วันเสาร์, 27 เมษายน 2567

จังหวัดสระแก้ว!!รณรงค์ป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน”เตรียมความพร้อมในช่วงเทศการสงกรานต์

จังหวัดสระแก้วถอดบทเรียนการรณรงค์ป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนเตรียมความพร้อมในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ห้องประชุมศานิตย์ นาคสุขศรี วิทยาศาสตร์วิทยาลัยชุมชนสระแก้ว จังหวัดสระแก้ว สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสระแก้วจัดโครงการสัมมนาถอดบทเรียนการรณรงค์ป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนในช่วงเทศกาลปีใหม่ที่ผ่านมาเพื่อเตรียมความพร้อมในช่วงเทศกาลสงกรานต์ โดยมี นายวิชิต  ชาตไพสิฐ  ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้วเป็นประธานเปิดโครงการ

ซึ่งในช่วงเทศกาลปีใหม่ที่ผ่านมาศูนย์อำนวยความปลอดภัยทางถนนจังหวัดสระแก้วได้จัดตั้งศูนย์ป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ โดยจากตัวเลขสถิติแล้วมีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้น ดังนั้นสำนักงานป้องกันและบรรเทาสารภัยจังหวัดสระแก้วได้ร่วมกับภาคีเครือข่ายต่างๆจัดทำโครงการสัมมนาถอดบทเรียนการรณรงค์ป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนขึ้น เพื่อรับฟังสภาพปัญหาจากการทำงานของหน่วยงานต่างๆพร้อมทั้งกำหนดมาตรการและแนวทางการปฏิบัติที่ถูกต้องให้แก่เจ้าหน้าที่และผู้มีส่วนเกี่ยวข้องเพื่อเตรียมความพร้อมในช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่จะมาถึงอีกในอีก 3 เดือนข้างหน้า

พร้อมทั้งให้ผู้ปฏิบัติงานสามารถดำเนินงานได้ถูกต้องตามวัตถุประสงค์ของการรณรงค์ป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนและมีเป้าหมายการลดจำนวนสถิติการเกิดอุบัติเหตุทางถนนอาการบาดเจ็บและอัตราการเสียชีวิตของประชาชนในช่วงเทศกาลปีใหม่และเทศกาลสงกรานต์ในพื้นที่จังหวัดสระแก้วลดลงต่ำกว่าค่าเฉลี่ย 3 ปี (พ.ศ. 2559 – 2561) ร้อยละ 10 ตามนโยบายของรัฐบาล ซึ่งการสัมมนาถอดบทเรียนในครั้งนี้มีการแบ่งกลุ่มถอดบทเรียนเป็น 5 กลุ่ม 5 ด้าน ได้แก่ ด้านการบริหารจัดการ / ด้านถนนและการสัญจรอย่างปลอดภัย / ด้านยานพาหนะปลอดภัย / ด้านการใช้รถใช้ถนน / ด้านการตรวจสอบหลังเกิดเหตุ โดยมีการระดมสมองวิเคราะห์สภาพปัญหาและแนวทางการแก้ไขเพื่อจัดทำคู่มือและเตรียมความพร้อมในการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนในช่วงเทศกาลสงกรานต์ต่อไป

จัด กุ่มประสิทธิ์/จ.สระแก้ว

Loading