วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

บิ๊กอวบ-บิ๊กแซ็ก-เดอะโอ๋!!!นำทีมสืบสวนทลายแก๊งลักรถจักรยานยนต์รายใหญ่”

บิ๊กอวบ บิ๊กแซ็ก เดอะโอ๋!!! นำทีมสืบสวนทลายแก๊งลักรถจักรยานยนต์รายใหญ่พร้อมของกลางจำนวนมาก


เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 22 ม.ค.62 ที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 (บช.ภ.1) พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รอง ผบ.ตร พร้อมด้วย พล.ต.ท.อำพล บัวรับพร ผบช.ภ.1 พล.ต.ต.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ รองผบช.ภ.1 พล.ต.ต.สุภธีร์ บุญครอง ผบก.สส.บช.ภ.1 ร่วมกันแถลงผลจับกุมคดีลักรถจักรยานยนต์จำนวน 2 คดี โดยคดีแรก พ.ต.อ.ทูน เดชคุณมาก ผกก.สภ.คลองห้า และเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.คลองห้า จ.ปทุมธานี จับกุมนายศักดิ์รินทร์ หรือดรีม กวั้งข้วน อายุ อายุ 19 ปี ชาว จ.นครศรีธรรมราช นายเอกชัยหรือเอก ดีสิงห์บุก อายุ 18 ปี ชาว จ.นครนายก นายภูชิชย์หรือแบงค์ ชวดตัว อายุ 18 ปี จ.ปทุมธานี นายประดิษฐ์หรือเดี่ยว นวลยิ้ม อายุ 34 ปี จ.ราชบุรี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดธัญบุรีที่ 28/2562 ลง 19 ม.ค. 2562 ข้อหาร่วมกันรับของโจร และน.ส.พรพิไลหรือใน แซ่ตี อายุ 26 ปี ชาวกรุงเทพฯ ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดธัญบุรีที่ 29/2562 ลง 19 ม.ค. 2562 ข้อหาร่วมกันรับของโจร พร้อมของกลาง ประกอบด้วย รถจยย. ยี่ห้อฮอนด้า รุ่น เวฟ 125 i สีขาว ทะเบียน 6 กบ 6376 กทม. หมวกกันน็อค 2 ใบ เสื้อผ้า 5 ชุด โทรศัพท์มือถือ 2 เครื่อง รถยนต์กระบะอีซุซุ สีประตู สีขาว ทะเบียน ขษ 2460 ชลบุรี 1 คัน รถจยย.ยี่ห้อคาวาซากิ รุ่น ksr ทะเบียน ลกล 161 กทม. 1 คัน แผ่นป้ายทะเบียนรถจยย. 4 แผ่น โครงรถจยย. 1 โครง เครื่องมือที่ใช้ในการชำแหละ 1 ลัง


พล.ต.ต.ธนายุตม์ กล่าวว่า สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 16 ม.ค.ที่ผ่านมาทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.คลองห้าได้รับแจ้งเหตุลักทรัพย์ จากนายนภัสกร เทียมสนิท อายุ 19 ปี แจ้งว่า รถจักรยานยนต์ฮอนด้า เวฟ 125 สีขาว หมายเลขทะเบียน 6 กบ-6376 กรุงเทพฯ ที่จอดไว้ที่บริเวณหน้าหอพัก P.K. ม.1 ต.คลองหก อ.คลองหลวง จว.ปทุมธานี ได้หายไป ต่อมาเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดทราบว่าคนร้ายผู้ก่อเหตุเป็นชายวัยรุ่นจำนวน 2 คน จึงได้ลงพื้นที่สืบสวนติดตามจนทราบว่าผู้ก่อเหตุคือ นายศักรินทร์ หรือดรีม กวั้งซ้วน อายุ 19 ปีและ นายเอกชัย หรือเอก ดีสิงห์บุญ อายุ 18 ปีสามารถติดตามจับกุมตัวได้ในเวลาต่อมา

จากการสอบสวน นายศักดิ์รินทร์ ให้การรับสารภาพว่าตนเป็นผู้ก่อเหตุลักรถจักรจักรยานยนต์คันดังกล่าวโดยร่วมกันกับนายเอกชัย หรือเอก โดยตนขับขี่รถจักรยานยนต์ ฮอนด้า ดรีม สีเขียว ซึ่งลักมาจากเขตพื้นที่ สภ.วังน้อย เพื่อมาใช้เป็นยานพาหนะในการก่อเหตุต่อ ส่วนวันเกิดเหตุตนได้ไปลักทรัพย์รถจักรยานยนต์ที่จอดไว้ที่หน้าหอพัก โดยตนเป็นคนลงไปถีบคอจักรยานยนต์ของนายนภัสกร แล้วเข็นออกมา ก่อนลักเอาไป หลังจากนั้น ได้นำจักรยานยนต์ไปจอดซุกซ่อนไว้ที่ห้องเก็บของบ้านนาย ภูชิชย์ หรือแบงค์ ในจว.ปทุมธานี โดยนายภูชิชย์ก็รู้ว่าเป็นรถที่ได้มาจากการลักทรัพย์ เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจึงได้จับกุมตัวนายภูชิชย์ไว้ ก่อนนำจักรยานยนต์ที่ขโมยมาไปขายให้กับผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ”วิหค พลัดถิ่น”ทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจึงได้ออกสืบสวนติดตามจับกุมตัวผู้รับซื้อ โดยนายภูชิชย์ได้ให้การซัดทอดว่า นำจักรยานยนต์ที่ลักทรัพย์มาได้ ไปขายให้กับนายประดิษฐ์ หรือเดี่ยว และ น.ส.พิมพิไล หรือฝน สองสามีภรรยา เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจึงได้รวบรวมพยานหลักฐานขออนุมัติหมายจับต่อศาลจังหวัดธัญบุรีในข้อหารับของโจร และเข้าจับกุมตัวได้


จากนั้น เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้ขยายผลทราบว่า นายประดิษฐ์และน.ส.พิมพิไล รับซื้อจักรยานยนต์ทั้งสองคันไปขายต่อให้กับช่างโหน่งเป็นจำนวนเงิน 14,500 บาท ได้กำไร 4,500 บาท โดยนายประดิษฐ์เป็นคนคอยติดต่อ และประสานงานกับลูกค้า ส่วน น.ส.พิมพิไล มีหน้าที่เป็นคนขับรถยนต์กระบะอีซูซุ ดีแม็ค ทะเบียน ขษ 2406 ชลบุรี พานายประดิษฐ์ ไปรับซื้อรถจยย.ที่ได้มาจากการลักขโมย ต่อมา เจ้าหน้าที่ได้ขยายผลไปยังบ้านพักห้องเช่าไม่มีเลขที่ ม.9 ต.มาบโปร่ง อ.พานทอง จ.ชลบุรี พบรถจยย.คาวาซากิ ksr 1 คัน และแผ่นป้าทะเบียนหลายรายการ จึงยึดไว้เป็นของกลางเพิ่มเติม

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่แจ้งข้อหานายศักดิ์รินทร์ นายเอกชัย และนายภูชิชย์ ว่า “ร่วมกันลักทรัพย์ในเวลากลางคืน ตั้งแต่ 2 คนขึ้นไป โดยใช้ยานพาหนะหรือรับของโจร ส่วนนายประดิษฐ์และน.ส.พรพิไล แจ้งข้อหา ร่วมกันรับของโจร ดำเนินคดีต่อไป
คดีที่ 2 พ.ต.อ.อนุสรณ์ วะยาคำ ผกก.สภ.พระนครศรีอยุธยาและเจ้าหน้าที่ สภ.พระนครศรีอยุธยาได้ทำการจับกุม นายบอล (นามสมมุติ) อายุ 15 ปี ด.ช.เติ้ล (นามสมมติ) อายุ 14 ปี พร้อมด้วยของกลาง รถจักรยานยนต์ยี่ห้อ ฮอนด้า รุ่นเวฟ สีแดง ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน 1 คัน โครงรถจักรยานยนต์ 1 โครง สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 3 ม.ค.62 เวลาประมาณ 23.00 น. มีผู้เสียหาย 2 รายแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน

สภ.พระนครศรีอยุธยา ว่าถูกคนร้ายลักรถจยย.ไป ต่อมา เจ้าหน้าที่ได้ทำการสืบสวนจนทราบว่าผู้ก่อเหตุคือ นายบอล และ ด.ช.เติ้ล ได้ร่วมกันลักทรัพย์รถจยย.ของผู้เสียหายไป จึงได้ติดตามตัวก่อนสามารถจับกุมตัวได้ จากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ร่วมกันกับพวกที่ยังเป็นเด็กและเยาวชน รวมประมาณ 8 คน ร่วมกันก่อเหตุลักรถจยย. ชุดสืบสวนจึงขยายผลก่อนทำการตรวจยึดรถจยย.ที่ถูกลักมาได้เพิ่มเติมอีก 6 คัน โครงรถจยย. 2 โครง เบื้องต้นแจ้งข้อหา “ร่วมกันลักทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะในเวลากลางคืน หรือรับของโจร” พร้อมสอบสวนขยายผล เพื่อจับกุมตัวผู้ร่วมกระทำความผิดมาดำเนินคดีต่อไป

ทีมข่าว อาชญากรรม

Loading