วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

อาชีวะโชว์ผลงาน!!Open House“เรียนเพื่อสร้างพื้นฐานทางอาชีพ”

สุโขทัย อาชีวะโชว์ผลงาน “ Open House “ เรียนเพื่อสร้างพื้นฐานทางอาชีพ


นายสุชาติ ทีคะสุข รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัย เป็นประธานเปิดโครงการ “ Open House “ เปิดโลกการศึกษาสู่อาชีพ เพื่อโชว์ผลงานและเผยแพร่แผนกวิชาที่จะเปิดการเรียนการสอนในปีการศึกษาหน้า โดยมีนางเพทาย ซื่อสัจจพงษ์ ผอ.วิทยาลัยอาชีวะศึกษาสุโขทัย พร้อมคณาจารย์และนักศึกษาให้การต้อนรับ
การจัดงานOpen House ขึ้นในครั้งนี้ก็เพื่อสร้างแรงจูงใจ อยากเรียน หรือสร้างความประทับใจให้กลุ่มนักเรียนระดับมัธยมศึกษาปีที่ 3 กว่า 400 คน ได้มาดูเพื่อเป็นแนวทางในการตัดสินใจเลือกเรียนสายอาชีพให้ตรงกับสิ่งที่ตนเองต้องการ และความต้องการในตลาดแรงงาน ภายใต้ไทยแลนด์ 4.0 ซึ่งมีความต้องการแรงงานด้ายสายอาชีพในสาขาวิชาต่างๆ ทั้งในระดับฝีมือ ระดับเทคนิค และสายเทคโนโลยี่ หรือสายปฎิบัติการ ซึ่งยังขาดแคลนเป็นจำนวนมาก สอดคล้องกับวิสัยทัศน์ของวิทยาลัยอาชีวะศึกษาสุโขทัย ที่มุ่งเน้นพัฒนาผู้เรียนทางด้านอาชีพให้เป็นคนเก่ง คนดี และอยู่ในสังคมได้อย่างมีความสุข ตลอดจนส่งเสริม สนับสนุนให้ผู้เรียนทุกระดับได้รู้จักวางเป้าหมายในชีวิตด้านอาชีพได้อย่างชัดเจน


โดยในงานมีการจัดกิจกรรมต่างๆ เช่น การแนะแนวแนวทางการศึกษาต่อด้านอาชีวะศึกษา การอบรมอาชีพหลักสูตรระยะสั้น การแสดงนิทรรศการและสิ่งประดิษฐ์ของนักศึกษา การประดิษฐ์ช่อดอกไม้ อาหาร เบเกอรี่การประดิษฐ์ของชำร่วยและของที่ระลึก การจักผลไม้ การฝึกอาชีพระยะสั้น ซึ่งมีผลงานผ่านการชนะเลิศระดับประเทศ ระดับภาค เป็นจำนวนมาก

ทีมข่าว สุโขทัย

Loading