วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

เดอะโอ๋!!!คุมผู้ต้องหาทำแผน”

เดอะโอ๋!!! คุมผู้ต้องหาทำแผน

เมื่อเวลา 18.30 น.วันที่ 24 ม.ค.62 ที่สภ.รัตนาธิบศร์ จว.นนทบุรี พล.ต.ต.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ รอง ผบช.ภ.1 พ.ต.อ.กิตติศักดิ์ เที่ยงกมล ผกก.สภ.รัตนาธิเบศร์ พ.ต.ท.เมษนนท์ นาขวัญ รอง ผกก.ป.พ.ต.ท.ศุภชัย ศรีศักดิ์ สว.สส.พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.รัตนาธิเบศร์ ได้ร่วมกันจับกุมตัวนาย ตฤณ หรือโอ โชติบวรชิรากร อายุ 42 ปีอยู่บ้านเลขที่ 200/2347 หมู่ 1 ต.บางตลาด อ.ปากเกร็ด จว.นนทบุรีซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ของกรมชลประทานโดยสามารถจับตัวได้ที่บริเวณซอย 2 กรมชลประทานปากเกร็ด ต.บางพูด อ.ปากเกร็ด จว.นนทบุรี พร้อมด้วยของกลาง รองเท้าเดินป่ายี่ห้อKalenji, รองเท้ากีฬายี่ห้อ BTWIN,ถุงมือสีดำ,กระเป๋าสะพาย,อาวุธมีดพร้อมปลอก,รถจยย.ยี่ห้อยามาฮ่าสกูปปี้ไอสีดำ-น้ำตาล หมายเลขทะเบียน หจค 964 กรุงเทพมหานคร,กางเกงขาสั้น สีดำและเสื้อยืดคอกลมสีดำ

พล.ต.ต.ธนายุตม์ กล่าวว่าสืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 18 ม.ค.62 เวลาประมาณ 18.23 น.ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจเขตได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ สภ.รัตนาธิเบศร์ว่าเกิดเหตุลักทรัพย์และมีผู้ได้รับบาดเจ็บที่บริเวณร้าน ดีแคทลอน ภายในห้างค้าปลีกแห่งหนึ่ง สาขา แคราย ต.บางกระสอ อ.เมือง จว.นนทบุรี จึงได้ประสานเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนลงพื้นที่ตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุพบพนักงานในร้านได้แจ้งว่ามีชายอายุประมาณ 40 ปี ไว้ผมรองทรง สวมเสื้อยืดคอกลมสีดำสวมกางเกงขาสั้นสีดำ สะพายกระเป๋าสีดำเข้ามาที่ร้านจากนั้นได้ทำทีเป็นเดินเลือกซื้อสินค้าประเภทรองเท้าจากนั้นก็ได้เดินผ่านจุดชำระเงินออกไปซึ่ง นายธนัสชา การิโส พนักงานได้เห็นอาการผิดปกติ จึงเดินเข้าไปขอตรวจสอบกระเป๋า แต่ชายคนดังกล่าวไม่ยินยอมให้ตรวจสอบพร้อมหยิบอาวุธมีดปลายแหลมยาวประมาณ 20 ซม.ฟันไปที่พนักงานถูกที่บริเวณมือข้างขวาได้รับบาดเจ็บก่อนคนร้ายจะหลบหนีไปทางเจ้าหน้าที่ รปภ.ของห้างได้วิ่งติดตามไปเห็นคนร้ายขับรถจักรยานยนต์หลบหนีไปตามถนนติวานนท์ทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจึงได้ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดของร้านทอง ฝั่งตรงข้ามที่มุมบนขวาของกล้อง สามารถบันทึกภาพคนร้ายได้เมื่อทราบรูปพรรณของคนร้ายและเส้นทางหลบหนี

จากการสืบสวนทราบว่าผู้ต้องสงสัยเป็นเจ้าหน้าที่ของกรมชลประทานและพักอยู่ภายในกรมชลประทาน ปากเกร็ด เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจึงได้ลงพื้นที่ตรวจสอบเฝ้าสังเกตการณ์จนกระทั่งพบเห็นนาย ตฤณ ขับรถจักรยานยนต์คันที่ก่อเหตุออกมาจากบริเวณซอย 2 และได้ทำการควบคุมตัวมาสอบสวนโดยนาย ตฤณ ได้ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัวคนร้ายมาทำแผนประกอบคำรับสารภาพ 4 จุด คือ 1.ภายในร้านซึ่งเป็นจุดขายรองเท้า 2.จุดที่พนักงานเรียกขอตรวจค้นและต่อสู้กัน 3.จุดที่รถจักรยานยนต์จอดหน้าร้านเคเอฟซี
โดยกล่าวหาว่า”ชิงทรัพย์ในเวลากลางคืนโดยใช้อาวุธ(มีด)จนเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตรายสาหัส และใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิดหรือพาทรัพย์ไป หรือเพื่อให้พ้นการจับกุม,พกพาอาวุธมีดไปในเมือง หมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร,ทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนเป็นเหตุให้ได้รับอันตรายสาหัส”
จากนั้นเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.รัตนาธิเบศร์ เพื่อดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

Loading