เดอะโอ๋!!!ประชุมกำชับการปฏิบัติงานของศูนย์ปราบปรามการโจรกรรมรถยนต์”

เดอะโอ๋!!! ประชุมกำชับการปฏิบัติงานของ”ศูนย์ปราบปรามการโจรกรรมรถยนต์ และรถจักรยานยนต์ ตำรวจภูธรภาค1(ศปจร.ภ.1) ครั้งที่ 3/2562 ”


วันนี้ 24 ม.ค.62 ที่ห้องประชุม ศปก.ภ.1 บช.ภ.1 พล.ต.ต.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ รอง ผบช.ภ.1 / รอง ผอ.ศปจร.ภ.1 เป็นประธานในการประชุมกำชับการปฏิบัติงานของ”ศูนย์ปราบปรามการโจรกรรมรถยนต์ และรถจักรยานยนต์ ตำรวจภูธรภาค 1 (ศปจร.ภ.1) ครั้งที่ 3/2562 ” ตามคำสั่ง ภ.1 ที่ 298/2561 ลงวันที่ 1 ต.ค.61 เรื่อง การกำหนดลักษณะงานและการมอบหมายอำนาจหน้าที่ความรับผิดชอบให้ รอง ผบช.ภ.1 โดยได้มอบหมายให้ พล.ต.ต.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ รอง ผบช.ภ.1 รับผิดชอบศูนย์ปราบปรามการโจรกรรมรถยนต์ และรถจักรยานยนต์ ตำรวจภูธรภาค 1 (ศปจร.ภ.1) โดยมีรอง ผบก.ภ.จว.ฯ ที่รับผิดชอบ ศปจร.ภ.จว.ฯ ,รอง ผบก.สส.ฯ ,หน.ฝ่ายปฏิบัติการและฝ่ายอำนวยการ ศปจร.ภ.1 ,หน.ฝ่ายปฏิบัติการและฝ่ายอำนวยการ ศปจร.ภ.จว.ฯ พร้อมเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมในการประชุม

พล.ต.ต.ธนายุตม์ กล่าวว่าในที่ประชุมได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ทุกนายดำเนินการขับเคลื่อนและปฏิบัติตามนโยบายและคำสั่งของรัฐบาล,ผบ.ตร. และ ผบช.ภ.1 ในการดำเนินการเรื่อง ศปจร. อย่างเคร่งครัด โดยเน้นย้ำให้มีผลการปฏิบัติเป็นรูปธรรมพร้อมให้จัดทำบัญชีผู้มีพฤติการณ์เกี่ยวกับการโจรกรรมรถยนต์ รถจักรยานยนต์ และบัญชีสถานที่ที่เกี่ยวข้องกับการโจรกรรมรถยนต์ รถจักรยานยนต์ในพื้นที่ จัดเก็บเป็นฐานข้อมูล พร้อมจัดทำสถิติข้อมูลรถหายและผลการติดตามรถที่ถูกโจรกรรมส่งคืนเจ้าของในพื้นที่ หาความเชื่อมโยงเครือข่ายฯ เพื่อใช้ประโยชน์ในทางปฏิบัติ วางแผนการจัดสายตรวจ โดยการบูรณาการสายตรวจร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ในการออกตรวจตราป้องกันการก่อเหตุของคนร้ายและประชาสัมพันธ์

โดยการเผยแพร่ข่าวสารความรู้เกี่ยวกับวิธีการป้องกันการโจรกรรมรถยนต์ รถจักรยานยนต์ และเทคโนโลยีในการป้องกันการโจรกรรมในรูปแบบต่างๆให้ประชาชนได้รับทราบ ตลอดจนข้อมูลข่าวสาร ประเภท ยี่ห้อ รุ่นของรถที่เป็นเป้าหมายของคนร้าย และวิธีการปฏิบัติในการแจ้งเหตุด่วนและข้อมูลเบาะแสแก่เจ้าหน้าที่ตำรวจเมื่อเกิดเหตุหรือพบรถต้องสงสัยให้ประชาชนได้รับทราบและจัดให้มีการฝึกอบรม เพื่อเพิ่มความรู้และทักษะในการปฏิบัติงาน รวมถึงการจัดหาวัสดุ อุปกรณ์ในการปฏิบัติงานให้เพียงพอและเหมาะสม ประสานความร่วมมือกับหน่วยงานราชการ และภาคเอกชน ร่วมเป็นคณะทำงานเพื่อกำหนดแนวทาง มาตรการป้องกันการโจรกรรมรถยนต์ รถจักรยานยนต์ เช่น ขนส่งจังหวัด อุตสาหกรรมจังหวัด ตัวแทนจำหน่าย บริษัทประกันภัย ห้างสรรพสินค้า เป็นต้นพร้อมให้ผู้บังคับบัญชาทุกระดับ ตรวจสอบ ควบคุม กำกับดูแล ผู้ใต้บังคับบัญชา ไม่ให้เข้าไปเกี่ยวข้องกับการกระทำผิดเกี่ยวกับการโจรกรรมรถยนต์ รถจักรยานยนต์ ไม่ว่าทางตรงหรือทางอ้อม หากพบว่ามีการกระทำความผิดให้ดำเนินการทั้งคดีอาญา ทางวินัยและทางปกครอง

พร้อมทั้งได้กำชับเรื่องการรายงานข้อราชการสำคัญ ให้ปฏิบัติตามหนังสือข้อสั่งการว่าด้วยเรื่องการรายงานเหตุให้ทราบ อย่างเคร่งครัด อย่าให้เกิดข้อบกพร่องเป็นอันขาด โดยให้ยึดหลัก “ขยัน อดทน ดำรงตนอย่างมีเกียรติ”

Loading