรจำนวนนี้ จึงได้มีนโยบายในเรื่อง เงินผู้สูงอายุ จากเดิมคิดเป็นขั้นบันได แต่พรรคเพื่อชาติคิดใหม่ ผู้สูงอายุอายุตั้งแต่ 60 ปีขึ้นไป ได้เงินเท่ากันหมด คนละ 2,000 บาท ตลอดชีพ

คณิต. ไชยจันทร์ /รายงาน

Loading