วันศุกร์, 19 เมษายน 2567

แถลงข่าวเทศกาลมนัสการ!!รอยพระบาทบนยอดเขาวงพระจันทร์”

แถลงข่าวเทศกาลนมัสการรอยพระบาทบนยอดเขาวงพระจันทร์

เมื่อวันที่ 23 มกราคม 2562 ณ ลานไม้สักทองวัดเขาวงพระจันทร์ นายอนุชา ชัยช่วงโชติ นายอำเภอโคกสำโรงจังหวัดลพบุรี สมาชิกสภาจังหวัดลพบุรี พร้อมด้วยองค์การท้องถิ่น กำนันผู้ใหญ่บ้าน ประชาชน นักเรียน นักศึกษา ในเขตพื้นที่ ต.ห้วยโป่ง อ.โคกสำโรง จ.ลพบุรี ได้ร่วมกันเปิดแถลงข่าวการจัดงาน นมัสการ รอยพระพุทธบาทเขาวงพระจันทร์ ประจำปี 2562 ซึ่งจะมีพิธีเปิดฤดูกาลท่องเที่ยวเขาวงพระจันทร์ ตั้งแต่ วันที่ 5 ก.พ. ถึง วันที่ 19 ก.พ. 2562 รวมทั้งสิ้น 15 วัน
โดยในวันที่ 8 -10 ก.พ. 62 จะมีกิจกรรมการแข่งขัน เดิน วิ่ง วัดใจ ขึ้นเขาวงพระจันทร์ (3,790) ขั้น ระยะทาง 5 กิโลเมตร การแข่งขันฟุตบอลส่งเสริมประเพณีเขาวงพระจันทร์ ชิงเงินรางวัล ถ้วยรางวัลมากมาย

และในวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2562 จะมีกิจกรรม จดทะเบียนสมรส คู่รักแต่งไทย ในวันแห่งความรัก โดยคู่สมรสต้องแต่งชุดไทยเข้ากิจกรรม เข้าจดทะเบียนสมรสที่สำนักทะเบียน อ.โคกสำโรง ในช่วงเช้า ช่วงบ่ายเวลา 15.00 น. คู่สมรส พร้อมกันที่ พระพุทธโชค วัดเขาวงพระจันทร์ เพื่อรับมอบใบสำคัญการสมรส สิ่งของที่ระลึก และลุ้นรางวัลแหวนเพชร และของใช้ภายในครอบครัวในวันแห่งความรัก วันวาเลนไทน์ ภายในงานยังมีกิจกรรม การอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมโลก กิจกรรมขยะให้โชค สร้างสรรค์สังคมกระตุ้นให้เกิดความเอาใจใส่ต่อสิ่งแวดล้อม นอกจากนั้น ยังมีกิจกรรมสินค้าโอทอป โดยจะมีชุมชนในพื้นที่ อ.โคกสำโรง และ อ.ใกล้เคียงมาออกร้าน ออกตลาดขายสินค้าโอทอป ของดี อ.โคกสำโรง ซึ่งนักท่องเที่ยวสามารถเลือกซื้อ ชม ชิม ช๊อปผลิตภัณฑ์ขุมชน ผู้ผลิตพบผู้บริโภคโดยตรง ตลอดการจัดงาน

ทั้งนี้นักท่องเที่ยวยังได้กราบนมัสการ “พระพุทธโชค” วัดเขาวงพระจันทร์ ต.ห้วยโป่ง ซึ่งเป็นพระพุทธรูปศิลปะเชียงแสนองค์ใหญ่ ที่เขาวงพระจันทร์เป็นภูเขาที่สูงที่สุดในจังหวัดลพบุรี บนยอดเขา ประดิษฐานรอยพระพุทธบาท ซึ่งในแต่ละวันของงานเทศกาลนมัสการรอยพระบาทเขาวงพระจันทร์ ในแต่ละวันจะมีกิจกรรมมากมาย หรือใครมั่นใจที่จะเดินขึ้นยอดเขาวงพระจันทร์ 3,790 ขั้น เพื่อไปกราบนมัสการรอยพระบาท ก็ให้เตรียมพร้อม เตรียมตัว เตรียมใจไว้ได้เลย

กฤษณ์ ลพบุรี

Loading