วันพฤหัสบดี, 18 เมษายน 2567

เศรษฐีนีเมืองช้าง!!จัดงานทำบุญอัฐิให้อดีตสามีชาวต่างชาติ”อย่างยิ่งใหญ่นำผ้าป่าถวายวัดแลโรงเรียน”

“เศรษฐีนีเมืองช้าง!!จัดงานทำบุญอัฐิให้อดีตสามีชาวต่างชาติ อย่างยิ่งใหญ่ นำผ้าป่าทอดถวายวัดและโรงเรียนนับแสน พร้อมนำทัพศิลปินดาราคืนความสุขให้คนในชุมชน!!

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่โรงเรียนบ้านม่วงหวาน ต.ระเวียง อ.โนนนารายณ์ จ.สุรินทร์ ศิลปินดารานำทีมโดย เท่ห์ อุเทน พรหมมินทร์ , ต๊ะ บอยสเก๊าท์ (วินรวีร์ ใหญ่เสมอ) , เหม ภูมิภาฑิตย์ นิตยารส , เติ้ล นิติพล,ไม้ นนทพันธ์,วรานิษฐ์ จิราโรจน์เจริญ และมิ้งค์ ณัฐจริณีย์ กรรณสูต เดินทางเข้าร่วมกิจกรรม รายการฟุตบอลการกุศลทอดผ้าป่าโรงเรียนมิสเตอร์ราฟห์คัพ ซึ่งเป็นหนึ่งในกิจกรรมที่คุณธัญญภร ฮอนสบี และครอบครัว รวมทั้งกลุ่มเพื่อนสนิทและพันธมิตรทางธุรกิจ จัดทำเพื่อทำบุญอัฐิอุทิศส่วนกุศลให้กับ “มิสเตอร์ราฟท์ ไบรอัน ฮอนสบี” สามีชาวอังกฤษของคุณธัญญภร ที่พึ่งล่วงลับไปไม่นาน

โดยช่วงเช้ามีการจัดพิธีทางศาสนา ต่อจากนั้นได้ทำการแห่ขบวนต้นผ้าป่าไปยังวัดและโรงเรียนซึ่งมีจากชาวบ้านในตำบลระเวียงนับร้อยมาร่วมรำเป็นริ้วขบวนสวยงามและยิ่งใหญ่ตระการตา เกิดจากความรักความสามัคคีของคนในชุมชนและตำบลระเวียงที่มีต่อคุณธัญญภร และ”มิสเตอร์ราฟท์ ไบรอัน ฮอนสบี”ก่อนที่จะเสียชีวิตได้เคยสร้างสิ่งดีๆไว้ให้กับคนในชุมชนตำบลระเวียงแห่งนี้ จึงมีการออกมาร่วมงานบุญกันอย่างล้นหลาม ซึ่งในการทอดผ้าป่าครั้งนี้เพื่อนำเงินถวายให้กับทางวัดและมอบเงินให้กับทางโรงเรียนกองละแสนบาท

จากนั้นเป็นการเตะฟุตบอลการกุศล ระหว่างทีมดารา และทีมผู้บริหารโรงเรียน ผู้นำท้องถิ่น โดยบรรยากาศการแข่งขันก็เป็นไปอย่างสนุกสนาน พี่น้องประชาชนที่แห่กันมาชมโดยเฉพาะสาวเล็กสาวใหญ่ ต่างส่งเสียงเชียร์เสียงกรี๊ดให้กับเหล่าดารากันลั่นรอบสนาม พร้อมทั้งยกมือถือมาเก็บภาพบรรยากาศการแข่งขันฟุตบอล และช่วงพักต่างก็วิ่งเข้ามารุมขอถ่ายรูปร่วมกับเหล่าดาราเพื่อไว้เป็นที่ระลึกกันด้วยรอยยิ้มและหน้าตาที่ชื่นมื่นไปตามๆกันโดยเหล่าศิลปินดาราก็ให้ร่วมเก็บภาพกันอย่างเต็มที่ที่ช่วงเวลา ก่อนที่จะทำการแข่งขันต่อจนจบ ซึ่งผลการแข่งขันฟุตบอลการกุศลทอดผ้าป่าโรงเรียนในครั้งนี้ ทีมดาราก็เอาชนะทีมพื้นที่ไปอย่างสนุกสนานด้วยสกอร์ 9 ประตูต่อ 1 จากฝีเท้าของเท่ห์ อุเทน และต๊ะ บอยสเก้าท์ จัดไปคนละหลายประตู

คุณธัญญภร ฮอนสบี ผู้ที่นำกิจกรรมดีๆกลับมายังบ้านเกิดของตน กล่าวว่า กิจกรรมทอดผ้าป่ามอบเงินให้กับวัดและโรงเรียนในครั้งนี้ เพื่อที่จะทำบุญอัฐิอุทิศส่วนบุญส่วนกุศลให้กับมิสเตอร์ราฟท์ ไบรอัน ฮอนสบี สามีชาวอังกฤษผู้ล่วงลับ ซึ่งคุณธัญญภร บอกว่า มิสเตอร์ราฟท์สามีของตน มาอาศัยอยู่ที่ประเทศไทยกว่า 17 ปี และอยู่กินกับตน ซึ่งทุกครั้งที่กลับบ้านพร้อมครอบครัว มิสเตอร์ราฟท์ จะนำความสุขกลับมายังโรงเรียนและหมู่บ้าน ทั้งขนมของเล่นมาแจกเด็กๆ รวมทั้งสนับสนุนส่งเสริมการกีฬาของท้องถิ่นเป็นประจำ จนเป็นที่รักของผู้คน และที่สำคัญมิสเตอร์ราฟท์ยังมีจิตใจเป็นคนไทยอย่างเต็มตัว ทั้งไหว้พระสวดมนต์ ทั้งที่ยังพูดไทยไม่ค่อยได้ แต่ก็มีความรัก ในความเป็นไทยอย่างเต็มตัว เป็นผู้เสียสละช่วยเหลือชุมชนในกิจกรรมสาธารณประโยชน์อยู่เสมอ ยิ่งทำให้เป็นที่รักของคนในชุมชนเป็นอย่างมาก

คุณธัญญภร กล่าวต่อด้วยว่า ตนครอบครัวและเพื่อน รวมทั้งพันธมิตรทางธุรกิจ จึงมีความคิดในโอกาสที่กลับบ้านทำบุญอัฐิให้กับสามีซึ่งเป็นที่รักของคนในชุมชน จะร่วมมือกันนำกิจกรรมคืนความสุขกลับมายังบ้านเกิดของตนด้วย อย่างการนำศิลปินดารามาร่วมกิจกรรมกับคนในชุมชน และยังมีการสนับสนุนส่งเสริมการกีฬาโดยจัดฟุตบอลชิงเงินรางวัลรายการมิสเตอร์ราฟท์คัฟ (MR.RALPH CUP) ส่งเสริมสุขภาพ สร้างความสามัคคี ของเยาวชนและคนในชุมชน ถือเป็นสิ่งที่จะให้สามีผู้ล่วงลับของตนได้มีความสุขที่สุด ซึ่งในงานชมมินิคอนเสิร์ตจากศิลปินดาราและคณะหมอลำชื่อดังระดับประเทศ มาสร้างความสุขสนุกและบันเทิงให้กับคนในชุมชนตลอดทั้งคืนอีกด้วย!!

#สมบัติ ผลกิจ ภาพ/ข่าว

Loading